Siêu du thuyền Aviva vừa là văn phòng, vừa là nhà. “Làm việc tại đây rất thư giãn vì Aviva có thể tới bất cứ đâu trên thế giới", tỉ phú Anh Joe Lewis khẳng định.

Du thuyền của ông chủ 1 CLB giải Ngoại hạng Anh vừa đến Việt Nam

Minh An | 06/06/2022, 13:55

Siêu du thuyền Aviva vừa là văn phòng, vừa là nhà. “Làm việc tại đây rất thư giãn vì Aviva có thể tới bất cứ đâu trên thế giới", tỉ phú Anh Joe Lewis khẳng định.

Aviva được mệnh danh là “dinh thự trên biển”, thuộc sở hữu của tỉ phú Joe Lewis - ông chủ CLB Tottenham Hotspur.

sieduthuyen.jpg
Siêu du thuyền Aviva - Ảnh: Đình Tuyển

Ngày 5.6, vị tỉ phú 84 tuổi đã đến Cần Thơ, miền Tây Nam Bộ Việt Nam bằng siêu du thuyền riêng. Đây là lần thứ 3 ông tới thăm thành phố miền sông nước của Việt Nam.

Tỉ phú Anh coi Aviva như ngôi nhà thứ hai và văn phòng di động. Ông từng du ngoạn tới Mỹ, Anh, Croatia… và nhiều lần đến Việt Nam trên siêu du thuyền này.

tiphuanh-4-.jpg
Siêu du thuyền Aviva có chiều dài gần 100 m và là 1 trong 50 siêu du thuyền lớn nhất thế giới - Ảnh: Boat

Siêu du thuyền Aviva được chế tạo vào năm 2017. Vào thời điểm bàn giao, Aviva có chiều dài 98,4 m và là siêu du thuyền có chiều dài thứ 46 trên thế giới.

sieuduthuyen5.jpg
Boong tắm nắng ngoài trời trên du thuyền  - Ảnh: Guillaume Plisson

Aviva nặng khoảng 4.600 tấn, với vận tốc tối đa đạt 20 hải lý/h. Mỗi tầng trên du thuyền có trần cao 2,6 m, cửa sổ dài 9 m chạy dọc từng phòng và ban công kính bao quanh. Aviva có 6 cabin, sân tennis và bể bơi riêng.

sieuduhuyent2(1).jpg
Vẻ xa hoa, sang trọng của siêu du thuyền 

Tờ Mirror Anh cho biết, Aviva có giá trị khoảng 113 triệu bảng Anh (hơn 3.200 tỉ đồng). Ngoài mọi tiện nghi xa hoa và những tính năng thoải mái nhất, tỉ phú Joe Lewis còn yêu cầu thiết kế một sân tennis trong nhà lắp đặt trên du thuyền. Đây là môn thể thao yêu thích của ông, sau bóng đá.

tiphuanh1.jpg
Sân tennis bên trong siêu du thuyền 

Siêu du thuyền có sức chứa đội thủy thủ đoàn lên tới 35 người. Các phòng dành cho khách có kích thước lớn như một căn hộ. Ngoài tiện nghi xa xỉ của một siêu du thuyền thường thấy, Aviva còn có thêm rạp chiếu phim. Cửa sổ, ban công làm bằng kính lớn trải dài từ trần tới sàn nhà. Trong khi đó, khu vực ăn uống ở boong sau có cửa bọc da giúp tăng sự riêng tư và yên tĩnh.

tiphuanh-3-.jpg
Khu buồng lái được lắp đặt thêm cửa chắn nước và bọc thép, đảm bảo sự an toàn cho người trên tàu 

Reymond Langton, nhà thiết kế Aviva, đã lắp đặt thêm cửa chắn nước và bọc thép cho hai cabin VIP phía trước và buồng lái, để đảm bảo an toàn cho hành khách và thủy thủ đoàn khi xảy ra sự cố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du thuyền của ông chủ 1 CLB giải Ngoại hạng Anh vừa đến Việt Nam