Hai đội bóng mới nhất giành vé dự VCK Euro 2024 rạng sáng qua là Romania và Thụy Sỹ.

Euro 2024: Con trai của Hagi giúp Romania đoạt vé sớm, Croatia vẫn phải đợi

Hồ Đông | 19/11/2023, 07:30

Hai đội bóng mới nhất giành vé dự VCK Euro 2024 rạng sáng qua là Romania và Thụy Sỹ.

hagi.jpg
Huyền thoại George Hagi và con trai

Khủng hoảng tại Israel đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội tuyển quốc gia nước này. Israel không thể thi đấu trong 2 trận hồi tháng 10 nên phải dồn lịch đá vào tháng 11 với 4 trận liên tiếp từ 13 đến 22.11. Không những vậy, các trận đấu trên sân nhà cũng phải chuyển sang sân trung lập để đảm bảo an ninh. Từ chỗ nắm quyền tự quyết với cơ hội lớn đi tiếp thì qua 3/4 trận đấu trong tháng 11, Israel đã bị loại.

Đội hưởng lợi lớn từ việc này chính là Romania khi thay vì đá tại Tel Aviv thì trận đấu chuyển sang đá ở Hungary. Các cầu thủ Israel cũng chưa kịp hồi phục thể lực sau 2 trận nảy lửa với Kosovo (thua 0-1) và Thụy Sỹ (hòa 1-1).

Dù ghi bàn mở tỷ số sớm vào lưới Romania ngay phút thứ 2 nhưng Israel đã xuống sức và để "đội khách" thắng ngược 2-1. Đáng chú ý là bàn ấn định của Romania do Ianis Hagi, con trai của huyền thoại George Hagi thực hiện.

George Hagi là số 10 nổi tiếng của bóng đá Romania thập niên 90 và tỏa sáng tại World Cup 1994. Sau thế hệ Hagi cha thì bóng đá Romania sa sút nên việc Ianis Hagi tỏa sáng đưa Romania tới VCK Euro 2024 là điều rất ấn tượng.

Cũng tại bảng I, Thụy Sỹ có trận hòa 1-1 trước Kosovo để giành luôn tấm vé còn lại. Lúc này, Romania dẫn đầu với 19 điểm, Thụy Sỹ có 17 điểm trong khi đội xếp thứ 3 là Israel chỉ có 12 điểm khi vòng loại chỉ còn 1 lượt đấu.

Tại bảng D, Croatia đã vươn lên nhì bảng sau khi thắng 2-0 trên sân của Latvia, trong khi xứ Wales bất ngờ bị Armenia cầm hòa 1-1. Với 14 điểm, Croatia hơn xứ Wales 2 điểm. Trong lượt tới, Croatia chỉ cần thắng Armenia trên sân nhà là tự quyết vé đi tiếp.

Như vậy, đến lúc này đã xác định được 16 gương mặt giành quyền tham dự tại VCK Euro 2024 là chủ nhà Đức cùng Áo, Bỉ, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Scotland, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Slovakia, Albania, Đan Mạch, Hà Lan, Romania và Thụy Sỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Con trai của Hagi giúp Romania đoạt vé sớm, Croatia vẫn phải đợi