HLV Luis Enrique khẳng định rằng tương lai của Kylian Mbappe tại PSG “không phụ thuộc vào ông” trong bối cảnh rộ tin tiền đạo 24 tuổi người Pháp sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm nay.
Thể thao

Enrique phản ứng về tin đồn Mbappe đến Real Madrid, Man United phá bỏ hợp đồng mượn Reguilon

Sơn Vân 23:19 02/01/2024

HLV Luis Enrique khẳng định rằng tương lai của Kylian Mbappe tại PSG “không phụ thuộc vào ông” trong bối cảnh rộ tin tiền đạo 24 tuổi người Pháp sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm nay.

Hợp đồng hiện tại của Mbappe tại sân Parc des Princes sẽ hết hạn vào mùa hè này và anh hiện có thể tự do đàm phán hợp đồng trước với bất kỳ CLB nào. Theo nhiều nguồn tin, Real Madrid khao khát có đội trưởng tuyển Pháp và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị hấp dẫn trong những ngày tới, đồng thời đặt thời hạn đến hết tháng 1 để Mbappe quyết định về tương lai của mình.

Khi được hỏi làm cách nào để giải quyết tình trạng không chắc chắn về tương lai của Mpappe, HLV PSG trả lời ngay: “Như tôi vẫn luôn làm cho đến thời điểm này. Đó không phải là vấn đề phụ thuộc vào tôi. Tôi không phải là người trả lời câu hỏi này".

Nhà vô địch Ligue 1 nhận thức rõ ý định của Real Madrid và được cho là đã lập “ngân sách, kế hoạch” để đối phó với khả năng Mpappe rời đi. Tuy nhiên, PSG vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ việc ký hợp đồng mới dài hạn với Mbappe, đặc biệt sau khi CLB bắt đầu đàm phán gia hạn với em trai của anh là Ethan.

capture.jpg
HLV Luis Enrique khẳng định rằng tương lai của Kylian Mbappe tại PSG “không phụ thuộc vào ông” - Ảnh: Getty Images

Real Madrid không phải là đội bóng duy nhất sẵn sàng chiêu mộ Mbappe. PSG cũng có thể phải đối mặt với Liverpool trên bàn đàm phán. CLB đang dẫn đầu Premier League 2023/24 là "ứng viên đáng tin cậy và đầy nguy hiểm" để chiêu mộ Mbappe, theo tờ Le Parisien.

Real Madrid được cho đang giữ vững lập trường rằng không chờ đợi Mbappe lâu và sẽ thúc đẩy tìm mục tiêu thay thế nếu anh quyết định ở lại PSG. Đây là thời gian quyết định của đội trưởng tuyển Pháp, người sẽ trở lại thi đấu cho PSG trong trận chung kết Trophee des Champions (Siêu cúp Pháp) với Toulouse lúc 2 giờ 45 ngày 4.1 sau kỳ nghỉ đông ngắn ngủi.

PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải 2023/24 sau lượt đi với 40 điểm qua 17 trận, còn Toulouse ngụp lặn ở vị trí thứ 16 với chỉ 14 điểm.

Manchester United phá vỡ hợp đồng mượn Reguilon

Manchester United được cho là đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng cho mượn kéo dài cả mùa giải của Sergio Reguilon từ Tottenham.

Sergio Reguilon gia nhập MU theo dạng cho mượn vào tháng 9.2023 sau khi một số cầu thủ chủ chốt phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong đó có hậu vệ trái số một Luke Shaw. Theo tờ The Athletic, Quỷ đỏ đã quyết định sẽ không cần sự phục vụ của Sergio Reguilon trong phần còn lại mùa giải, khi Shaw hiện đã bình phục hoàn toàn và Tyrell Malacia cũng sắp trở lại sau chấn thương.

Trong thời gian ở Man United, Reguilon đã có 12 lần ra sân ở nhiều giải đấu khác nhau. Tuy nhiên, với việc HLV Erik ten Hag hiện sắp có đầy đủ những cái tên ở hàng phòng ngự và Quỷ đỏ thi đấu ít trận đấu sắp tới hơn sau khi bị loại khỏi Champions League lẫn Carabao Cup nên quyết định chấm dứt việc mượn Reguilon đã được đưa ra.

