Có núi, có sông, có rừng và có cả “đặc sản” là suối khoáng nóng cùng nền văn hóa dân tộc thiểu số đặc sắc, Hòa Bình đang trở thành một điểm đến “hot” bậc nhất miền Bắc trong cả bốn mùa, đặc biệt là mùa Thu Đông - vốn là mùa thấp điểm của du lịch.

Du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng - thế mạnh đưa Hòa Bình thành điểm đến 4 mùa

H.V | 28/09/2022, 16:40

Có núi, có sông, có rừng và có cả “đặc sản” là suối khoáng nóng cùng nền văn hóa dân tộc thiểu số đặc sắc, Hòa Bình đang trở thành một điểm đến “hot” bậc nhất miền Bắc trong cả bốn mùa, đặc biệt là mùa Thu Đông - vốn là mùa thấp điểm của du lịch.

Hấp lực từ miền sơn cước

Tổng kết 6 tháng đầu năm, Hòa Bình đã đón tới 1,68 triệu lượt khách, tăng 99,6% so với cùng kỳ năm trước. Theo thống kê mới nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình, trong kỳ nghỉ 2.9, Hòa Bình đón 75.000 lượt khách du lịch. Trong đó các khu nghỉ dưỡng sinh thái và khách sạn cao cấp như Serena Resort Kim Bôi, Avana Retreat, Mai Chau Ecolodge… được du khách yêu thích lựa chọn. 

be-boi-ngoai-troi-serena-kim-boi-resort-3-.jpg

Chị Phương Hoa, du khách từ Hà Nội cùng gia đình tới Kim Bôi, Hòa Bình nghỉ dưỡng cuối tuần tháng 9, chia sẻ: “Trong những ngày tiết trời lành lạnh như thế này mà muốn nghỉ dưỡng dã ngoại gần nhà, có lẽ Hòa Bình là lý tưởng nhất. Chỉ mất 2 tiếng lái xe từ Hà Nội, có khung cảnh núi non hùng vỹ và đặc biệt là suối nước nóng, rất phù hợp để thư giãn và chăm sóc sức khỏe nên cả gia đình mấy thế hệ nhà mình đều rất thích”. 

Không chỉ chị Hoa, nhiều du khách khác đang có kế hoạch nghỉ dưỡng tại Hòa Bình những tháng cuối năm, dù miền Bắc đang vào mùa thu đông. Từ nay đến tháng 10, trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến, nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với suối khoáng nóng đã kín phòng vào cuối tuần. 

toan-canh-khu-vip-serena-kim-boi-resort.jpg

Chỉ cách Hà Nội 2 tiếng lái xe, mà đến với Hòa Bình là bỏ lại mọi ồn ã của phố thị, lo toan đời thường để ùa vào khung cảnh núi non hùng vĩ tráng lệ, những thung lũng quanh năm giăng mờ sương mây, dòng sông êm đềm rộng lớn hay những bản làng mộc mạc, đơn sơ của người Mường, người Thái, người Dao... Với những thế mạnh về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm bản sắc, Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe sáng giá bậc nhất miền Bắc suốt cả 4 mùa với trải nghiệm độc bản, tắm suối khoáng nóng lâu đời và quý giá nhất Việt Nam trên mảnh đất Kim Bôi. 

Được xuất lộ từ các vỉa đá vôi có tuổi thọ gần 250 triệu năm, suối khoáng nóng Kim Bôi dồi dào khoáng chất tự nhiên. Nguồn nước khoáng ở Kim Bôi không chỉ đạt tiêu chuẩn để tắm mà còn dùng làm nước uống, mang đến công dụng thần kỳ trong làm đẹp da và hỗ trợ điều trị viêm khớp, huyết áp, đau dạ dày, sỏi thận… 

khu-tam-onsen-serena-kim-boi-resort-3-.jpg

Trong tọa đàm “Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình” đầu năm nay, PGS.TS. Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cũng nhấn mạnh cùng với văn hóa xứ Mường, du lịch lòng hồ Hòa Bình, thì tỉnh Hòa Bình đang sở hữu nguồn khoáng nóng Kim Bôi và Mỹ Hảo là những nguồn khoáng nóng tốt nhất Việt Nam, mang lại tiềm năng rất lớn về du lịch, nghỉ dưỡng.

“Hòa Bình thu nhỏ” suốt 4 mùa 

Trong 7 mạch ngầm nước nóng được phát hiện ở Kim Bôi, một mạch nhiều năm nay đã được khai thác tốt và trở thành sản phẩm du lịch mũi nhọn của địa phương, nổi bật trong đó là Serena Resort Kim Bôi. Không chỉ kế thừa và phát huy nguồn lợi khoáng nóng, Serena Resort Kim Bôi còn được du khách ưu ái với cái tên “Hòa Bình thu nhỏ”, bởi hội tụ những lợi thế về thiên nhiên, nét đẹp văn hóa và con người. 

