Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Europa League là Liverpool đã có chiến thắng 5-1 trước Toulouse của Pháp để củng cố vị trí đầu bảng.

Europa League: Liverpool đại thắng, đặt một chân vào vòng sau

Hồ Đông | 27/10/2023, 08:49

Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Europa League là Liverpool đã có chiến thắng 5-1 trước Toulouse của Pháp để củng cố vị trí đầu bảng.

liv.jpg
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng

Không thật sự coi trọng Europa League nên HLV Jurgen Klopp cất gần như toàn bộ đội hình chính và tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ. Dù vậy, ông vẫn xếp 2 cầu thủ kinh nghiệm trên hàng công là Diogo Jota và Darwin Nunez.

Ngay phút thứ 9, Jota có pha độc diễn từ giữa sân khi rê qua hàng loạt cầu thủ Toulouse rồi hạ gục thủ môn đội khách mở tỷ số trận đấu. Dù Toulouse sau đó có bàn gỡ hòa nhưng không thể cản được hàng công của Liverpool ghi bàn.

Liên tiếp phút 30 và 34, Liverpool ghi 2 bàn để dẫn trước 3-1, lần lượt do công của Endo và Nunez. Giữa hiệp 2, Nunez lại góp công lớn trong bàn thứ 4 của Liverpool khi anh rê bóng qua cả thủ môn rồi dứt điểm trúng cột dọc ở khung thành bỏ trống. Trong lúc Nunez ôm đầu tiếc nuối pha bỏ lỡ khó tin nhất sự nghiệp thì rất may là Gravenberch kịp thời tiếp ứng để ghi bàn thắng thứ 4.

Salah sau khi được vào sân trong 20 phút cuối cũng ghi dấu ấn với bàn ấn định 5-1. Với thắng lợi này, Liverpool dẫn đầu bảng E với 9 điểm, hơn đội nhì bảng đến 5  điểm và coi như đặt một chân vào vòng sau.

Một đại diện khác của bóng đá Anh là Brighton đã có chiến thắng đầu tiên tại sân chơi châu Âu khi hạ Ajax 2-0. Nhờ chiến thắng này, cơ hội đi tiếp của Brighton lại sáng khi họ đã có 4 điểm trong khi đội dẫn đầu bảng B là Marseille cũng mới có 5 điểm.

Đại diện thứ 3 của bóng đá Anh tại Europa League là West Ham để thua 1-2 trên sân của Olympiakos. Tuy nhiên, West Ham vẫn dẫn đầu bảng A nhờ có 6 điểm và hơn đội nhì bảng Freiburg thành tích đối đầu.

Tại Conference League, đại diện duy nhất của bóng đá Anh là Aston Villa cũng vững bước chinh phục tấm vé đi tiếp khi thắng 4-1 trên sân của AZ (Hà Lan).

Bài liên quan
Leverkusen đặt một chân vào chung kết Europa League, cú ăn ba vẫy gọi
Leverkusen tiếp tục những ngày tháng tươi đẹp dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso khi đặt chân vào chung kết Europa League.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Europa League: Liverpool đại thắng, đặt một chân vào vòng sau