Ngày 27.8, Sở Du lịch TP.HCM chính thức thông tin về Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND – UBND TP.HCM trong dịp Quốc khánh ngày 2.9 và những tháng còn lại của năm 2023.

Du khách muốn tham quan trụ sở UBND TP.HCM miễn phí vào dịp 2.9 phải làm gì?

Hồ Quang | 27/08/2023, 18:50

Ngày 27.8, Sở Du lịch TP.HCM chính thức thông tin về Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND – UBND TP.HCM trong dịp Quốc khánh ngày 2.9 và những tháng còn lại của năm 2023.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, bắt đầu trong dịp Quốc khánh 2.9 này, trụ sở Hội đồng nhân dân (HĐND)- Ủy ban nhân nhân (UBND) TP.HCM sẽ mở cửa đón khách đến tham quan và sẽ mở định kỳ vào 2 ngày cuối tuần của cuối mỗi tháng.

du-khach-muon-tham-quan-tru-so-ubnd-tphcm-mien-phi-vao-dip-1.9-phai-lam-gi-hinh-anh(1).png
 Trụ sở UBND TP.HCM sẽ mở cửa đón du khách tham quan vào dịp 2.9 - Ảnh: PV

Cụ thể chương trình tham quan Trụ sở HĐND- UBND TP đến cuối năm 2023 được tổ chức thành 5 đợt. Trong đó, đợt 1 được tổ chức vào dịp lễ kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2023): ngày 1.9 và 2.9; đợt 2: ngày 30.9 và 1.10; đợt 3: ngày 28.10 và 29.10; đợt 4: ngày 25.11 và 26.11; đợt 5: ngày 30.12 và 31.12.

Theo đó, mỗi đoàn khách gồm 30 người và được tham quan trong thời gian 60 phút. Tại đây, du khách được giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và phong cách kiến trúc của trụ sở HĐND- UBND TP.HCM; các thiết kế điểm nhấn của khu vực sảnh và phòng tiếp khách quốc tế số 1.

Du khách được tham quan các phòng tiếp khách quốc tế và bản đồ TP.HCM được chế tác từ thời Pháp; tham quan sảnh chính với ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng; tham quan phòng họp số 5.

Kết thúc tour tham quan trụ sở HĐND-UBND TP.HCM, du khách di chuyển theo lối ra cổng chính ghi cảm tưởng, hoặc tham quan khu trưng bày giới thiệu quà lưu niệm du lịch.

Người dân và du khách đăng ký tham quan không thu phí có thể đăng ký tại:https://visithcmc.vn/news/chuong-trinh-tham-quan-di-tich-kien-truc-nghe-thuat-cap-quoc-gia-tru-so-hoi-dong-nhan-dan-uy-ban-nhan-dan-thanh-pho-ho-chi-minh-vao-ngay-01-0292023

Sở Du lịch TP.HCM  lưu ý khách tham quan phải đăng ký trước và có mặt tại địa điểm trước 15 phút so với khung giờ tham quan đã đăng ký để làm thủ tục an ninh. Khi tham quan, du khách phải mang theo Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

Du khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy, nổ vào trong khu vực tham quan; không hút thuốc; không viết hoặc vẽ lên tường di tích; không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan; không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan; trang phục lịch sự (không mặc quần ngắn, không mặc áo không tay); mang giày hoặc dép có quai hậu…

Bài liên quan
Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách muốn tham quan trụ sở UBND TP.HCM miễn phí vào dịp 2.9 phải làm gì?