Thống kê mới nhất từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục du lịch đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục và tăng trong những tháng đầu năm 2024.
Du lịch

Du khách Trung Quốc đến Việt Nam đầu năm 2024 tăng cao

Thiên Di 27/02/2024 14:31

Thống kê mới nhất từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục du lịch đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục và tăng trong những tháng đầu năm 2024.

Dữ liệu tìm kiếm của Agoda cho thấy lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán đã gần như quay lại mức trước đại dịch COVID-19. Theo đó, khách Trung Quốc quan tâm đến du lịch Việt Nam năm 2024 đạt 95% so với năm 2020, thời điểm trước khi các lệnh hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 được áp dụng.

anh-minh-hoa.jpeg
Theo ước tính, du khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với 2020 - Ảnh: Internet

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam cho biết theo thống kê của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khách Trung Quốc đại lục là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần 1/3 tổng số du khách đến nước ta.

Số liệu tìm kiếm vào dịp Tết năm nay gần đạt mức cao, gần trước đại dịch là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ và Hàn Quốc sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi. Nhờ sự đa dạng hóa du khách này, theo báo cáo Tổng cục Thống kê, Việt Nam đã đạt được mục tiêu tổng khách du lịch đầu năm 2023 chỉ trong quý 3/2023. Sự quan tâm trở lại của du khách Trung Quốc đại lục là một dấu hiệu tích cực cho thấy tiềm năng du lịch Việt Nam trong năm 2024.

Năm 2020, Trung Quốc là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng về tìm kiếm các thông tin du lịch ở Việt Nam. Du khách đến từ quốc gia này lựa chọn Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2021 và lệnh đóng cửa biên giới đã khiến lượng khách đến Việt Nam giảm sút đáng kể. Sau khi mở cửa lại, mức độ tìm kiếm của năm 2022 và 2023 chỉ đạt 3% so với năm 2020.

Năm nay, bức tranh du lịch Việt Nam cho thấy một số thay đổi nhẹ khi TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc. Năm 2020, top 5 là TP.HCM, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách Trung Quốc đến Việt Nam đầu năm 2024 tăng cao