AC Milan đã soán ngôi Inter Milan tại vòng 8 Serie A khi có chiến thắng đầy cảm xúc trên sân khách.

Dùng tiền đạo làm thủ môn, AC Milan thắng đầy cảm xúc và giành ngôi đầu Serie A

Hồ Đông | 08/10/2023, 07:25

AC Milan đã soán ngôi Inter Milan tại vòng 8 Serie A khi có chiến thắng đầy cảm xúc trên sân khách.

gi.jpg
Tiền đạo Gioud trong lần đầu làm thủ môn đã giữ sạch lưới nhà - Ảnh: Internet

Vòng 8 được xem là cơ hội để Inter Milan nới rộng khoảng cách với AC Milan khi Inter chỉ phải tiếp Bologna tại San Siro trong khi đội bóng cùng thành phố phải làm khách của Genoa.

Nhận định đó có vẻ đúng khi Inter sớm dẫn trước Bologna 2 bàn trong 13 phút đầu với các pha lập công của Arcebi và đội trưởng Lautaro Martinez. Tuy nhiên, tâm lý chủ quan của thầy trò Simone Inzaghi khiến trận đấu xuất hiện những diễn biến khó ngờ.

Phút 19, Lautaro Martinez phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền và Bologna tận dụng cơ hội rút ngắn tỷ số. Đầu hiệp 2, trong lúc Inter không tìm ra cơ hội để nới rộng khoảng cách thì lại nhận thêm bàn thua ở phút 52. Những phút còn lại, Inter bất lực và chịu chia điểm đầy đáng tiếc trên sân nhà.

Ở trận đấu muộn, AC Milan nhọc nhằn đánh bại Genoa nhờ pha lập công duy nhất của Christian Pulisic ở phút 87. Điều đáng nói là cách Milan bảo vệ thành quả mong manh này.

Phút 90+8, thủ môn Mike Maignan nhận thẻ đỏ rời sân, buộc Olivier Giroud phải sắm vai "người gác đền" bất đắc dĩ. Trong vai trò mới, lão tướng người Pháp liên tục gặp may. Phút 90+12, cú sút phạt của Genoa bật hàng rào Milan đổi hướng nhưng xà ngang cứu nguy cho Giroud. Hai phút sau đó, trong pha đối mặt với tiền đạo đối phương, Giroud lao ra cản phá thành công. 

Sau trận thắng trên sân Genoa, Milan vươn lên dẫn đầu Serie A với 21 điểm. Inter có ít hơn 2 điểm rơi xuống vị trí thứ hai. Với thắng lợi 2-0 trước đối thủ cùng thành phố Torino, Juventus leo lên vị trí thứ 3 Serie A với 17 điểm, chỉ kém đội nhì bảng Inter 2 điểm.

Bài liên quan
Đánh bại kình địch, Inter vô địch Serie A lần thứ 20
Inter Milan đã trở thành nhà vô địch của Serie A mùa giải năm nay sau khi hạ kình địch AC Milan ngay trên sân đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng tiền đạo làm thủ môn, AC Milan thắng đầy cảm xúc và giành ngôi đầu Serie A