Tin đồn Manchester United muốn chiêu mộ Kylian Mbappe rộ lên sau khi PSG muốn bán chân sút 24 tuổi người Pháp.

Erik ten Hag lên tiếng về tin đồn Man United muốn chiêu mộ Mbappe

Sơn Vân | 26/07/2023, 12:08

Tin đồn Manchester United muốn chiêu mộ Kylian Mbappe rộ lên sau khi PSG muốn bán chân sút 24 tuổi người Pháp.

Manchester United đã hoàn tất hai bản hợp đồng hè này là tiền vệ Mason Mount (60 triệu euro) và thủ môn Andre Onana (55 triệu euro). Các tân binh khác có thể sẽ đến sân Old Trafford vài tuần tới.

HLV Erik ten Hag đang theo đuổi một tiền đạo mới nhưng Manchester United từ chối trả hơn 60 triệu bảng cho Rasmus Hojlund, mục tiêu yêu thích của chiến lược gia người Hà Lan.

Atalanta muốn có 80 triệu bảng cho tuyển thủ Đan Mạch 20 tuổi, số tiền quá lớn với một tiền đạo chỉ ghi được 9 bàn thắng ở Serie A mùa trước.

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, cho biết Manchester United đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Rasmus Hojlund: "Manchester United đạt thỏa thuận với Rasmus Hojlund. Điều khoản trong thỏa thuận đã rõ ràng, hợp đồng 5 năm, kéo dài tới tháng 6.2028". Thế nhưng, thương vụ chưa thể thông qua do Atalanta kiên quyết không bán tiền đạo người Đan Mạch với giá rẻ.

Tuy nhiên, Erik ten Hag tự tin trong việc ký hợp đồng với một tiền đạo mới khi nói với các phóng viên: "Chúng tôi đang đạt được tiến bộ. Thế nhưng, bạn phải biết cách hoạt động của việc đàm phán chuyển nhượng. Khi nào có anh ấy, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức. Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi làm mọi thứ trong khả năng để hoàn thành việc đó".

Tối 23.7, rộ tin Al Hilal đã gửi cho PSG đề nghị 200 triệu euro (173 triệu bảng Anh/222 triệu USD) để chiêu mộ Mbappe và đến ngày 24.7 thì mức giá đã tăng lên 300 triệu euro. CLB Ả Rập Saudi sẵn sàng trả Mbappe mức lương 700 triệu euro/năm để biến anh thành  cầu thủ bóng đá được hưởng lương cao nhất thế giới.

Không những thế, vì khát khao có được Mbappe, Al Hilal còn đưa điều khoản mua đứt vào hợp đồng của anh mà chỉ Real Madrid mới có thể kích hoạt vào năm 2024, theo nhà báo Tancredi Palmeri (Ý). Qua đó, đội trưởng tuyển Pháp vẫn có thể hoàn thành giấc mơ gia nhập Real Madrid sau một mùa giải nhận mức lương hậu hĩnh nhất lịch sử bóng đá.

Song theo trang Relevo, Mbappe sẽ từ chối đề nghị từ Al Hilal vì không muốn đến Ả Rập Saudi thi đấu.

PSG muốn bán Mbappe để tránh mất trắng anh vào mùa hè năm tới. Mbappe không đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG nhưng muốn ở lại sân Công viên các Hoàng tử để ra đi theo dạng cầu thủ tự do vào hè 2024. Đây là điều khiến Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, tức giận và muốn bán Mbappe vào hè này.

Tuy nhiên, Real Madrid dường như không còn đủ kinh phí để chiêu mộ Mbappe vào hè này sau khi bỏ 113 triệu bảng mua tiền vệ Jude Bellingham từ Borussia Dortmund.

Truyền thông đưa tin Manchester United và Chelsea cũng quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo đã ghi 41 bàn cho PSG mùa trước. Khi được được hỏi về sự quan tâm của Manchester United với Mbappe trong cuộc họp báo mới đây, Erik ten Hag trả lời: “Chúng tôi không bao giờ nói về cầu thủ còn hợp đồng với các CLB khác”.

Lúc 7 giờ sáng 27.7, Manchester United sẽ đá giao hữu với Real Madrid trên đất Mỹ sau khi thắng Arsenal 2-0.

erik-ten-hag-len-tieng-ve-tin-don-man-united-muon-chieu-mo-mbappe.jpg
Erik Ten Hag không xác nhận việc Manchester United muốn có Mbappe - Ảnh: Internet

Mbappe đã gắn bó với PSG trong 6 mùa giải, giúp CLB giành được 12 danh hiệu lớn. Anh là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. 

Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền, gồm cả việc mua Neymar và Messi.

Sofyan Amrabat thích đến Manchester United hơn Liverpool

ten-hag-bi-sofyan-amrabat-me-hoac.jpeg
Sofyan Amrabat muốn thi đấu dưới trướng HLV Erik ten Hag một lần nữa - Ảnh: Internet

Theo trang Corriere della Sera, Sofyan Amrabat thích chuyển đến Manchester United hơn Liverpool. Tiền vệ người Ma Rốc 26 tuổi muốn tái hợp với Erik ten Hag (thầy cũ của anh tại Utrecht) vào mùa hè này.

Sofyan Amrabat là tiền vệ được nhiều CLB săn đón sau khi giúp đội tuyển Ma Rốc lọt vào bán kết World Cup 2022. Theo truyền thông Ý, Fiorentina muốn 30 triệu euro (25,8 triệu bảng) cho Sofyan Amrabat, người chỉ còn một năm trong hợp đồng. Đây là mức giá không làm khó Quỷ đỏ và viễn cảnh Sofyan Amrabat thi đấu dưới trướng Erik ten Hag một lần nữa có thể sắp xảy ra.

Trong khi đó, Anthony Elanga đã hoàn tất việc chuyển từ Manchester United đến Nottingham Forest. Tiền vệ cánh 21 tuổi người Thụy Điển đã có 55 lần ra sân cho Quỷ đỏ sau khi ra mắt lần đầu tiên dưới thời Ralf Rangnick, người tiền nhiệm của Erik ten Hag.

Nottingham Forest trả cho Manchester United 15 triệu bảng để có Elanga và ký hợp đồng 5 năm với anh.

Sau khi rời sân Old Trafford, Elanga phát biểu: "Thật vinh dự khi từng được ở Manchester United. Đó là một khoảnh khắc đáng tự hào, không chỉ với tôi mà còn cả gia đình tôi.

Đến Nottingham Forest là bước tiếp theo hoàn hảo với tôi trong sự nghiệp. Đó là một bước tiến lớn và tôi thực sự mong chờ được thi đấu trước những người hâm mộ Forest tại sân The City Ground. Tôi đã nhận được sự quan tâm từ những CLB khác, nhưng với tôi, Nottingham Forest giống như điểm đến hoàn hảo".

Bài liên quan
Quên Ronaldo và Benzema đi, Mbappe mới có thể thay đổi cuộc chơi cho Saudi Pro League
Kylian Mbappe có thể đem đến mức độ uy tín cho Saudi Pro League mà không ai khác so sánh được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Erik ten Hag lên tiếng về tin đồn Man United muốn chiêu mộ Mbappe