Tình hình X (trước đây được gọi là Twitter) dường như đang rất tồi tệ nên Elon Musk phải thỉnh cầu những người nổi tiếng đăng bài trên nền tảng này.

Elon Musk thỉnh cầu Taylor Swift và những người nổi tiếng đăng bài trên X

Sơn Vân | 24/09/2023, 12:20

Tình hình X (trước đây được gọi là Twitter) dường như đang rất tồi tệ nên Elon Musk phải thỉnh cầu những người nổi tiếng đăng bài trên nền tảng này.

Trong khi Elon Musk tự hào về số lượt xem và lượng tương tác của X như thể để chứng minh rằng mọi thứ đều ổn, 2023 thực sự là một năm khó khăn với công ty.

X đã mất một nửa doanh thu quảng cáo và sa thải phần lớn lực lượng lao động (từ 7.500 xuống còn 1.000) kể từ khi Elon Musk mua lại công ty vào tháng 10.2022 với giá 44 tỉ USD.

Có vẻ như tình hình đang rất tồi tệ khi Elon Musk phải thỉnh cầu các người nổi tiếng mọi lứa đăng bài trên X.

Phản hồi thông báo của nữ ca sĩ Taylor Swift vào đầu tuần này về việc phát hành lại album 1989, Elon Musk đã viết trên X: "Tôi khuyên em nên đăng một số video ca nhạc hoặc buổi hòa nhạc trực tiếp trên nền tảng X".

Elon Musk cũng khoe rằng Tucker Carlson, người dẫn chương trình giờ vàng bị Fox News sa thải vào tháng 4, đã nhận được nhiều lượt xem hơn kể từ khi phát trực tuyến các tập phim trên X.

"Số lượt xem các tập của anh ấy trên X hiện đã vượt quá dân số Mỹ. Hãy nói chuyện với Trái đất qua X!", tỷ phú giàu nhất thế giới tweet.

Tuy nhiên, X phải đối mặt với những lời chỉ trích về số lượt xem. Chúng không độc đáo, một người có thể đóng góp vào nhiều lượt xem nếu coi một tweet nhiều lần, trang Insider đã đưa tin trước đây.

elon-musk-thinh-cau-nhung-nguoi-noi-tieng-dang-bai-tren-x.jpg
Elon Musk thỉnh cầu những người nổi tiếng đăng bài trên X vì tình hình công ty dường như đang rất tồi tệ - Ảnh: Internet

Elon Musk tỏ ra khó chịu công khai nếu các người nổi tiếng không làm theo ý ông. Elon Musk từng ủng hộ Russell Brand, diễn viên hài người Anh gần đây đã bị một số phụ nữ cáo buộc tội tấn công tình dục. Russell Brand (chồng cũ của nữ ca sĩ Katy Perry) phủ nhận những cáo buộc trong một video mà anh chia sẻ trên X một ngày trước khi cuộc điều tra về vụ việc được công bố.

Những cáo buộc này liên quan đến thời gian tôi làm việc trong lĩnh vực truyền thông chính thống, khi tôi thường xuyên xuất hiện trên báo chí, khi tôi đóng phim. Tôi đã viết rất nhiều trong các cuốn sách của mình, tôi đã rất, rất lăng nhăng”, nam diễn viên hài 48 tuổi nói.

Russell Brand, người nổi tiếng với phong cách và vẻ ngoài lòe loẹt, cho biết thêm: “Trong thời gian lăng nhăng đó, các mối quan hệ của tôi hoàn toàn luôn có sự đồng thuận. Tôi luôn minh bạch và phủ nhận toàn bộ tố cáo nghiêm trọng này”.

Russell Brand sau đó đã đến Rumble, nền tảng truyền thông xã hội khác, kêu gọi người hâm mộ theo dõi anh ở đó và ủng hộ anh "trực tiếp". Điều này Elon Musk khó chịu.

Thật đáng thất vọng khi anh ấy chỉ thúc đẩy Rumble trong khi X cũng ủng hộ quyền tự do ngôn luận nhiều như vậy”, Elon Musk than thở.

Hôm 19.9, YouTube cho biết đã chặn Russell Brand kiếm tiền từ kênh trực tuyến của anh sau khi nam diễn viên kiêm diễn viên hài bị cáo buộc tấn công tình dục nhiều phụ nữ.

Sự việc xảy ra khi tờ Sunday Times và chương trình tài liệu Dispatches của Channel 4 TV (Anh) đưa tin rằng 4 phụ nữ đã cáo buộc Russell Brand về các vụ tấn công tình dục, gồm cả cưỡng hiếp, từ năm 2006 đến 2013. Thời điểm đó, Russell Brand là người dẫn chương trình cho BBC Radio 2 và chương trình Big Brother's Big Mouth.

Một người cáo buộc Russell Brand yêu cầu cô xác nhận tuổi trong buổi hẹn hò đầu tiên khi mới 16 tuổi. "Anh ta nói với tôi: 'Tôi không quan tâm nếu em 12 tuổi. Tôi cần để biết tôi nắm về mặt pháp lý'", cô nói với The Times.

