Christian Eriksen, đồng đội của Rasmus Hojlund ở đội tuyển Đan Mạch, đã nói về những điều đàn em sẽ mang đến cho Manchester United với PA Sport.

Eriksen nói về điều Hojlund sẽ đem đến cho MU, Ten Hag nổi giận vì lối chơi 'không thể tha thứ'

Sơn Vân | 31/07/2023, 16:20

Christian Eriksen, đồng đội của Rasmus Hojlund ở đội tuyển Đan Mạch, đã nói về những điều đàn em sẽ mang đến cho Manchester United với PA Sport.

Manchester United đạt được thỏa thuận chiêu mộ Rasmus Hojlund từ Atalanta với giá 75 triệu euro phí cố định và 10 triệu euro phụ phí.

Erik ten Hag xác định tiền đạo 20 tuổi này sẽ giữ vị trí số 9 của Quỷ đỏ trong tương lai gần và xa. Tiềm năng của Rasmus Hojlund được đánh giá cao nên Manchester United đã bạo chi để biến anh trở thành tiền đạo đắt giá nhất mà CLB chủ sân Old Trafford từng mua. Một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ sẽ gây áp lực đáng kể lên đôi vai chân sút trẻ tuổi, nhưng Eriksen tin chắc rằng Rasmus Hojlund có những phẩm chất cần thiết để thi đấu thăng hoa trước các đối thủ nặng ký ở Premier League.

Eriksen nói với PA Sport khi được hỏi Hojlund sẽ mang gì đến đội hình Manchester United: “Hojlund như thế nào ư? Cậu ấy là một số 9 mạnh mẽ. Hojlund đã phát triển rất nhiều trong năm ngoái kể từ lần đầu tiên tôi nhìn thấy cậu ấy ở đội tuyển quốc gia khoảng một năm trước. Vâng, cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi”.

Về việc tại sao Hojlund lại không nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông, Eriksen lý giải: “Tôi cho rằng chúng tôi không nhận được đủ sự chú ý của giới truyền thông ở Đan Mạch. Đó là lý do tại sao những người bên ngoài Đan Mạch không biết nhiều về cậu ta. Hojlund là một chàng trai tốt và cầu thủ giỏi. Như tôi đã nói, cậu ấy đã phát triển, trở thành một số 9 và đã chơi cho đội tuyển quốc gia. Thành thật mà nói, tôi chưa xem nhiều trận đấu của Atalanta, nhưng tôi biết cách họ chơi và cậu ấy hòa nhập tốt ở đó”.

eriksen-noi-dieu-hojlund-se-dem-den-cho-mu.jpg
Rasmus Hojlund đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Euro 2024 với 6 pha lập công sau 5 trận - Ảnh: Getty Images

Hojlund mới gia nhập Atalanta từ Sturm Graz vào hè năm 2022, ghi 10 bàn thắng cho CLB Serie A trên mọi đấu trường mùa trước, và 6 bàn sau 5 trận ở đội tuyển Đan Mạch nên được Manchester United chú ý. Năm ngoái, Atalanta chỉ chi 17 triệu euro để chiêu mộ Hojlund từ Sturm Graz và nay bán anh cho Manchester United với giá cao gấp 5 lần.

Khi được hỏi liệu có thảo luận về cuộc sống ở sân Old Trafford với người đồng hương tài năng không, Eriksen đáp: “Không phải gần đây. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy khi chúng tôi cùng đội tuyển quốc gia lần trước. Tất nhiên, tôi đã nói rất nhiều điều tốt và cũng nói một số điều không tốt, nhưng cuối cùng thì quan trọng là điều gì sẽ xảy ra”.

Hồi tháng 3, Eriksen từng đoán rằng Hojlund sẽ gia nhập Manchester United trong tương lai: “Tôi có thể nhận thấy Hojlund sẽ khoác áo Manchester United, nhưng tôi chưa giới thiệu cậu ấy với Erik ten Hag. Hojlund là một chàng trai tuyệt vời, một cầu thủ giỏi và đã thực sự phát triển rực rỡ tại Atalanta. Về việc CLB sẽ làm gì, tôi không thể trả lời câu hỏi này được”.

Lời tiên đoán của tiền vệ 31 tuổi đã trở thành sự thật và Rasmus Hojlund rất hạnh phúc được đến sân Old Trafford vì là người hâm mộ Manchester United từ nhỏ.

Tháng 10.2020, Rasmus Hojlund ra mắt Copenhagen và chưa tạo được nhiều dấu ấn. Mùa giải 2021/22, anh không ghi được bàn nào trong 15 lần vào sân ở giải Đan Mạch, nhưng có 5 pha lập công sau 11 trận Europa Conference League.

Sturm Graz đưa Rasmus Hojlund về Áo với giá 1,8 triệu euro hồi tháng 1.2022. Tại đây, Hojlund tiến bộ rất nhanh về chiến thuật và các kỹ năng cá nhân, ghi 6 bàn sau 13 trận.

Trong giai đoạn ngắn đầu mùa 2022/23, sau 8 lần ra sân, Hojlund ghi bàn trên mọi mặt trận cùng Sturm Graz: 3 bàn ở giải Áo, 2 bàn ở Cúp Quốc gia, 1 bàn tại vòng sơ loại Champions League.

