Cục diện bảng C tại vòng loại Euro vẫn rất gay cấn, tuyển Anh vẫn chưa thể yên tâm khi các đối thủ cùng thắng.

Euro 2024: Thắng Malta, Ý gây áp lực mạnh mẽ lên tuyển Anh

Hồ Đông | 15/10/2023, 07:00

Cục diện bảng C tại vòng loại Euro vẫn rất gay cấn, tuyển Anh vẫn chưa thể yên tâm khi các đối thủ cùng thắng.

y.jpg
Bonaventura (8) ghi bàn mở tỷ số cho Ý

Sau khi lỡ dịp tham dự World Cup 2022, tuyển Ý rất quyết tâm kiếm vé dự VCK Euro 2024. Áp lực tại vòng loại không hề nhỏ khi Ý phải cạnh tranh với Anh và Ukraine.

Trước trận gặp Malta, Ukraine đã thắng Bắc Macedonia khiến Ý rơi xuống vị trí thứ 3. Điều đó buộc đội bóng áo thiên thanh buộc phải thắng Malta và họ đã làm được điều này xuất sắc.

Chủ nhà nhanh chóng kiểm soát thế trận, tấn công không ngừng nghỉ. Hàng thủ Malta chỉ đứng vững được nửa đầu hiệp 1 trước khi để cho Giacomo Bonaventura mở tỷ số phút 23. Ở tuổi 34, Bonaventura trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Domenico Berardi sút xa ghi bàn thứ 2 cho tuyển Ý.  Chính Berardi là người nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 65, bỏ lại sau lưng 2 năm liền tịt ngòi ở đội tuyển quốc gia. Trước khi hết trận, sao trẻ của Inter Davide Frattesi ấn định chiến thắng 4-0.

Thắng lợi này giúp Ý có 10 điểm sau 5 trận, bằng điểm với đội xếp thứ ba Ukraine đã chơi 6 trận. Đứng đầu bảng C là tuyển Anh với 13 điểm sau 5 trận. Lượt tới, Ý sẽ làm khách trên sân của Anh.

Tại bảng G, Hungary tiến một bước dài sau khi thắng đối thủ cạnh tranh Serbia 2-1. Lúc này, Hungary có 13 điểm sau 5 trận và xếp thứ nhất. Serbia với 10 điểm xếp thứ 2 nhưng đã đá 6 trận và họ chỉ hơn Montenegro 2 điểm.

Tại bảng H đã có sự tách nhóm khi Slovenina thắng Phần Lan 3-0 và Đan Mạch thắng Kazakhstan 3-1. Lúc này, Slovenia và Đan Mạch cùng dẫn đầu với 16 điểm, hơn Phần Lan và Kazakhstan 4 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Thắng Malta, Ý gây áp lực mạnh mẽ lên tuyển Anh