Bà Lương Hoàng Anh đã bị Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM xử phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin không đúng về tỏi Lý Sơn.

Facebooker Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu vì đưa tin sai về tỏi Lý Sơn

Tiểu Vũ | 24/02/2020, 21:07

Bà Lương Hoàng Anh đã bị Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM xử phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin không đúng về tỏi Lý Sơn.

Thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông (Sở TT-TT) TP.HCM cho biếtcơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Lương Hoàng Anh,chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh12,5 triệu đồng về hành vi đưa tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn.

"Xử phạt 12,5 triệu đồng đối với bà Lương Hoàng Anh về hành vi cung cấp thông tin có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh tế nông nghiệp của huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi", quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 04/QĐ-XPVPHC của Sở TT-TT TP.HCM nêu rõ.

Doanh nhân Lương Hoàng Anh

Bên cạnh việc xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM còn yêu cầu bà Lương Hoàng Anh gỡ bỏ và đính chính thông tin đã đăng sai trên Facebook cá nhân.

Trước đó vào ngày 3.2, tài khoản Facebook tên Lương Hoàng Anh viết dòng trạng thái có nội dung "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này".

Thông tin do bà Lương Hoàng Anh đưa lên FB

Thông tin trên khiến cho dư luận bức xúc, đặc biệt là đối với những người trồng tỏi ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Người dân Lý Sơn và chính quyền huyện đảo này khẳng định nội dung bà Lương Hoàng Anh viết là không có căn cứ, làm ảnh hưởng đến uy tín và tổn hại đến thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Ngày 5.2, UBND huyện Lý Sơn có văn bản gửi các sởngành đề nghị xử lý thông tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn. Ngày 6.2, Công an tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đề nghị Cục A05 Bộ Công an phối hợp truy tìm chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh.

Sau khi điều tra xác minh, các cơ quan chức năng xác định bà Lương Hoàng Anh hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ngày 14.2 Sở TT-TT HCM đã mời bà Lương Hoàng Anh lên làm việc.

Ngày 24.2, Sở TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lương Hoàng Anh về hành vi “vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”với số tiền 12,5 triệu đồng.

Bà Lương Hoàng AnhLươngđược biết đến là doanh nhân ở TP.HCM, làvợ cũ của diễn viên Huy Khánh. Năm 2005, cặp đôi kết hôn sau thời gian quen nhau 3 tháng. Khi đó Hoàng Anh đã 35 tuổi và có 2 con, còn Huy Khánh 26 tuổi.Năm 2010, Hoàng Anh ly hôn với chồng trẻ sau 5 năm chung sống.

Bà Lương Hoàng Anh cũng từng gây ra vụ ồn àokhi công khai chỉ trích diễn viên Hồng Ánh "cướp chồng", mỉa mai NTK Đỗ Mạnh Cường, chê bai Hoa hậu H'Hen Niê đi dép lê.

Ngoài ra, bà Lương Hoàng Anhcòn được công chúng biết tới khi tự nhận là "Diễm cuối" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tuy nhiên người trong gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã bác bỏ thông tin này.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebooker Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu vì đưa tin sai về tỏi Lý Sơn