khu-nghi-duong-serena-kim-boi-resort.jpg

Sau khi được tiếp quản bởi Sun Hospitality Group (SHG) – thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn Sun Group và cũng là thương hiệu vừa được World Travel Awards châu Á châu Đại Dương trao tặng giải thưởng “Nhà phát triển nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022”, Serena Resort Kim Bôi được nâng cấp nhiều hạng mục đầu tư mới từ không gian thiết kế, chất lượng dịch vụ đến đội ngũ nhân viên phục vụ, trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp với các dịch vụ tắm khoáng nóng tốt cho sức khỏe, sắc đẹp.

osaka-hill-serena-kim-boi-resort-2-.jpg

Lấy cảm hứng từ núi rừng thiên nhiên và văn hóa Tây Bắc, khu nghỉ dưỡng được đặc biệt chú trọng làm mới thiết kế với vật liệu xây dựng từ gỗ và tre nứa cho 155 phòng nghỉ, nhà hàng và khu bể bơi, mang tới vẻ đẹp mộc mạc của núi rừng, bản làng, khiến du khách được đắm chìm trong sự thư thái và yên bình đúng nghĩa. 

khu-tam-onsen-serena-kim-boi-resort-1-.jpg

Trải nghiệm onsen ở Serena Kim Boi Resort đặc biệt được nâng tầm với các dịch vụ tắm khoáng trị liệu, bể bơi trong nhà và ngoài trời chứa nguồn nước khoáng nóng được dẫn trực tiếp từ lòng đất, ổn định ở mức nhiệt 43 độ C suốt 4 mùa. Vì thế ngay cả trong những ngày lạnh giá của mùa đông, thả lỏng cơ thể trong bể nước khoáng ấm nóng giữa khu vườn xanh mướt, lim dim đôi mắt ngắm khung cảnh non nước kỳ vĩ phía xa sẽ là trải nghiệm bất cứ ai cũng muốn một lần được chìm đắm.

Và chẳng phải ở đâu, nét đẹp văn hóa dân tộc địa phương cũng được truyền tải đậm nét như tại Serena Resort Kim Bôi. Đa phần nhân viên tại khu nghỉ đều là những người dân tộc địa phương, với nét chân phương bừng sáng trong từng giọng nói, ánh mắt, nụ cười, song lại hết sức chuyên nghiệp, chỉn chu trong cung cách phục vụ. 

nha-hang-non-khu-nghi-duong-serena-kim-boi-resort-2-.jpg

Đặc biệt nhà hàng Nón trong khu nghỉ là nơi “tinh hoa” ẩm thực của Hòa Bình được gửi gắm. Không cầu kỳ, xa hoa, song mỗi món ăn như cỗ lá lợn mán, thịt trâu nấu lá lồm, cá suối chiên, canh gà đồi nấu măng, cơm lam… đều chinh phục trái tim thực khách nhờ nguyên liệu tươi ngon nhất và hương vị Tây Bắc thấm đượm.

trai-nghiem-boi-thuyen-tai-khu-nghi-duong-serena-kim-boi-resort.jpg

Dù cả ngày chẳng động tới điện thoại hay máy tính, du khách không khi nào thấy nhàm chán với lớp yoga, gym, sân tennis, hồ câu cá hay đơn giản là một sáng đạp xe ngắm cỏ cây, sông núi, hít hà hương rừng trong trẻo. Những hoạt động ngoài trời và gần gũi thiên nhiên thực sự là một liệu pháp hữu hiệu để thanh dưỡng Thân – Tâm – Trí. 

Tất tật những phong vị ấy, cùng với núi đồi sông suối Hòa Bình đẹp lãng mạn bốn mùa, đã khiến Serena Resort Kim Bôi không chỉ còn là điểm tránh những ngày hè nóng bức, mà còn là điểm đến lý tưởng bậc nhất cho mùa thu đông này.

Từ 1.10.2022, Serena Kim Boi Resort áp dụng 02 gói ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Cụ thể: 
GÓI BEAUTY HOLIDAY - ĐI ĐỂ ĐẸP

- Thời gian: 01/10 - 31/12/2022 (Không áp dụng các ngày Lễ Tết)
- Chỉ từ 1,350,000VND/người, du khách sẽ được trải nghiệm:
+ Một đêm nghỉ và ăn sáng tại khu nghỉ dưỡng cho số lượng khách tiêu chuẩn
+ Ăn tối theo set menu dinh dưỡng
+ Một lần tắm Onsen khi đặt gói “Đi Để Đẹp” hoặc sục Jacuzzi

GÓI EASY ESCAPE

- Thời gian: 01.10 - 14.10.2022 (Không áp dụng thứ 7 và những ngày Lễ, Tết)
- Gói ưu đãi bao gồm:
Ưu đãi 10% tất cả các loại phòng 
Miễn phí bữa ăn sáng hàng ngày tại Nhà hàng cho số lượng khách tiêu chuẩn trong phòng
Miễn phí đồ uống và hoa quả chào mừng khi nhận phòng
Miễn phí 2 tiếng thuê xe đạp/ khách/ ngày trong khu nghỉ.

Bài liên quan
Tổng thống Pháp: Phải trả lại Crimea cho Ukraine nếu muốn có hòa bình
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 14.3 cho biết Crimea phải được trả về Ukraine để có được “hòa bình lâu dài” trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng - thế mạnh đưa Hòa Bình thành điểm đến 4 mùa