Tuyển Hà Lan và Mỹ sẽ mở màn vòng 1/8 World Cup 2022 khi gặp nhau tại Sân vận động Quốc tế Khalifa (Qatar) lúc 22 giờ ngày 3.12.

Dứt điểm trúng đích 8 lần nhưng có 5 bàn, Hà Lan mong Gakpo lập kỳ tích để thắng Mỹ

Sơn Vân | 03/12/2022, 18:56

Tuyển Hà Lan và Mỹ sẽ mở màn vòng 1/8 World Cup 2022 khi gặp nhau tại Sân vận động Quốc tế Khalifa (Qatar) lúc 22 giờ ngày 3.12.

Đoàn quân của HLV Louis van Gaal đứng đầu bảng A với 7 điểm (thắng Senegal 2-0, hòa Ecuador 1-1, đánh bại chủ nhà Qatar 2-0) nhưng thể hiện lối chơi bóng buồn tẻ, không có mảng miếng rõ ràng và dễ gây buồn ngủ cho khán giả.

Trong khi tuyển Mỹ chỉ có 5 điểm (hòa xứ Wales 1-1, hòa Anh 0-0 và thắng Iran 1-0) nhưng thi đấu ấn tượng với lối chơi tốc độ, sức mạnh và xếp nhì bảng B sau Anh.

Ngoài Virgil van Dijk ở hàng thủ, Cody Gakpo là cái tên gây ấn tượng nhất tuyển Hà Lan khi ghi 3 bàn trong 3 trận với khả năng dứt điểm đa dạng: 1 bàn bằng đánh đầu, 1 bàn bằng chân trái và 1 bàn bằng chân phải. Điều đáng nói là cả ba pha lập công của Cody Gakpo đều là bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Tiền đạo PSV 23 tuổi trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Hà Lan ghi bàn 3 trận đấu liên tiếp tại World Cup. Tiền vệ Frenkie de Jong cũng đã nổ súng bằng pha lập công ấn định tỷ số 2-0 trước Qatar.

Cody Gakpo có phong độ ấn tượng ở mùa này khi đóng góp trực tiếp vào 35 bàn thắng cho đội tuyển Hà Lan và PSV (17 bàn thắng, 18 kiến tạo).

Nếu dứt điểm tung lưới tuyển Mỹ, Cody Gakpo sẽ nối gót tiền đạo David Villa của Tây Ban Nha (World Cup 2010) ghi bàn trong cả 4 trận vòng bảng lẫn vòng 1/8.

dut-diem-trung-dich-8-lan-nhung-co-5-ban-han-lan-dua-ca-vao-gakpo-khi-gap-my.jpg
Tuyển Hà Lan mong Gakpo tiếp tục tỏa sáng để vượt qua Mỹ

Đã có những lo ngại về lối chơi của tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 với việc chỉ có 8 cú sút trúng đích cho đến nay (ghi được 5 bàn), nhưng HLV Van Gaal đã gạt bỏ mối lo đó khi đội á quân World Cup 2010 chuẩn bị đối đầu Mỹ.

Hà Lan đã duy trì chuỗi trận tiến vào vòng 16 đội cuối cùng trong mọi kỳ World Cup từng tham dự kể từ 1934 và chỉ bị loại ở giai đoạn này hai lần trong 32 năm qua (năm 1990 và 2006).

Kể từ sau trận thua Cộng hòa Séc 0-2 ở vòng 1/8 Euro 2020, Hà Lan có chuỗi 18 trận bất bại đầy ấn tượng trên mọi đấu trường.

HLV Van Gaal hiện đã có trận thứ 11 không thua tại World Cup, ngang bằng Mario Zagallo (Brazil) và kém kỷ lục mọi thời đại là 12 trận do Felipe Scolari (Brazil) nắm giữ.

Christian Pulisic đưa tuyển Mỹ vượt qua vòng bảng World Cup 2022 bằng bàn thắng duy nhất phút 38 trong trận gặp Iran. Sau tình huống đó, tiền vệ Chelsea 24 tuổi dính chấn thương vùng kín do va chạm với thủ môn Alireza Beiranvand.

Christian Pulisic vẫn tiếp tục thi đấu thêm khoảng 10 phút trước khi cơn đau dữ dội khiến anh phải khập khiễng rời sân và đi cấp cứu. Sau đó, Christian Pulisic đăng tải ảnh đang nằm trong bệnh viện với động tác đang ăn mừng chiến thắng trước Iran.

