Dwight Yorke khẳng định Andre Onana không giỏi bằng David de Gea và các CĐV Manchester United sẽ sớm mong thủ môn người Tây Ban Nha trở lại.

Dwight Yorke nói De Gea giỏi hơn Onana, Ten Hag dùng chiêu thuyết phục Hojlund đến MU

Sơn Vân | 28/07/2023, 21:00

Dwight Yorke khẳng định Andre Onana không giỏi bằng David de Gea và các CĐV Manchester United sẽ sớm mong thủ môn người Tây Ban Nha trở lại.

Quỷ đỏ đã thực hiện cuộc thay đổi lớn trong khung thành mùa hè này sau 12 năm. Dù từng là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 4 lần tại sân Old Trafford và giành giải Găng tay vàng Premier League 2022/23, David de Gea phải ra đi dưới dạng cầu thủ tự do sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Manchester United.

Manchester United đã chiêu mộ thủ môn Andre Onana từ Inter Milan với giá chuyển nhượng 48 triệu bảng Anh (55 triệu euro), nhưng Dwight Yorke tin rằng một nhóm người hâm mộ Quỷ đỏ trung thành sẽ sớm mong David de Gea trở lại.

Dwight Yorke, cựu tiền đạo Manchester United góp mặt trong đội hình giành cú ăn 3 vào mùa giải 1998/99, nói: “Tôi từng nói rằng Manchester United cần phải cẩn trọng với việc mất đi David de Gea. Với tất cả những gì David de Gea đã làm cho Manchester United, cách sự nghiệp của cậu ấy kết thúc tại đây thật sự là điều tồi tệ. Tôi hy vọng điều này sẽ không trở thành ác mộng cho Manchester United bây giờ khi họ đã mua Andre Onana. Hãy cẩn thận những gì bạn mong muốn. De Gea là người giành giải Găng tay Vàng, một thủ môn đẳng cấp nhưng cũng mắc phải sai lầm, giống như tất cả chúng ta. De Gea giành giải Găng tay Vàng tương đương với Chiếc giày Vàng và trở thành cầu thủ hàng đầu CLB nhưng vẫn bị thay thế. Điều đó không tạo cảm hứng tích cực với tôi".

"Theo quan điểm của tôi, Andre Onana không giỏi bằng De Gea và mọi người cần theo dõi cậu ấy thật sát sao. Tôi từng xem Onana trước đây, nhưng Premier League lại khác hẳn với tốc độ trận đấu và tần suất thủ môn bị gây áp lực. Onana đôi khi cố gắng trở thành cầu thủ hơn là một thủ môn. Tôi sẽ theo dõi Onana rất sát sao. Những người đã chỉ trích De Gea và muốn cậu ấy ra đi có lẽ sẽ là những người kêu gọi cậu trở lại. Tôi hy vọng điều đó không xảy ra vì lợi ích của Manchester United”, cựu danh thủ người Trinidad và Tobago nói.

dwight-yorke-noi-cdv-mu-se-mong-de-gea-tro-lai.jpg
Dwight Yorke khẳng định Andre Onana không giỏi bằng David de Gea - Ảnh: Getty Images

Áp lực sẽ rất lớn với Andre Onana vì trong quá khứ, nhiều thủ môn tuyệt vời đã thất bại tại sân Old Trafford. Thủ môn người Cameroon cao 1m9 có thể sẽ mắc sai lầm vì thường mạo hiểm với quả bóng trong chân. Thế nhưng, Andre Onana vừa có kỹ năng vừa có sự tự tin để thành công tại Nhà hát của những giấc mơ. Kỹ năng xử lý bóng bằng chân không tốt của David de Gea khiến anh phải ra đi sau 12 năm gắn bó với Manchester United và Andre Onana là sự thay thế hoàn hảo với Erik ten Hag.

Dwight Yorke nói thêm về cách tiếp cận mà ông sẽ thực hiện để xây dựng đội hình vào mùa hè này: “Chúng ta nên để Andre Onana đến Chelsea và Manchester United nên giữ David de Gea rồi đẩy Dean Henderson lên thay thế. Những HLV này đang quên các cầu thủ trẻ, phải cho họ cơ hội. Nếu bạn không để người được coi là thủ môn tương lai của đội tuyển Anh ra sân thì khi nào cậu ta mới có cơ hội? Nếu đó là một người như Marcus Rashford và bạn giữ anh ấy ở đội U23 thì làm sao bạn biết cậu ta sẽ vĩ đại như thế nào?