Lời đề nghị 17 triệu euro mà Atalanta đưa ra vào cuối tháng 8.2022 khiến Sturm Graz không thể từ chối và có vụ làm ăn hành công sau nửa năm.

"Chúng tôi cố gắng đưa các tiền đạo vào trận đấu càng nhanh càng tốt, càng theo trục dọc càng tốt, để làm tổn thương đối thủ. Điều này cần rất nhiều vào pha chạy nước rút và khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng từ các tiền đạo. Rasmus rất mạnh ở điểm này", HLV Christian Ilzer (Sturm Graz) nói.

Trong khi Andreas Schicker, Giám đốc Thể thao của Sturm Graz, khen ngợi Hojlund: "Kỹ năng của Rasmus, với tất cả tốc độ, sức mạnh và phẩm chất trước khung thành, cũng như tư duy và tính cách, biến cậu ấy trở thành mẫu tiền đạo hoàn hảo".

Theo những yêu cầu của bóng đá hiện đại, Hojlund là mẫu tiền đạo toàn diện, có tốc độ và thể chất rất tốt, giỏi trong việc di chuyển không bóng hay dứt điểm ít chạm. Tuyển thủ Đan Mạch hoạt động chăm chỉ ngay cả khi không có bóng để giúp đỡ tập thể.

HLV Gian Piero Gasperini (Atalanta) nhận xét sau thời gian ngắn hai người làm việc chung: "Rasmus là cầu thủ đặc biệt, cậu ấy không ngừng mang đến bất ngờ cho bạn".

Gasperini nằm trong số ít các HLV Ý thích chơi tấn công bất kể đối thủ là ai. Ông chọn Hojlund vì khả năng phục hồi thể lực nhanh, luôn sẵn sàng thực hiện các pha di chuyển xuyên hàng thủ đối phương để tạo ra khoảng trống cho đội nhà.

Những phẩm chất này phù hợp với Erik ten Hag. Vì thế, chiến lược gia người Hà Lan làm mọi cách để có chân sút 20 tuổi trong quá trình xây dựng Manchester United hướng đến tham vọng giành chức vô địch Premier League và tiến xa ở Champions League.

Manchester United đã đặt việc chiêu mộ một tiền đạo chất lượng là ưu tiên hàng đầu cho kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023. Trước khi có được Rasmus Hojlund, Mancheser United từng quan tâm đến Harry Kane, Victor Osimhen và Randal Kolo Muani.

Erik ten Hag nổi giận vì lối chơi "không thể tha thứ" trong trận thua Borussia Dortmund

HLV Erik ten Hag tỏ ra tức giận khi chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ của Manchester United kết thúc với ba trận thua liên tiếp.

Sau khi đánh bại Arsenal 2-0, Manchester United đã thua ba trận giao hữu gần nhất trong chuyến du đấu trước mùa giải ở Mỹ, trước Wrexham (1-3), Real Madrid (0-2) và Borussia Dortmund (2-3)

HLV Erik ten Hag rất khó chịu với màn trình diễn của đội bóng trong trận thua 2-3 trước Borussia Dortmund, cho rằng các cầu thủ “không tuân theo quy tắc của ông và có màn trình diễn không thể tha thứ”.

"Vâng, trận đấu có hai giai đoạn, giờ đầu tiên diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi chơi như một đội bóng, rất năng động, gây áp lực tốt. Vì vậy, thực sự thú vị khi nhìn thấy điều này và đó là điều tôi muốn nói ở giữa trận, nhưng bất ngờ họ để đối thủ ghi hai bàn thắng. Đó là những sai sót không cần thiết và làm phiền lòng tôi. 30 phút cuối cùng, màn trình diễn của đội là tồi tệ, kém cỏi. Họ hoàn toàn không tuân theo các quy tắc, không gây áp lực, không xây dựng hay tấn công. Họ chỉ có 11 cá nhân trên sân. Điều đó không tốt chút nào", Erik Ten Hag nói với MUTV.

Ông nói thêm: "Tôi đã nói với toàn đội rằng đây là một chuyến du đấu tốt, bạn muốn kết thúc với màn trình diễn tốt và chỉ có 60 phút làm tôi hài lòng. Tôi không hài lòng với hai bàn thua mà chúng tôi phải nhận bởi vì bàn thứ nhất là do sai lầm trong phòng thủ và bàn thứ hai là do xây dựng tấn công kém cỏi. Đó không phải là Manchester United, chúng tôi phải giữ quyền kiểm soát, chịu trách nhiệm với trái bóng. Điều đó không thể xảy ra và không thể tha thứ được, ngay cả khi đó là một trận giao hữu".

2 trong 3 bàn thua của Quỷ đỏ trận này xuất phát từ pha chuyền hỏng của Lindelof và Aaron Wan-Bissaka, trong khi hàng công bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn để gỡ hòa 3-3 những phút cuối, đặc biệt là tình huống Antony đệm bóng ra ngoài trước khung thành trống.

Bài liên quan
Người hùng MU nêu tên sao Arsenal được hưởng lợi nhờ Rice, Mane lỡ cơ hội gặp Liverpool
Teddy Sheringham đã nêu tên ngôi sao Arsenal sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi Declan Rice đến sân Emirates.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Eriksen nói về điều Hojlund sẽ đem đến cho MU, Ten Hag nổi giận vì lối chơi 'không thể tha thứ'