Sau khởi đầu chệch choạc tại vòng loại Euro 2024, các đội bóng mạnh bắt đầu nóng máy và thể hiện được đẳng cấp.

Euro 2024: Tuyển Ý tìm thấy ánh sáng, Tây Ban Nha vững bước đến VCK

H.Đ | 13/09/2023, 08:20

Sau khởi đầu chệch choạc tại vòng loại Euro 2024, các đội bóng mạnh bắt đầu nóng máy và thể hiện được đẳng cấp.

frasti.jpg
Frattesi tỏa sáng giúp Ý thắng Ukraine

Sau trận hòa Bắc Macedonia đầy thất vọng cuối tuần trước, HLV Luciano Spalletti thay 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát và làm tươi mới hàng tiền vệ với việc tung ra sân Scalvini, Frattesi, Locatelli.

Những sự điều chỉnh này đã mang lại luồng gió mới trong lối chơi của các nhà đương kim vô địch Euro. Phút 12, chính Frattesi là người ghi bàn mở tỷ số cho Ý sau khi đồng đội Zaccagni tận dụng sai lầm của hậu vệ Ukraine để chuyền bóng thuận lợi cho sao trẻ của Inter.

Phút 29, lại là Frattesi sắm vai người hùng khi ghi bàn thứ 2. Ở tình huống này, Di Lorenzo sút bóng đập trúng Frattesi rồi bật Raspadori trở lại với sao trẻ Inter. Lần này thì Frattesi dễ dàng sút vào khung thành. Ban đầu trọng tài bắt việt vị từ chối bàn thắng nhưng tổ VAR vào cuộc giúp chủ nhà dẫn 2 bàn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Ukraine có bàn rút ngắn tỷ số nhưng trong hiệp 2, đội khách không ghi được bàn thắng nào. Ngược lại, tuyển Ý cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội để nâng tỷ số. Dẫu sao, chiến thắng 2-1 là vừa đủ để tuyển Ý vươn lên nhì bảng C với 7 điểm sau 4 trận, ngang điểm với Ukraine nhưng hơn chỉ số phụ. Tuyển Anh vẫn dẫn đầu bảng C với 13 điểm sau 5 trận.

Tại bảng A, đương kim vô địch UEFA Nations League Tây Ban Nha đã có chiến thắng 6-0 trước đảo Síp để củng cố vị trí nhì bảng với 9 điểm sau 4 trận. Ngôi đầu bảng A vẫn thuộc về Scotland với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng. Theo thể thức vòng loại, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được vào thẳng VCK Euro 2024 tổ chức tại Đức nên cơ hội để Ý và Tây Ban Nha giành vé rất cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Tuyển Ý tìm thấy ánh sáng, Tây Ban Nha vững bước đến VCK