Nếu De Gea là vấn đề thì chúng ta nên trao cơ hội cho Henderson. Cậu ấy đã đến và có được kinh nghiệm quý giá tại Nottingham Forest, đủ để giúp cậu bắt chính và De Gea sẽ đảm nhận vai trò dự bị nhiều hơn. Tôi sẽ không ngồi đây và nói Onana giỏi hơn De Gea 100%. Tôi nhớ lại khi còn là một cầu thủ trẻ và cố gắng để có cơ hội vào đội. Nếu tôi đi sang mượn để có kinh nghiệm và làm việc chăm chỉ nhưng vẫn không được thăng tiến, tôi sẽ cảm thấy rất bực tức. Onana có lẽ sẽ phải thích nghi với Manchester, thời tiết và nhiều thứ khác, trong khi bạn có thể đã cho cơ hội cho Henderson một cơ hội".

Henderson lại sắp rời khỏi sân Old Trafford để đến Nottingham Forest, trong khi thủ thành kỳ cựu Tom Heaton đang đảm nhận vai trò dự bị cho Manchester United.

Andre Onana vừa ra mắt Manchester United ở trận giao hữu thua Real Madrid 0-2 trên đất Mỹ. Nhìn chung, thủ môn người Cameroon chơi khá tốt, có hai pha cứu thua và phân phối bóng chuẩn xác.

Erik ten Hag dùng chiêu thuyết phục Hojlund đến Manchester United

Erik ten Hag đã liên lạc thường xuyên với Rasmus Hojlund để thuyết phục tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch gia nhập Manchester United thay vì PSG.

Sau khi có tiền vệ Mason Mount (60 triệu euro) và thủ môn Andre Onana (55 triệu euro), Manchester United đang cố gắng chiêu mộ một tiền đạo chất lượng khi ghi bàn vẫn là điểm yếu của CLB. Điều này thể hiện rõ ở trận thua Real Madrid 0-2.

Là mục tiêu hàng đầu của Erik Ten Hag, Rasmus Hojlund đã đồng ý điều khoản cá nhân trong hợp đồng 5 năm với Manchester United. Điều Quỷ đỏ cần làm lúc này là thuyết phục Atalanta bán tuyển thủ Đan Mạch với giá phải chăng.

Manchester United đã rút ra được bài học sau kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái khi đạt thỏa thuận với Barcelona để ký hợp đồng với Frenkie de Jong. Tuy nhiên, thương vụ này không thể hoàn tất khi tiền vệ người Hà Lan muốn ở lại sân Camp Nou.

victor-osimhen-muon-cai-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-120-trieu-euro1(1).jpg
Erik ten Hag  gọi điện video thuyết phục Hojlund đến Manchester United - Ảnh:Getty Images

Mùa hè này, Erik ten Hag đã đưa ra kế hoạch rõ ràng cho từng thương vụ. Chiến lược gia người Hà Lan đã thuyết phục Rasmus Hojlund đến Manchester United trước khi đàm phán với Atalanta, theo cách tiếp cận tương tự với Mason Mount và Andre Onana.

Theo tờ Manchester Evening News, Erik ten Hag đã nói chuyện với Rasmus Hojlund qua cuộc gọi video để nói rõ về kế hoạch cụ thể của ông dành cho chân sút 20 tuổi. Đây là yếu tố quan trọng có thể giúp Manchester United vượt qua PSG trong thương vụ này, ngoài chuyện Rasmus Hojlund là người hâm mộ Quỷ đỏ.

Erik Ten Hag tin rằng Marcus Rashford và Anthony Martial cũng có thể đảm nhận vai trò tiền đạo, nhưng Rasmus Hojlund mới là trung phong số 1 trong đội hình của ông.

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Atalanta đã có giải pháp thay thế Rasmus Hojlund khi chi ra số tiền gồm 28 triệu euro trả trước + 3 triệu euro phụ phí để mua El Bilal Toure từ Almeria. Atalanta kèm vào hợp đồng điều khoản nhận 15% tiền hoa hồng ở lần chuyển nhượng tiếp theo của El Bilal Toure.

Fabrizio Romano tiết lộ: "Việc kiểm tra y tế sẽ diễn ra vào ngày mai. Đây sẽ là một khoản phí kỷ lục với Atalanta".

El Bilal Toure là tiền đạo chủ lực của Almeria ở mùa giải trước với 7 bàn thắng và 2 kiến tạo. Pha lập công của tiền đạo người Mali 20 tuổi ở vòng cuối cùng giúp CLB này trụ hạng thành công ở La Liga.

Bài liên quan
Erik ten Hag lên tiếng về tin đồn Man United muốn chiêu mộ Mbappe
Tin đồn Manchester United muốn chiêu mộ Kylian Mbappe rộ lên sau khi PSG muốn bán chân sút 24 tuổi người Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dwight Yorke nói De Gea giỏi hơn Onana, Ten Hag dùng chiêu thuyết phục Hojlund đến MU