Chiều 28.2, An Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh.
Du lịch

Du lịch An Giang đạt nhiều kết quả phấn khởi

Tô Văn 28/02/2024 20:40

Chiều 28.2, An Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh.

2-vh2.jpg
Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: C.M

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, năm 2023, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các ngành, các cấp, các địa phương cùng sự đồng lòng, nỗ lực của toàn đơn vị, ngành văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên cả 4 lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

“Ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã tham mưu cho tỉnh tổ chức thành công lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng và đăng cai tổ chức nhiều sự kiện cấp khu vực, toàn quốc. Thể thao thành tích cao của tỉnh An Giang tiếp tục khẳng định vị trí của tỉnh nhà đối với cả nước. 15 vận động viên của An Giang đã xuất sắc giành 12 huy chương tại SEA Games 32; đoàn thể thao An Giang cũng xếp nhất toàn đoàn tại đại hội thể thao ĐBSCL lần thứ IX năm 2023, nhận cờ xuất sắc của 9 kỳ liên tiếp tại đại hội thể thao ĐBSCL”, ông Phước nói.

1-vh1.jpg
3-vh.jpg
Tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang - Ảnh: C.M

Cũng theo ông Phước, ngoài hoạt động thể thao, ngành văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh cũng đạt nhiều kết quả phấn khởi, các chỉ tiêu du lịch tăng trưởng tốt.

“Năm 2023, An Giang đón khoảng 8,5 triệu lượt khách (tăng 13% so với cùng kỳ, đạt 106% so với kế hoạch); tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 5.900 tỉ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và đạt 107% so với kế hoạch năm.

Công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với TP.HCM và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL cùng các địa phương có thế mạnh du lịch trong nước tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả tích cực.

Tôi đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ban, ngành liên quan tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch cho đồng bào dân tộc trong tỉnh, tạo sản phẩm và sự kiện điểm nhấn thu hút du lịch, phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần và rèn luyện thể chất của người dân. Đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh”, ông Phước nói.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch An Giang đạt nhiều kết quả phấn khởi