Liverpool đã bất ngờ để thua 2-3 trên sân của Toulouse nên đại diện của nước Anh bỏ lỡ cơ hội sớm ghi tên vào vòng sau.

Europa League: Liverpool thua sốc, bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm

Hồ Đông | 10/11/2023, 06:55

Liverpool đã bất ngờ để thua 2-3 trên sân của Toulouse nên đại diện của nước Anh bỏ lỡ cơ hội sớm ghi tên vào vòng sau.

liverpool.jpg
Salah vào sân muộn không giúp được Liverpool

Trận lượt đi cách đây 2 tuần, Liverpool đã thắng đậm Toulouse 5-1 nên họ rất tự tin khi làm khách trên đất Pháp. Chính vì vậy, HLV Juergen Klopp tung ra sân đội hình dự bị và sự chủ quan của Liverpool phải trả giá.

Đội khách đã không tạo ra được sức ép đủ lớn lên khung thành Toulouse. Phút 36, hậu vệ cánh trái Tsimikas mắc sai lầm khi để mất bóng và tạo cơ hội cho Donnum của Toulouse đoạt bóng dẫn thẳng vào khung thành ghi bàn.

Sang hiệp 2, khi mà những thay đổi của Liverpool chưa phát huy tác dụng thì họ để lọt lưới bàn thứ 2. Phút 58, tiền đạo Dallinga nhân đôi cách biệt cho Toulouse.

Phải mãi đến phút 73, Liverpool mới rút ngắn tỷ số nhờ tình huống cầu thủ Toulouse đốt lưới nhà nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Toulouse lại có bàn dẫn trước 3-1. Phút cuối trận, Jota ghi thêm 1 bàn nhưng quá muộn và không đủ để giúp đoàn quân của HLV Klopp tránh khỏi thất bại.

Trận cùng giờ, Union Saint-Gilloise bất ngờ thua đội cuối bảng LASK. Dù thua trận, Liverpool với 9 điểm vẫn giữ ngôi đầu bảng E, hơn Toulouse 2 điểm. Union Saint-Gilloise có 4 điểm và LASK có 3 điểm. Trận thua này khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm và phải mất thời gian nỗ lực trong 2 lượt đấu cuối.

Tại bảng A, West Ham có chiến thắng 1-0 trước Olympiakos để qua đó giành ngôi đầu bảng. West Ham có cùng 9 điểm như Freiburg nhưng xếp trên nhờ thắng đối đầu. Olympiakos với 4 điểm khó có cơ hội đi tiếp trong khi TSC mới có 1 điểm coi như bị loại.

Tại bảng B, đại diện thứ 3 của bóng đá Anh là Brighton đã thắng 2-0 trên sân của Ajax và vươn lên nhì bảng với 7 điểm. Đội dẫn đầu bảng là Marseille có 8 điểm, còn AEK Athens xếp thứ 3 với 4 điểm.

Sau 4 lượt, chỉ duy nhất Leverkusen giành vé sớm trước 2 lượt đấu. Leverkusen vừa thắng Qarabag 1-0 để có 4 trận toàn thắng, hơn các đội xếp sau 6 điểm. Chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 lượt cuối là đội bóng của Xabi Alonso sẽ giành ngôi đầu bảng để khỏi phải đá vòng play-off mà vào thẳng vòng 1/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Europa League: Liverpool thua sốc, bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm