Ngày 23.2, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023.
Du lịch

Du lịch ĐBSCL phục hồi mạnh mẽ

Văn Kim Khanh 23/02/2024 23:30

Ngày 23.2, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023.

dl-12.jpg
Du lịch ĐBSCL trong dịp Tết Nguyên đán 2024 có nhiều khởi sắc - Ảnh: Văn Kim Khanh

Theo ông Lâm Thanh Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, năm 2023 khu vực đón gần 45 triệu khách, tăng 20%; 1,88 triệu khách quốc tế, tăng 257%; doanh thu hơn 45.700 tỉ đồng, tăng 42% (so với cùng kỳ 2022). Qua đó cho thấy ngành du lịch trong vùng đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, xúc tiến, quảng bá du lịch trong trạng thái bình thường mới. Cũng trong năm 2023, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã kết nạp 10 hội viên mới, nâng số hội viên trong vùng lên 141 hội viên.

dlx-1(1).jpg
Du lịch xanh ở Đồng Tháp - Ảnh: Văn kim Khanh

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, mặc dù vùng ĐBSCL có nhiều tiềm năng, lợi thế, song việc đầu tư, khai thác tài nguyên du lịch của vùng chưa tương xứng. Hiện nay, việc đầu tư phát triển du lịch ở một số địa phương còn tình trạng "mạnh ai nấy làm", chưa được kết nối một cách tổng thể dưới góc độ của vùng, từ đó tốc độ phát triển du lịch ở ĐBSCL còn rất khiêm tốn so với các vùng du lịch khác trong cả nước.

dlx-3.jpg
Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL phát biểu - Ảnh: Văn Kim Khanh

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết, trong năm 2023 và Tết Nguyên đán năm 2024 lượng du khách tăng cao, điều này cho thấy du lịch trong vùng đang phục hồi mạnh mẽ.

Về phương hướng hoạt động trong năm 2024 của hiệp hội, theo ông Phường, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Đối với trong nước, dự kiến phối hợp với Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội vào trung tuần tháng 4.2024; phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Quảng Ninh vào tháng 8.2024.

dlx-2(2).jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VKK

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng: "UBND tỉnh đánh giá cao những hoạt động tích cực và hiệu quả của hiệp hội. Đồng Tháp nhất trí với hiệp hội năm 2024 sẽ tiến hành xúc tiến thành lập hiệp hội du lịch của tỉnh. Trong định hướng chung của tỉnh Đồng Tháp rất quan tâm xây dựng, phát triển, quảng bá, xúc tiến du lịch. Năm 2023, Đồng Tháp đã thu hút hơn 4 triệu lượt khách tham quan du lịch, tổng doanh thu du lịch của tỉnh ước tính là 1.900 tỉ đồng".

Bài liên quan
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch ĐBSCL phục hồi mạnh mẽ