Giải pháp công nghệ sinh học in 3D (3D Bioprinting Solutions) đang giúp cho KFC phát triển, sản xuất thịt bằng tế bào và nguyên liệu thực vật có kết cấu và hương vị như thịt gà tự nhiên.

Đưa thịt gà in 3D sản xuất trong phòng thí nghiệm vào thực đơn

20/07/2020, 11:57

Giải pháp công nghệ sinh học in 3D (3D Bioprinting Solutions) đang giúp cho KFC phát triển, sản xuất thịt bằng tế bào và nguyên liệu thực vật có kết cấu và hương vị như thịt gà tự nhiên.

Sản phẩm thịt gà bọc cốm của KFC - Ảnh: KFC

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh KFC của Mỹ vừa đưa ra tuyên bố, họ đã hợp tác với phòng thí nghiệm và nghiên cứu công nghệ sinh học 3D Printing Solutions của Nga để phát triển công nghệ được gọi là meat of the future (thịt của tương lai). Nói một cách chính xác thì đây là thịt gà nhân tạo được sản xuất từ phòng thí nghiệm.

KFC cho biết, giải pháp công nghệ sinh học in 3D (3D Bioprinting Solutions) đang giúp cho công ty pháp triển sản xuất thịt bằng tế bào của gà và nguyên liệu thực vật để tạo ra một loại thịt có kết cấu và hương vị như thịt gà ngoài tự nhiên. “Thịt gà sẽ rất ngon nhưng phương pháp sản xuất này thân thiện với môi trường hơn sản xuất thịt tiêu chuẩn. Với phương pháp in sinh học, người sử dụng thịt gà in bằng công nghệ 3D vẫn nhận đầy các vi chất dinh dưỡng giống như thịt gà thật nhưng không có chất phụ gia còn tồn đọng trong thịt như thịt gà nuôi theo phương pháp truyền thống”, đại diện KFC nói.

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Môi trường của Mỹ (American Environmental Science and Technology) đánh giá: "Công nghệ sản xuất thịt từ tế bào rất ít có tác động đến môi trường, nó giảm hơn một nửa lượng khí thải nhà kính so với sản xuất thịt theo phương pháp chăn nuôi truyền thống”.

Sự thúc đẩy cho việc sản xuất gà nhân tạo bằng công nghệ 3D bắt nguồn từ xu hướng thay thế thịt thật ngày càng gia tăng của người dùng trên thế giới. Thời điểm hiện tại, công nghệ làm thịt nhân tạo vẫn ở bước sơ khai, McDonald’s, Burger King, KFC... cùng nhiều nhà sản xuất thực phẩm khác đang có những bước tiến mới trong việc sản xuất loại thịt mới này.

"Công nghệ in sinh học 3D, ban đầu được công nhận và áp dụng rộng rãi trong y học, ngày nay nó trở nên phổ biến trong sản xuất thực phẩm như thịt. Sự phát triển của công nghệ này cho phép chúng tôi tạo ra các sản phẩm thịt in 3D, chúng tôi và KFC sẽ giúp đẩy nhanh việc ra mắt các sản phẩm thịt dựa trên tế bào ra thị trường”,Yusef Khesuani, đồng sáng lập và đối tác quản lý của 3D Bioprinting Solutions cho biết

Tuy nhiên người dùng phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể đưa ra đánh giá chính xác hơn về loại thịt gà nhân tạo này. KFC cho biết sản phẩm của họ sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay tại Nga.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa thịt gà in 3D sản xuất trong phòng thí nghiệm vào thực đơn