Ngày 1.12, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, trong hai đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng ở Trà Vinh chiều 30.11 thì một người đã tử vong trên đường tẩu thoát.
Theo dòng thời sự

Dùng súng để cướp tiệm vàng ở Trà Vinh, một kẻ tử vong trên đường tẩu thoát

Hòa Lộc 15:08 01/12/2023

Ngày 1.12, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, trong hai đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng ở Trà Vinh chiều 30.11 thì một người đã tử vong trên đường tẩu thoát.

Vụ cướp tiệm vàng bằng súng xảy ra chiều ngày 30.11 tại khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, Công an tỉnh Trà Vinh nhận được tin báo có 2 đối tượng dùng súng để cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra và truy bắt đối tượng gây án.

ca-kham-nghiem-dat-nhan-ca-tra-vinh.jpg
Công an Trà Vinh khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Công an Trà Vinh

Qua điều tra truy vết, công an phát hiện sau khi gây án 2 đối tượng đã chia ra 2 hướng để tẩu thoát. Một đối tượng sử dụng xe mô tô (phương tiện dùng để gây án) chạy về hướng cầu Cổ Chiên và đối tượng còn lại thuê mô tô (xe ôm) tẩu thoát theo hướng về TP.HCM.

Đối với đối tượng sử dụng xe mô tô tẩu thoát về hướng cầu Cổ Chiên khi đến khu vực xã Bình Phú, huyện Càng Long (Trà Vinh) gặp lực lượng công an chốt chặn nên đối tượng đã bỏ chạy và rút súng dự định bắn trả. Tuy nhiên, đối tượng này chạy xe mô tô với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái nên đã tự té và chết tại chỗ. Riêng đối tượng còn lại tẩu thoát đến địa phận tỉnh Tiền Giang thì bị lực lượng công an bắt giữ.

lai-the-viet-bi-bat.jpg
Đối tượng Lại Thế Việt bị bắt - Ảnh: Công an Trà Vinh

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm bị bắt là Lại Thế Việt khai nhận:

Vào ngày 21.11, thông qua mạng xã hội, Lại Thế Việt (sinh 2002, ngụ xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) kết bạn với Huỳnh Hải Quang (sinh 1986, ngụ khóm 9, phường 4, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Trong một số lần trò chuyện, hai đối tượng đã rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 30.11, Việt có mặt tại TP.Trà Vinh và gặp Quang để bàn kế hoạch thực hiện. Tại đây, Quang đưa cho Việt 1 khẩu súng, Quang giữ 1 khẩu súng (loại rulo bắn đạn chì, chưa xác minh được nguồn gốc). Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Quang chở Việt trên chiếc xe máy tay ga, đi dọc các tuyến đường để tìm nơi cướp tài sản.

Đến khoảng 18 giờ, 2 đối tượng đến tiệm vàng M.T (thuộc khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành). Tại đây, Quang yêu cầu Việt đứng ngoài canh cho mình đi vào để cướp và sẵn sàng bắn trả nếu bị chống cự. Khi vào tiệm vàng, Quang nổ súng bắn vào bà L.T.P (chủ tiệm vàng) làm người này bị thương, sau đó đập vỡ cửa kính của tiệm và lấy đi khoảng 6 lượng vàng.

Sau khi cướp xong, cả hai đối tượng lên xe tẩu thoát. Khi đi được một đoạn (hướng về huyện Trà Cú) Quang đưa cho Việt 5 triệu đồng để thuê xe về TP.HCM, còn Quang một mình điều khiển xe mô tô chạy về hướng cầu Cổ Chiên. Tuy nhiên, trên đường trốn chạy thì Quang tự té xe và tử vong, còn Việt bị bắt giữ khi đến địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt giam Lại Thế Việt và cho gia đình Huỳnh Hải Quang làm thủ tục nhận lại thi thể đối tượng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng súng để cướp tiệm vàng ở Trà Vinh, một kẻ tử vong trên đường tẩu thoát