Trong khi Hà Lan giữ vững được vị trí nhì bảng B trước áp lực từ Hy Lạp thì Ba Lan đối diện nguy cơ không được dự Euro 2024.

Euro 2024: Hà Lan thoát hiểm, Ba Lan lâm nguy

Hồ Đông | 11/09/2023, 06:21

Trong khi Hà Lan giữ vững được vị trí nhì bảng B trước áp lực từ Hy Lạp thì Ba Lan đối diện nguy cơ không được dự Euro 2024.

halan.jpg
Weghorst ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hà Lan

Đội tuyển Hà Lan đã phải trải qua những giây phút khó khăn tại Dublin. Ngay phút thứ 4, chủ nhà Ireland đã bất ngờ mở tỷ số sau khi Adam Idah thực hiện thành công quả phạt đền. Rất may đến phút 19, đến lượt Hà Lan được hưởng phạt đền và Cody Gakpo không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Ronald Koeman tăng cường sức mạnh hàng công bằng cách tung Wout Weghorst vào thay Daley Blind, kết quả sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng. Phút 56, Weghorstdứt điểm cận thành chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-1.

Trong một thế trận không quá vượt trội khi Hà Lan chỉ cầm bóng 49% và có số lần dứt điểm khá ít (7 lần) thì thắng 2-1 là điều tích cực. Nhờ trận thắng ngược 2-1, Hà Lan  tiếp tục giữ vị trí nhì bảng B vòng loại EURO 2024 với 9 điểm/4 trận, bằng điểm Hy Lạp nhưng xếp trên nhờ hơn đối đầu. Trong trận đêm qua, Hy Lạp đã thắng Gibraltar 5-0. Tại bảng B, tuyển Pháp vẫn đang dẫn đầu với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng.

Tại bảng E, Ba Lan với sự góp mặt của tiền đạo Robert Lewandowski trong đội hình xuất phát đã bất ngờ thua 0-2 trên sân của Albania. Với Albania, chiến thắng này giúp họ leo lên đầu bảng với 10 điểm sau 5 trận. Còn Ba Lan tiếp tục xếp thứ 4 với 6 điểm sau 5 trận, kém hai đội xếp trên là CH Séc và Moldova 2 điểm trong khi CH Séc mới đá 4 trận. Nếu không cải thiện thành tích trong 3 vòng cuối, nguy cơ Ba Lan vắng mặt tại Euro 2024 rất cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Hà Lan thoát hiểm, Ba Lan lâm nguy