Cựu ngôi sao Dortmund trấn an người hâm mộ bằng khẳng định sẽ sớm trở lại ở trận gặp Hà Lan.

Song theo tờ ESPN, chấn thương mà Pulisic gặp phải không hề nhẹ. Cụ thể hơn, pha va chạm không ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng kín của Pulisic nhưng phần xương chậu bị tổn thương. Khả năng ra sân gặp Hà Lan của nhạc trưởng tuyển Mỹ vẫn chưa rõ ràng.

Tuyển Mỹ từng lọt vào vòng 1/8 World Cup 2010 và 2014 trước khi bị loại, nhưng đáng chú ý nhất là chiến tích tiến đến tứ kết giải năm 2002.

Lịch sử chạm trán các đội bóng châu Âu tại World Cup không ủng hộ đoàn quân của HLV Gregg Berhalter.

Thật vậy, tuyển Mỹ đã không đánh bại một đội thuộc UEFA nào tại World Cup kể từ năm 2002, hòa 6 và thua 5. Ba trận đấu loại trực tiếp trước đó của tuyển Mỹ trước các quốc gia châu Âu tại World Cup đều kết thúc với thất bại.

Đánh bại Iran cũng đánh dấu chiến thắng đầu tiên trong 6 trận đấu trên tất cả giải đấu của Mỹ.

Mỹ từng thua 4 lần đầu tiên gặp Hà Lan trong các trận giao hữu, nhưng thắng 4-3 vào năm 2015.

Trước trận gặp Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022, Louis van Gaal lo lắng vì dịch cúm tấn công một số trụ cột.

Theo kênh NOS, dịch cúm bùng phát ở đại bản doanh của tuyển Hà Lan, có thể là do điều hòa không khí ở nơi đóng quân và các sân tại World Cup 2022, với Frenkie de Jong nằm trong số những người bị ảnh hưởng.

Nhà cầm quân 71 tuổi xác nhận rằng một số thành viên trong đội đang phải vật lộn với các triệu chứng cúm. Ông từ chối tiết lộ chi tiết nhưng thừa nhận viễn cảnh dịch bệnh lây lan xung quanh đội là đáng lo ngại.

Louis van Gaal cho biết: "Chúng tôi sẽ không nói chi tiết về dịch cúm, nhưng nếu nó cứ loanh quanh trong đội thì thật đáng lo ngại".

Về câu hỏi có bao nhiêu cầu thủ bị cúm, Louis van Gaal trấn an người hâm mộ: "Không có chuyện hơn 15 người bị cúm. Về tình hình hiện tại, mọi người đều khỏe mạnh và sẵn sàng".

Tuy nhiên, tuyển Hà Lan đã không chơi theo kiểu 11 đấu 11 truyền thống trong buổi tập hôm 2.12, còn Louis van Gaal tỏ ra e dè khi nói về việc liệu căn bệnh cúm lây lan qua các học trò có là nguyên nhân dẫn đến thay đổi trong buổi tập không.

Hãng tin AD tiết lộ Frenkie de Jong và Marten de Roon nằm trong số những cầu thủ cảm thấy không khỏe. Cả hai tiền vệ trung tâm này trước đó cũng nói về việc không có được 100% thể lực.

"Tôi bị cảm nhẹ và hơi khó chịu ở cổ họng, nhưng đó không phải là vấn đề. Tôi vẫn có thể thi đấu", tiền vệ Barcelona 25 tuổi phát biểu.

Tuy nhiên, việc Frenkie de Jong và Marten de Roon có ra sân trận gặp Mỹ không vẫn còn bỏ ngỏ.

Bài liên quan
HLV Uruguay trả lời về thuyết âm mưu khiến đội nhà mất vé vào tay Hàn Quốc
Dù thắng Ghana 2-0 ở lượt cuối nhưng Uruguay vẫn phải rời giải do thua Hàn Quốc chỉ số phụ. Uruguay bị loại khá sốc khi Bồ Đào Nha bất ngờ thua Hàn Quốc ở phút bù giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dứt điểm trúng đích 8 lần nhưng có 5 bàn, Hà Lan mong Gakpo lập kỳ tích để thắng Mỹ