Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết thay đổi phức tạp, khó lường trong mùa mưa bão 2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho nhân dân.

EVNHCMC thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trong mùa mưa bão

Q.C | 22/10/2021, 21:00

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết thay đổi phức tạp, khó lường trong mùa mưa bão 2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho nhân dân.

Chủ động các giải pháp ứng phó

Các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tăng cường kiểm tra lưới điện, thực hiện duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời nếu phát hiện các tồn tại, hư hỏng. Bên cạnh đó, EVNHCMC đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình hiện đại hóa và ngầm hóa lưới điện. Các chương trình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, độ tin cậy cung cấp điện và giảm thiểu tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài (mưa bão, giông, sét, cây ngã gãy đổ…) gây ảnh hưởng đến công tác vận hành lưới điện.

Đồng thời, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các Khu quản lý đô thị, Công ty Công viên cây xanh để thực hiện mé nhánh, tỉa cành các cây xanh có nguy cơ ngã đổ vào lưới điện khi có giông gió lớn; phối hợp với các cơ quan có liên quan, UBND các quận, huyện liên tục kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cung cấp điện phục vụ bơm tiêu thoát nước khi úng ngập xảy ra.

EVNHCMC cũng đã sẵn sàng các lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng. Các đơn vị phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, phương tiện tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương) trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, sự cố bất ngờ.

Khuyến cáo người dân về an toàn điện mùa mưa

1evnhcmc22102021.jpg
Khi phát hiện có hiện tượng mất an toàn về điện, người dân báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC theo số tổng đài 1900545454

Nhằm đảm bảo an toàn điện mùa mưa, EVNHCM trân trọng khuyến cáo người dân và Quý khách hàng sử dụng điện lưu ý: luôn cảnh giác, chủ động ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn về điện có thể xảy ra khi trời mưa lớn như ngập úng cục bộ do triều cường hoặc giông lốc, sét, gió lớn làm cây cối ngã đổ…

Người dân nên ngắt nguồn điện (cúp cầu dao/CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn, ổ cắm điện và các thiết bị điện gia dụng. Cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời như bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn. Đặc biệt, cần tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ.

Lúc trời mưa, bà con không đứng trú tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp. Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng công tơ điện, thùng cầu dao…. Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện băng qua và không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.

Khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần gọi ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC theo số 1900 545454 để được xử lý, khắc phục kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVNHCMC thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trong mùa mưa bão