Sáng ngày 26.7.2023, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phối hợp cùng trường Đại học kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức Hội thảo đào tạo nhận thức về Kinh tế số.

EVNHCMC phối hợp UEH tổ chức Hội thảo đào tạo nhận thức về Kinh tế số

Hạ Vĩ | 26/07/2023, 12:08

Sáng ngày 26.7.2023, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phối hợp cùng trường Đại học kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức Hội thảo đào tạo nhận thức về Kinh tế số.

Tham dự Hội thảo, về phía UEH có Tiến sĩ Đinh Công Khải - Phó hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các Phòng của trường. Về phía EVNHCMC có ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV, các thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các ban và đơn vị trực thuộc, Tổ công tác về nghiên cứu kinh tế số.

20230726_evnhcmc-phoi-hop-ueh-dao-tao-ve-kinh-te-so_01.jpg
20230726_evnhcmc-phoi-hop-ueh-dao-tao-ve-kinh-te-so_02.jpg

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Quốc Bảo gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo và giảng viên Trường UEH đã hỗ trợ Tổng công ty tổ chức chương trình đào tạo theo yêu cầu của Tổng công ty. Trong nhiều năm qua, trường đã tư vấn, phối hợp, hỗ trợ tích cực cho EVNHCMC trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Ông mong rằng, sau chương trình này các học viên sẽ có được cái nhìn toàn diện về vai trò và tác động của kinh tế số trong nền kinh tế quốc gia, hiểu các kỹ năng và công cụ cần thiết để đo lường vai trò của kinh tế số trong nền kinh tế, qua đó áp dụng hiệu quả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

20230726_evnhcmc-phoi-hop-ueh-dao-tao-ve-kinh-te-so_03.jpg

Hơn 100 học viên tham gia hội thảo đào tạo sẽ được đào tạo trong một ngày với các nội dung: Tổng quan về kinh tế số (lịch sử, vai trò của thông tin và công nghệ trong phát triển kinh tế số); Giới thiệu mô hình kinh tế, mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp kinh tế số (Mô hình chung, thảo luận một số tình huống, ví dụ trong Giao thông (Grab, Be); Tình huống lưu trú Airbnb; tình huống Giáo dục Coursera, MOOC; tình huống tài chính Ví điện tử Momo; Tình huống thương mại điện tử Tiki, Shopee); Đánh giá tác động của kinh tế số đến hoạt động của doanh nghiệp truyền thống; Tổng quan về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và phương pháp tính toán; Giới thiệu các phương pháp tính toán đóng góp của kinh tế số trong hoạt động của nền kinh tế; Thảo luận các yêu cầu cần thiết để thực hiện tính toán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVNHCMC phối hợp UEH tổ chức Hội thảo đào tạo nhận thức về Kinh tế số