Hôm nay mùng 1 Tết Giáp Thìn, nhiều tỉnh, thành phố du lịch trọng điểm của cả nước đã đón những đoàn khách du lịch đầu tiên.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Đường sắt, cửa khẩu đón những vị khách du lịch đầu tiên năm Giáp Thìn 2024

Tuyết Nhung 10/02/2024 19:40

Hôm nay mùng 1 Tết Giáp Thìn, nhiều tỉnh, thành phố du lịch trọng điểm của cả nước đã đón những đoàn khách du lịch đầu tiên.

Sáng nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên của năm mới bằng đường sắt. Theo đó, hơn 200 khách từ chuyến tàu SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết (có 40 khách quốc tế) đã được lãnh đạo tỉnh tặng quà, lì xì, chúc Tết nhân dịp đầu năm mới. Đây là những du khách đầu tiên đến "xông đất" Bình Thuận trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, trong đó có khoảng 30% là khách quốc tế.

tet4.jpg
Những du khách trên chuyến tàu đầu tiên đến Bình Thuận - Ảnh: UBND tỉnh Bình Thuận

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, đây là hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, thân thiện, phù hợp với phong tục tập quán đầu năm mới của dân tộc Việt Nam. Qua hoạt động này, tỉnh Bình Thuận mong muốn hình ảnh du lịch địa phương được quảng bá, giới thiệu nhiều hơn tới du khách gần xa trong dịp Tết cổ truyền.

Cùng ngày, nhiều đơn vị, cơ sở lưu trú, resort trên địa bàn thành phố Phan Thiết cũng tổ chức chương trình đón chào năm mới cho du khách trong nước và quốc tế như lì xì, hái lộc đầu năm, khai trống hội, trồng cây mùa xuân, viết lời ước nguyện lên cây.

Năm 2024, Bình Thuận đặt mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 320.000 lượt; mục tiêu doanh thu đạt trên 25.000 tỉ đồng, duy trì trong top 9 các tỉnh, thành có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.

Cũng trong sáng nay, tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến "xông đất" vịnh Hạ Long. Đoàn khách đầu tiên gồm 298 khách mang quốc tịch Hàn Quốc, sẽ tham quan vịnh Hạ Long với thời gian 3,5 giờ.

Ông Cao Tường Huy - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chúc Tết, tặng hoa và lì xì các du khách. Ông cũng gửi lời chúc mừng năm mới tốt lành cũng như chúc du khách có một chuyến tham quan di sản ấn tượng, thú vị và vui vẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Quảng Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản vịnh Hạ Long, cải thiện hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế. Qua chuyến du xuân đầu năm này, ông mong muốn du khách sẽ là những hướng dẫn viên tích cực, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch vịnh Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung tới bạn bè quốc tế.

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, trong mùng 1 Tết có khoảng 300 chuyến tàu đưa trên 4.000 lượt du khách đi tham quan vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu, tăng 30% so với ngày bình thường. Đây là tín hiệu vui cho du lịch Quảng Ninh trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn, cũng là khởi đầu cho mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt du khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế đến tỉnh trong năm 2024.

Trong khi đó, TP.Móng Cái đã tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên "xông đất" năm mới nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Từ sau đại dịch COVID-19, đây là Tết đầu tiên diễn ra hoạt động đón khách du lịch đầu năm qua cửa khẩu này. Từ 8 giờ sáng nay, khách du lịch đã có mặt tại khu vực nhà chờ để làm thủ tục nhập cảnh. Mọi thủ tục được các lực lượng chức năng thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện để du khách nhập cảnh nhanh chóng.

xong-dat3.jpeg
Khách nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái sáng nay

Đây cũng là tiền đề quan trọng để TP.Móng Cái tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặt mục tiêu đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch năm nay. Trong đó tập trung vào khách du lịch quốc tế Trung Quốc. Theo thống kê của TP.Móng Cái, ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, đã có gần 1.000 khách du lịch nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

xong-dat4.jpeg
Hành khách làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái - Ảnh: UBND TP.Móng Cái

Sáng nay, TP.Đà Nẵng cũng tổ chức chào đón những du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến TP nhân dịp Tết Nguyên đán. Những du khách "xông đất" đầu tiên đã được chào đón bởi tiết mục biểu diễn múa lân, được tặng những món quà đặc sản của Đà Nẵng. Đặc biệt, chương trình "Hái lộc đầu xuân" với quà tặng là các vouchers của các điểm tham quan, giải trí gồm Công viên châu Á - Asia Park, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Áo dài Show Đà Nẵng dành tặng cho du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố.

Bài liên quan
Đài Loan cân nhắc thưởng tiền để hút khách du lịch
Đài CNN cho biết Đài Loan có kế hoạch dùng biện pháp thưởng tiền để khuyến khích du khách đến đảo tự trị, trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh nhưng giá vé máy bay cao khiến nhiều người khó đi xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sắt, cửa khẩu đón những vị khách du lịch đầu tiên năm Giáp Thìn 2024