Trong trận ra quân tại VCK giải U.21 quốc gia 2023, các cầu thủ đương kim vô địch Hà Nội đã tìm được kết quả thuận lợi khi gặp TP.HCM.

Đương kim vô địch U.21 Hà Nội ra quân thuận lợi

Anh Tú | 19/09/2023, 16:28

Trong trận ra quân tại VCK giải U.21 quốc gia 2023, các cầu thủ đương kim vô địch Hà Nội đã tìm được kết quả thuận lợi khi gặp TP.HCM.

hanoi(1).jpg
Niềm vui của Văn Sơn sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội

Dù U.21 TP.HCM là đội dẫn đầu bảng D vòng loại nhưng trước trận đấu, giới chuyên gia nhận định Hà Nội vẫn là đội nhỉnh hơn. Thực tế trên sân đã chứng minh các cầu thủ U.21 Hà Nội là đội cửa trên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo vàng đã tràn sang phần sân của TP.HCM. Thống kê hiệp 1 cho thấy Hà Nội kiểm soát bóng đến 3/4 thời gian và có số dứt điểm nhiều vượt trội với 7 lần dứt điểm trong khi TP.HCM không có cú sút nào về phía đối thủ.

Bù lại, hàng thủ TP.HCM chơi rất tập trung, hoá giải hiệu quả các bài tấn công của Hà Nội. Do vậy, Hà Nội buộc phải dùng các tình huống bóng bổng và những tình huống cố định để tìm đường vào cầu môn.

Các cầu thủ Hà Nội đã có những lần đánh đầu khá nguy hiểm nhưng thiếu may mắn để tìm bàn thắng sớm. Phải cuối hiệp 1, trong tình huống mà thủ môn của TP.HCM mắc sai lầm bắt bóng không dính từ một cú sút phạt không mấy nguy hiểm, hậu vệ Văn Sơn của Hà Nội đã có mặt kịp thời để dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thua đáng tiếc đó buộc TP.HCM phải thay đổi lối chơi trong hiệp 2. Tuy gắng đẩy cao đội hình nhưng TP.HCM không thể giành lại thế trận. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Hà Nội vẫn vượt trội là 70%. Phải đến nửa cuối hiệp 2, khi Hà Nội chủ động chơi chậm lại thì TP.HCM mới có những cú dứt điểm đầu tiên về phía Hà Nội nhưng không gây được nhiều nguy hiểm cho thủ môn Duy Dũng.

Với chiến thắng 1-0 trước TP.HCM, đương kim vô địch Hà Nội tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm. Trận còn lại của bảng giữa Khánh Hoà và Đà Nẵng sẽ tiến hành lúc 17 giờ cùng ngày.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đương kim vô địch U.21 Hà Nội ra quân thuận lợi