Liverpool là cái tên gây sốc nhất tại Cúp châu Âu tuần này khi Lữ đoàn đỏ để thua 0-3 trên sân nhà trước Atalanta.
Thể thao

Europa League: Liverpool thua sốc, Leverkusen sáng cửa vô địch

Hồ Đông06:39 12/04/2024

Liverpool là cái tên gây sốc nhất tại Cúp châu Âu tuần này khi Lữ đoàn đỏ để thua 0-3 trên sân nhà trước Atalanta.

liv.jpg
Liverpool để thua đầy bất ngờ

Liverpool không chỉ là ứng cử viên sáng giá nhất tại Europa League mà còn được coi là đội dễ giành danh hiệu nhất trong 24 đội góp mặt tại tứ kết ở cả 3 Cúp châu Âu.

Tuy nhiên, Liverpool giờ có nguy cơ bị loại cao nhất khi đã thua 0-3 trước Atalanta trong trận đấu tứ kết lượt đi trên sân nhà. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn khi Atalanta đang xếp thứ 6 tại Serie A, HLV Juergen Klopp tự tin đến mức cất Mohamed Salah, Diogo Jota và Luis Diaz lên ghế dự bị, tạo điều kiện để Cody Gakpo và Darwin Nunez thể hiện mình ở đấu trường Europa League.

Sự chủ quan đó đã khiến Liverpool phải trả giá khi hàng công chơi thiếu sắc bén trong khi tuyến giữa không tạo được áp lực. Trong khi đó, Atalanta tận dụng tốt các cơ hội và đã mở tỷ số ở phút 38.

Trong hiệp 2, HLV Klopp phải tung Salah vào sân rồi sau đó là Jota, Nunez. Việc dâng cao đội hình không giúp Liverpool tìm thấy bàn gỡ mà phải nhận thêm 2 bàn thua. Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà khiến cơ hội đi tiếp của Liverpool rất mỏng trước trận lượt về vào 19.4.

Việc Liverpool đánh mất mình khiến Leverkusen nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất của giải đấu. Trên sân nhà, Leverkusen đã có chiến thắng 2-0 trước West Ham với 2 bàn thắng ghi trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận.

AS Roma cũng có cơ hội đi tiếp rất cao khi thắng 1-0 trên sân kình địch AC Milan. Trận tứ kết còn lại, Benfica có đôi chút lợi thế khi thắng 2-1 trước Marseille.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Europa League: Liverpool thua sốc, Leverkusen sáng cửa vô địch