Elon Musk cho biết đã liên hệ với Thủ tướng và Bộ trưởng văn hóa Ý về việc tổ chức trận đấu võ này. Thế nhưng, Mark Zuckerberg nói rằng chưa thống nhất với Elon Musk về ngày thi đấu.

Elon Musk nói đã liên hệ Thủ tướng Ý để tổ chức trận đấu võ, Mark Zuckerberg thờ ơ

Sơn Vân | 12/08/2023, 10:58

Elon Musk cho biết đã liên hệ với Thủ tướng và Bộ trưởng văn hóa Ý về việc tổ chức trận đấu võ này. Thế nhưng, Mark Zuckerberg nói rằng chưa thống nhất với Elon Musk về ngày thi đấu.

Elon Musk (ông chủ X) đã gợi ý rằng cuộc đấu võ trong lồng sắt của ông với Mark Zuckerberg (Giám đốc điều hành Meta Platforms) sẽ diễn ra ở một "địa điểm hoành tráng".

Trong loạt bài đăng trên X (trước đây gọi là Twitter), Elon Musk cho biết đã liên hệ với Thủ tướng và Bộ trưởng văn hóa Ý về việc tổ chức sự kiện này. Thế nhưng, Mark Zuckerberg viết trên Threads rằng "không kỳ vọng quá nhiều" việc Elon Musk đồng ý tỉ thí.

Giám đốc điều hành Meta Platforms viết: “Tôi yêu môn thể thao này và đã sẵn sàng thi đấu kể từ ngày Elon thách đấu tôi. Nếu anh ấy đồng ý vào một ngày thi đấu thực sự, bạn sẽ được nghe điều đó từ tôi. Cho đến lúc đó, hãy coi như bất cứ điều gì anh ấy nói vẫn chưa được thống nhất".

Tôi không kỳ vọng quá nhiều vào Elon, nhưng sẽ chia sẻ thông tin về trận đấu tiếp theo của mình khi sẵn sàng. Khi thi đấu, tôi muốn làm điều đó theo cách tôn vinh vận động viên ưu tú trong cuộc đấu. Bạn phải làm việc với các tổ chức chuyên nghiệp như UFC hoặc ONE để thực hiện tốt điều này và tạo ra một trận đấu tuyệt vời", tỷ phú 39 tuổi người Mỹ cho biết thêm.

Mark Zuckerberg cũng đăng bức ảnh đang tập luyện trong lồng sắt sau sân nhà của mình.

elon-musk-noi-da-lien-he-voi-thu-tuong-y-de-to-chuc-tran-dau-vo.jpg
Mark Zuckerberg tập võ sau sân nhà

Trong khi Elon Musk viết: "Trận đấu sẽ được tổ chức của tôi và Zuck quản lý (không phải UFC). Sẽ livestream trên nền tảng này (X) và Meta. Mọi thứ trong khung hình sẽ mang đậm phong cách La Mã cổ đại, không có gì hiện đại cả. Mọi thứ được thực hiện sẽ tôn trọng quá khứ và hiện tại của Ý. Tất cả số tiền thu được sẽ dành cho các cựu chiến binh".

Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng đăng từ "Đấu sĩ" trên X với hai biểu tượng thanh kiếm bắt chéo nhau. Điều này khiến một số người dùng X suy đoán rằng trận đấu trong lồng sắt có thể được tổ chức tại Đấu trường La Mã. Đây là đấu trường ngoài trời lớn nhất thế giới, nơi tổ chức các cuộc đấu trong thời Đế chế La Mã.

Elon Musk trước đó cho biết: "Một số cuộc chiến tình cờ xảy ra ở Đấu trường La Mã".

Người phát ngôn chính phủ Ý không trả lời các câu hỏi của trang Sky News vào chuyện trên, nhưng Bộ trưởng Văn hóa Ý cho biết trên X rằng trận đấu giữa Elon Musk với Mark Zuckerberg sẽ không diễn ra ở Rome (thủ đô Ý).

Diễn biến mới nhất diễn ra sau nhiều tuần đấu khẩu giữa hai tỷ phú công nghệ về cuộc trận đấu võ, mà đến nay vẫn chưa được tổ chức chính thức.

elon-musk-noi-da-lien-he-voi-thu-tuong-y-de-toc-chuc-tran-dau-vo.jpg
Mark Zuckerberg "không kỳ vọng quá nhiều" việc Elon Musk đồng ý tỉ thí - Ảnh: Internet

Cách đây vài ngày, Elon Musk được Chris Anderson, người đứng đầu TED, gợi ý về việc tổ chức cuộc tranh luận với Mark Zuckerberg thay vì đấu võ tự do trong lồng sắt.

Chris Anderson đã đề xuất tổ chức "cuộc tranh luận trong lồng sắt" giữa hai tỷ phú này và Elon Musk dường như sẵn sàng tham gia.

TED (Technology, Entertainment, Design) là tổ chức truyền thông đại chúng chuyên đăng tải những nội dung hội thảo giữa người với người với khẩu hiệu Những ý tưởng đáng lan truyền (ideas worth spreading), cho phép xem trực tuyến miễn phí.

"Đây là ý tưởng hay hơn: Một cuộc tranh luận trong lồng sắt với chủ đề Làm thế nào để xây dựng một tương lai tuyệt vời", Chris Anderson viết trên X.

Elon Musk có vẻ đồng ý với đề xuất này, phản hồi rằng cuộc tranh luận "là ý kiến hay". "Đây thực sự là việc chiến đấu như một môn thể thao cao quý”, tỷ phú 52 tuổi người Mỹ chia sẻ thêm.

Sau khi nhận lời thách thức từ Elon Musk hồi tháng 6, Mark Zuckerberg chấp nhận tham gia trận đấu võ tổng hợp (MMA) trong lồng sắt với ông chủ mạng xã hội X.

Sự việc bắt đầu khi Elon Musk đề cập trong bài đăng vào ngày 20.6 rằng ông "sẵn sàng cho một trận đấu trong lồng sắt" với Mark Zuckerberg. Thời điểm đó, Elon Musk bình luận châm biếm Mark Zuckerberg sau tin đồn Meta Platforms có thể sớm ra mắt một phiên bản cạnh tranh với Twitter mang tên Threads. Giám đốc điều hành Tesla viết trên Twitter rằng việc Meta Platforms ra mắt một nền tảng như vậy sẽ dẫn đến "Trái đất hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Mark Zuckerberg mà không có sự lựa chọn khác".

Một người dùng Twitter đã bình luận rằng: "Hãy cẩn thận @elonmusk, tôi nghe nói cậu ta giờ đang học jiu jitsu đấy". Elon Musk liền đáp: "Tôi sẵn lòng tham gia trận đấu trong lồng sắt nếu cậu ta muốn".

Jiu jitsu là nhu thuật, dùng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ. Jiu jitsu không phải là một môn võ riêng lẻ mà tổng hợp các kỹ năng đỉnh cao trong nhiều môn phái võ thuật cổ truyền của người Nhật Bản.

Không lâu sau đó, Mark Zuckerberg đã gửi "chiến thư" trên Instagram chấp nhận lời thách đấu từ Elon Musk và đề nghị "gửi địa điểm cho tôi".

Elon Musk phản hồi "Vegas Octagon", ám chỉ một trung tâm sự kiện chuyên tổ chức các trận tranh đai vô địch MMA.

Mark Zuckerberg có đai xanh môn jiu jitsu và gần đây đã giành được huy chương vàng, bạc trong một giải đấu. Nhà đồng sáng lập Facebook bắt đầu học jiu jitsu cũng như MMA trong thời kỳ đại dịch và cho biết ông đang tập luyện 3 đến 4 lần/tuần.

Sự thù địch giữa hai tỷ phú này được khơi dậy khi Meta Platforms trình làng Threads, đối thủ cạnh tranh với X, đầu tháng 7. Threads vượt ChatGPT trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất lịch sử khi có hơn 100 triệu người triệu đăng ký tài khoản chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Elon Musk từng dọa kiện Threads với cáo buộc sao chép X.

Sau một tháng ra mắt, số lượng người dùng hàng ngày và thời gian truy cập vào Threads sụt giảm mạnh.

Theo thống kê của Similarweb, số người dùng hàng ngày của Threads từng đạt 49 triệu sau khi ra mắt ngày 5.7. Tuy nhiên, con số này chỉ duy trì trong hai ngày, sau đó sụt dần cho đến nay. Tính đến 1.8, Threads chỉ còn hơn 9,6 triệu người dùng hàng ngày.

Ngoài ra, mức độ tương tác trên Threads cũng giảm mạnh so với thời kỳ đầu. Ở giai đoạn đỉnh, người dùng ở trên Threads trung bình 14 phút mỗi ngày, nhưng hiện chỉ còn 2,3 phút.

David Carr, quản lý thông tin cấp cao tại Similarweb, cho biết thời gian tương tác của người dùng Threads tại Mỹ cao hơn con số trên, nhưng không nhiều, lần lượt là 20 phút và 3 phút.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, tính đến 31.7, số người dùng hàng ngày trên Threads giảm 82% so với khi ứng dụng ra mắt. Sensor Tower ước tính Threads thu hút 44 triệu người truy cập mỗi ngày khi tìm kiếm một giải pháp thay thế Twitter, nhưng hiện đã sụt giảm nghiêm trọng.

Về thời gian, Sensor Tower cho biết mức độ tương tác trên Threads giảm còn 2,9 phút mỗi ngày so với mức 19 phút trong tháng 7.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg nói sẵn sàng đấu võ với Elon Musk hôm nay, không đồng ý livestream trên X
Mark Zuckerberg cho biết đã sẵn sàng đấu võ với Elon Musk ngay hôm nay và chỉ chờ đối thủ phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk nói đã liên hệ Thủ tướng Ý để tổ chức trận đấu võ, Mark Zuckerberg thờ ơ