Cô cũng cáo buộc Russell Brand đã tháo bao cao su khi quan hệ tình dục. Theo người này miêu tả, Russell Brand khiến cô nghẹt thở, khóc và đấm thật mạnh vào bụng anh ta mới thoát ra được.

Người phụ nữ giấu danh tính thứ hai cáo buộc Russell Brand cưỡng hiếp, đẩy cô vào tường ở thành phố Los Angeles (Mỹ) ngày 1.7.2012. Cô nói với The Times rằng đã đến Trung tâm Điều trị Hiếp dâm (RTC) tại Trung tâm Y tế UCLA Santa Monica vào cuối ngày hôm đó, cung cấp bản sao hồ sơ y tế để làm bằng chứng.

Người thứ ba, đồng nghiệp của Russell Brand, nói rằng anh tấn công tình dục cô đầu năm 2013. "Anh ta đã tóm lấy tôi và đẩy tôi lên giường, ghìm chặt tôi. Tôi đã chiến đấu hết sức, la hét dữ dội, cầu xin và cuối cùng anh ta buông tha cho tôi", cô nói với The Times. Người này cho biết sau sự việc, cô bị Russell Brand sa thải.

Người thứ tư nói với The Times trong khi làm việc cùng nhau ở phòng thay đồ, Russell Brand cởi quần trước mặt cô.

The Times cũng chia sẻ lời kể của Jordan Martin, bạn gái cũ của Russell Brand, trong cuốn sách kNot: Entanglement with a Celebrity năm 2014. Jordan Martin đã cáo buộc Russell Brand tấn công tình dục, lạm dụng thể xác và tinh thần cô trong suốt 6 tháng hẹn hò năm 2007.

Jordan Martin đã không được gọi tới phỏng vấn để điều tra, nhưng The Times đưa tin cô xác nhận lời kể trong cuốn sách là chính xác. Cô cũng miêu tả chi tiết các hành vi của bạn trai cũ khi hai người ở khách sạn The Lowry tại Manchester, Anh.

Hôm 18.9, Cảnh sát London (thủ đô Anh) cho biết đã nhận thêm cáo buộc Russell Brand tấn công tình dục từ năm 2003.

youtube-cat-tien-quang-cao-cua-russell-brand.jpg
Russell Brand và Katy Perry thuở còn bên nhau - Ảnh: Getty Images

Russell Brand đã định vị lại bản thân trong những năm gần đây để xây dựng kênh YouTube của mình với hơn 6 triệu người theo dõi.

Các video gần đây bao gồm cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson, cựu người dẫn chương trình Fox News, và các cuộc thảo luận về mọi thứ từ COVID-19 đến UFO (vật thể bay không xác định), kiểm duyệt và sức khỏe tinh thần.

YouTube, thuộc sở hữu của Alphabet - công ty mẹ Google, cho biết đã tạm dừng tính năng kiếm tiền trên kênh của Russell Brand sau khi anh vi phạm chính sách trách nhiệm của người sáng tạo.

Người phát ngôn của YouTube cho biết: “Nếu hành vi ngoài nền tảng của người sáng tạo gây tổn hại cho người dùng, nhân viên hoặc hệ sinh thái của chúng tôi, YouTube sẽ hành động để bảo vệ cộng đồng”.

Người dùng dọa rời X khi Elon Musk đòi thu phí

Kể từ khi lên nắm quyền, Elon Musk không ngừng điều chỉnh chính sách và bổ sung các tính năng mới cho X. Tuy nhiên, kế hoạch tính phí dịch vụ với người dùng X đang vấp phải sự phản đối kịch liệt.

Theo trang Insider, Elon Musk cho biết cách duy nhất mà ông có thể nghĩ ra để giảm thiểu lượng tài khoản bot khổng lồ trên X chính là yêu cầu người dùng trả phí sử dụng nền tảng hằng tháng.

Elon Musk đã cân nhắc ý tưởng này trong một thời gian dài. Tính phí người dùng sẽ mang lại cho X một nguồn doanh thu cần thiết trong bối cảnh công ty đang gặp khó khăn về tài chính. Theo trang Platformer, tỷ phú 52 tuổi người Mỹ từng thảo luận ý tưởng này với nhà đầu tư mạo hiểm David Sacks vào năm ngoái. Chính sách tính phí này đã làm dấy lên làn sóng phản đối từ phía người dùng X.

Người dùng cho rằng Elon Musk đang giết chết X. Thậm chí có người tuyên bố sẽ ngưng sử dụng nền tảng này nếu tỷ phú công nghệ tiến hành thu phí và chuyển sang Threads của Meta Platforms, hiện hoàn toàn miễn phí.

Bài liên quan
Cha Elon Musk sợ con trai có thể bị ám sát sau bài viết của The New Yorker
Errol Musk, cha của Elon Musk, nói với tờ The Sun rằng ông lo ngại con trai mình có thể bị ám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk thỉnh cầu Taylor Swift và những người nổi tiếng đăng bài trên X