Dù đánh bại đối thủ khó chịu Newcastle nhưng Man City chưa thể có ngôi đầu bảng do thua kém Brighton về hiệu số.

Erling Haaland tịt ngòi, Man City chưa có ngôi đầu bảng

Hồ Đông | 20/08/2023, 07:25

Dù đánh bại đối thủ khó chịu Newcastle nhưng Man City chưa thể có ngôi đầu bảng do thua kém Brighton về hiệu số.

haaaland.jpg
Haaland thi đấu "vô duyên" trong trận đấu với Newcastle 

Phải làm khách trên sân Etihad - nơi Man City lần đầu trưng bày 3 danh hiệu giành được ở mùa giải trước, Newcastle chủ động chơi phòng ngự nhằm ngăn chặn sức công phá của Man City. Chiến thuật này đã thành công trong 30 phút đầu tiên, đội khách khiến đội chủ sân Etihad gần như không tạo được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào.

Cầu thủ nguy hiểm nhất của Man City là Erling Haaland dường như "tàng hình" trong các trận đấu quan trọng. Tiền đạo người Na Uy có trận đấu không như ý khi xử lý bóng khá vô duyên trong các tình huống quyết định. Rất may là Man City vẫn còn có Julian Alvarez sửa sai.

Phút 31, Phil Foden di chuyển không bóng thông minh đón đường chọc khe của Mateo Kovacic. Sau vài nhịp xử lý, cầu thủ mang áo số 47 chuyền vào trong vòng cấm cho Alvarez dứt điểm bằng chân phải vào góc cao tung lưới Newcastle.

Sau khi Man City dẫn bàn, thế trận đôi công trở nên hấp dẫn hơn. Riêng hiệp 2, mỗi đội tung ra được 5 pha dứt điểm. Newcastle đã có lúc tạo được nhiều sóng gió nhưng Man City vẫn đứng vững để có chiến thắng mong manh.

Nhờ thắng lợi 1-0, Man City xếp thứ 2 ở Premier League 2023/24 với 6 điểm, bằng Brighton song thua kém về hiệu số bàn thắng bại. Trước đó, Brighton đã thắng 4-1 trên sân của Wolverhampton.

Ở một trận cầu đinh khác ở vòng 2, Man United đã chịu thua Tottenham 0-2. Sau khi chỉ thắng Wolverhampton nhọc nhằn ở vòng một, Quỷ đỏ tiếp tục thể hiện lối chơi nhạt nhòa. Tottenham đáng ra đã ghi được bàn trong hiệp 1 nhưng xà ngang, cột dọc và tài năng của thủ môn Onana đã giúp họ giữ sạch lưới.

Tottenham tiếp tục chơi lấn lướt ở hiệp hai và ghi hai bàn khi thần may mắn ủng hộ họ. Phút 49, Dejan Kulusevski tạt bóng sượt qua trung vệ Lisandro Martinez đổi hướng và Malang Sarr ập vào đá bồi tung lưới đội khách. Đến phút 83, Ben Davies của Tottenham sút chệch cầu môn, nhưng Martinez phá bóng về lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của Onana. Man United chỉ có cơ hội ghi bàn trong hiệp 2 của Anthony nhưng lại bị cột dọc từ chối.

Chiến thắng 2-0 giúp Tottenham nhảy lên vị trí thứ 5 trong khi Man United tụt xuống thứ 10 giải Ngoại hạng Anh. Liverpool nhảy lên vị trí thứ 4 nhờ thắng ngược Bournemouth 3-1 dù thiếu người trong hơn 30 phút cuối.

Trận này, Liverpool thủng lưới ngay phút thứ 3 nhưng phút 35, Salah giúp họ dẫn lại 2-1 trên chấm 11 mét. Sau cú sút đầu không thắng được thủ môn đối phương, Salah kịp ập vào đá bồi tung lưới Bournemouth. Đây là bàn thứ 187 Salah ghi cho Liverpool, giúp anh vượt Gerrard - huyền thoại khoác áo CLB từ năm 1998 đến 2015. Thành tích này đưa Salah lên thứ năm trên danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Liverpool. Bốn vị trí dẫn đầu thuộc về Ian Rush (346 bàn), Roger Hunt (285), Gordon Hodgson (241) và Billy Liddell (228).

Bàn thắng này cũng giúp Salah trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên trong lịch sử hoặc ghi bàn hoặc kiến tạo trong 10 trận Ngoại hạng Anh liên tiếp trên sân Anfield.

Ngoài Brighton dẫn đầu, vị trí thứ 3 tại Premier League lúc này cũng là một cái tên bất ngờ. Với chiến thắng 3-0 trên sân Fulham, Brentford đã vươn lên thứ 3. Tuy nhiên, các vị trí có thể xáo trộn khi Chelsea thi đấu vào 22 giờ 30 tối nay trên sân West Ham và vào 2 giờ sáng mai, Arsenal làm khách trên sân Crystal Palace.

Bài liên quan
Man City duy trì mạch thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Anh
Man City không để Arsenal bứt lên dễ dàng khi có chiến thắng 2-0 trên sân của Nottingham để bám đuổi đối thủ với khoảng cách 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Erling Haaland tịt ngòi, Man City chưa có ngôi đầu bảng