Dropbox là một dịch vụ lưu trữ tập tin trực tuyến miễn phí được thành lập vào năm 2008 bởi Drew Houston và Arash Ferdowsi, thuộc công ty Dropbox, trụ sở chính tại San Francisco, Mỹ.
Dropbox ngày 17.1 đã công bố mở rộng hoạt động tại Việt Nam và thiết lập hợp tác với 20 đối tác phân phối trong nước. Bước đi mới này sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty Mỹ tại một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
Thông tin từ Dropbox cho biết, nền tảng này đã bắt đầu cung cấp dòng sản phẩm chủ đạo FSS (File Sync and Share) chuyên về Đồng bộ hóa và Chia sẻ dữ liệu cùng các dịch vụ bổ sung như chữ ký điện tử (Dropbox Sign) và quản lý tài liệu (Dropbox DocSend), giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam vận hành hiệu quả hơn và có thể dễ dàng thanh toán thông qua các hình thức thanh toán tại Việt Nam.
Theo bà Doreen Tan, Giám đốc Dropbox tại khu vực châu Á, Dropbox mở rộng dịch vụ trong lĩnh vực sản xuất truyền thông, sản xuất, kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng bởi dịch vụ lưu trữ tập tin trực tuyến này phù hợp với quy trình làm việc của những lĩnh vực này.
“Việt Nam đang nỗ lực thực hiện cam kết tăng tỷ trọng của kinh tế số trong GDP, từ 14 lên 20% vào năm 2045, dựa trên nền tảng là lực lượng lao động có sự am hiểu công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp đang bùng nổ và thế mạnh chuyên môn về công nghệ cao, phần mềm và kỹ thuật. Chúng tôi rất hào hứng trước cơ hội được góp phần vào các mục tiêu đầy tham vọng của chính phủ Việt Nam và kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nền kinh tế số của Việt Nam”, bà Doreen Tan cho biết.
Ngoài việc xây dựng mạng lưới đối tác trong nước, Dropbox đã hợp tác với Solid & Soft, nhà phân phối chính thức các giải pháp của Dropbox tại Việt Nam.
Hiện người dùng có thể mua tài khoản Dropbox dành cho doanh nghiệp thông qua tất cả phương thức thanh toán tại Việt Nam, bao gồm xuất hóa đơn VAT cho khách hàng doanh nghiệp theo yêu cầu.