Europa League ghi nhận thành công của các CLB Anh khi cả Liverpool và West Ham đều giành chiến thắng.

Europa League: Liverpool vững bước, West Ham phá kỷ lục bóng đá Anh

Hồ Đông | 06/10/2023, 07:23

Europa League ghi nhận thành công của các CLB Anh khi cả Liverpool và West Ham đều giành chiến thắng.

jota.jpg
Jota ghi bàn ấn định cho Liverpool

Trước đội khách Union St.Gilloise đến từ Bỉ, Liverpool là đội chơi chủ động khi tung ra đội hình rất mạnh với sự có mặt của ngôi sao Salah ngay từ đầu. Chính vì vậy, chủ nhà  tạo ra vô số cơ hội nhưng phải cuối hiệp 1, Liverpool mới được ăn mừng sau khi nhận được “món quà” từ đội khách. Sau cú sút xa của Alex Arnold, thủ môn Moris của Union St.Gilloise bắt không dính bóng tạo điều kiện để Gravenberch băng vào đá bồi cận thành mở tỷ số.

Sang hiệp 2, kịch bản trận đấu cũng không thay đổi khi Liverpool làm chủ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng phải đợi đến cuối trận mới có bàn tạo khoảng cách an toàn. Vào thời gian bù giờ, Diogo Jota kết thúc một pha phản công bằng cú dứt điểm chéo góc thành bàn, qua đó đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Union St.Gilloise. Thắng 2-0, Liverpool giữ ngôi đầu bảng E với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận.  

Tại bảng A, West Ham cũng thống trị ngôi đầu với 2 trận toàn thắng. Sau khi thắng TSL của Serbia 3-1 hồi tháng trước, đội bóng của HLV David Moyes thắng 2-1 trên sân của Freiburg vào đêm qua.

Với thắng lợi này, West Ham đã thiết lập kỷ lục bất bại mới của các CLB Anh ở đấu trường châu Âu với 17 trận liên tiếp không thua, thậm chí thắng đến 16 trận. Thành tích này của West Ham đạt được trên 2 mặt trận là Conference League mùa trước và Europa League mùa này.

Kỷ lục 16 trận bất bại ở đấu trường châu Âu của Leed United thiết lập từ năm 1968, sau này được Tottenham san bằng năm 1972 rồi dừng lại. Lúc này Man City cũng đang có chuỗi 16 trận bất bại ở đấu trường châu Âu sau chiến thắng 3-1 trên sân Leipzig.

Đội bóng thứ 3 của Anh dự Europa League là Brighton dù không giành được chiến thắng nhưng đã thành công trong việc lội ngược dòng trên sân của Marseille sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Brighton vẫn đang xếp cuối bảng B chỉ với 1 điểm sau 2 trận. Đội đầu bảng AEK Athens có 4 điểm, Marseille và Ajax có 2 điểm.

Tại Conference League, đại diện duy nhất của bóng đá Anh là Aston Villa cũng có chiến thắng 1-0 trước Zrinjski của Bosnia để cân bằng 3 điểm với 3 đối thủ còn lại trong bảng.

Bài liên quan
Europa League: Liverpool nỗ lực bất thành, Leverkusen thể hiện sức mạnh
Liverpool đã không thể tạo ra cú lội ngược dòng và ngậm ngùi rời Europa League nên Leverkusen chính là ứng cử viên sáng giá nhất giải đấu số 2 châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Europa League: Liverpool vững bước, West Ham phá kỷ lục bóng đá Anh