Với sự trở lại của Shaw và Malacia, HLV người Hà Lan hài lòng với các lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái. Hiện vẫn chưa rõ Tottenham sẽ giữ Sergio Reguilon hay tìm cách bán hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha 27 tuổi trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Mùa hè qua, Quỷ đỏ nhắm đến Marc Cucurella, nhưng đã chuyển sang Reguilon sau khi những rắc rối nảy sinh từ sự xuất hiện của hậu vệ cánh trái Chelsea ở Carabao Cup gặp AFC Wimbledon trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Điều đó khiến Cucurella không thể thi đấu ở Carabao Cup nếu khoác áo Man United và Erik ten Hag đã bật đèn xanh cho việc Reguilon chuyển đến sân Old Trafford. Thế nhưng, tờ The Athletic khẳng định MU đã cài điều khoản phá vỡ hợp đồng mượn Reguilon nếu anh chơi không đạt kỳ vọng.

Mới chỉ thi đấu cho Quỷ đỏ mùa này, Reguilon đủ điều kiện để khoác áo một CLB khác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông theo quy định của FIFA. Nếu không sử dụng cựu ngôi sao Real Madrid ở Tottenham, HLV Ange Postecoglou có thể tìm cho anh bến đỗ mới.

Sắp tới, cả Man United và Tottenham sẽ thi đấu tại FA Cup. Quỷ đỏ sẽ tiếp Wigan Athletic trên sân nhà lúc 3 giờ 15 ngày 9.1, còn Spurs đối mặt với Burnley lúc 3 giờ ngày 6.1.

capture2.jpg
Manchester United trả Reguilon về Tottenham - Ảnh: Getty Images

Erik ten Hag đang mạnh tay đẩy đi những người thừa. Trước Reguilon, CLB chủ sân Old Trafford đưa tiền vệ Donny van de Beek sang Eintracht Frankfurt dưới dạng cho mượn trong phần còn lại mùa 2023/24, kèm điều khoản lựa chọn bán đứt.

Eintracht Frankfurt sẽ trả một khoản phí mượn nhỏ và trả phần lớn lương của Van de Beek trong thời gian mượn. CLB Bundesliga cũng có quyền mua đứt tiền vệ 27 tuổi sau khi hết hợp đồng mượn, nếu trả 12 triệu USD cho Quỷ đỏ. Nếu tiền vệ Hà Lan đạt được những thành tích nhất định trong thời gian ở Eintracht Frankfurt, Man United sẽ nhận được thêm khoảng 3,3 triệu USD.

Theo tờ Daily Mail, Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch tập đoàn hóa dầu INEOS, vừa có mặt tại trụ sở Manchester United lần đầu kể từ khi chấp nhận bỏ ra 1,3 tỉ bảng để mua 25% cổ phần đội bóng vào ngày Giáng sinh.

Theo đó, Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị tổ chức một buổi họp với ban giám đốc Quỷ đỏ vào ngày mai (3.1) sau khi đáp chuyến bay đến thành phố Manchester sáng nay theo giờ địa phương.

Người đứng đầu tập đoàn INEOS sẽ ở lại Manchester vài ngày và có buổi gặp mặt với HLV Erik ten Hag cũng như toàn bộ các cầu thủ đội một vào cuối tuần.

Trước khi Sir Jim Ratcliffe có mặt tại sân Old Trafford hôm nay, Sir Dave Brailsford, Giám đốc thể thao INEOS, đã trò chuyện với Erik Ten Hag và các nhân viên đội bóng tại trung tâm huấn luyện Carrington hôm 31.12.2023.

Ngoài ra, Sir Dave Brailsford cũng dự khán hai trận đấu gần nhất của Quỷ đỏ tại Premier League gặp Aston Villa (thắng 3-2) và Nottingham Forest (thua 1-2).

Phải đến tháng 2, INEOS mới chính thức tiếp quản mọi hoạt động bóng đá của Man United nhưng đây được coi là những động thái đầu tiên để Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự hiểu thêm về văn hóa CLB nhằm giúp ông nhanh chóng đưa ra phương án vực dậy đội bóng.

Những thông tin từ nội bộ cho biết ban giám đốc hiện tại của Manchester United hoàn toàn hài lòng với việc INEOS điều hành hoạt động bóng đá CLB trong thời gian tới.

Bài liên quan
Kane, Mbappe, Haaland tỏa sáng, Bayern Munich và PSG lên thứ 2, Man City tụt 1 bậc
Dù thắng dễ trận derby thành Manchester với Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ, Manchester City vẫn tụt một hạng so với vòng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Enrique phản ứng về tin đồn Mbappe đến Real Madrid, Man United phá bỏ hợp đồng mượn Reguilon