Văn phòng đẹp mắt của hãng phần mềm Globant SA ở trung tâm Buenos Aires (thủ đô Argentina) có thiết kế không gian mở, bàn làm việc cong và tầm nhìn bao quát từ sông đến Uruguay. Nhân viên có thể đốt lửa nướng món thịt asado của Argentina, chơi bóng bàn, tập thể dục hoặc thậm chí cưỡi bò máy.
Thế giới số

Gã khổng lồ công nghệ với 30.000 nhân viên không có chính sách quay trở lại văn phòng

Sơn Vân13/04/2024 10:54

Văn phòng đẹp mắt của hãng phần mềm Globant SA ở trung tâm Buenos Aires (thủ đô Argentina) có thiết kế không gian mở, bàn làm việc cong và tầm nhìn bao quát từ sông đến Uruguay. Nhân viên có thể đốt lửa nướng món thịt asado của Argentina, chơi bóng bàn, tập thể dục hoặc thậm chí cưỡi bò máy.

Thế nhưng, nhân viên không cần phải có mặt ở đó. Martin Migoya, Giám đốc điều hành Globant SA, đang chọn không áp dụng chính sách quay trở lại văn phòng cho gần 30.000 nhân viên của mình trên 33 quốc gia. Điều này khiến gã khổng lồ phần mềm này trở thành một trong những hãng công nghệ lớn nhất thế giới tính theo số lượng nhân viên vẫn hoàn toàn làm việc từ xa.

Không phải Martin Migoya không đánh giá cao tầm quan trọng của làm việc trực tiếp. Trong một cuộc phỏng vấn với Tổng biên tập Bloomberg News - John Micklethwait, Martin Migoya nói đang bổ sung không gian văn phòng sau đại dịch COVID-19 và nhân viên đang quay trở lại. Thế nhưng, ông nhấn mạnh: "Điều đó xảy ra mà không cần phải ép buộc bất kỳ ai".

Martin Migoya nói động lực ban đầu của ông là: “Hãy khiến mọi người quay trở lại.” Song, Giám đốc điều hành Globant SA đã chọn một phương pháp nhẹ nhàng hơn là làm cho văn phòng linh hoạt và thoải mái hơn. Martin Migoya nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người đến, họ tụ họp, sử dụng văn phòng của Globant SA theo một cách khác và chúng tôi đã sửa đổi văn phòng để phù hợp với thực tế mới đó”.

Đội ngũ của Martin Migoya đã thiết kế lại các văn phòng sau đại dịch COVID-19, thay thế bàn làm việc cá nhân bằng bàn cong phù hợp với nhiều người hơn, đồng thời tạo thêm không gian tiếp khách và bàn làm việc kiểu buồng điện thoại cho các cuộc họp riêng tư.

ga-khong-lo-cong-nghe-globant-sa-nhan-vien-chinh-sach-quay-tro-lai-van-phong.jpg
Bên ngoài văn phòng Globant SA ở trung tâm Buenos Aires - Ảnh: Bloomberg
ga-khong-lo-cong-nghe-globant-sa-nhan-vien-chinh-sach-quay-tro-lai-van-phong-2-.jpg
Martin Migoya: Văn phòng Globant SA phải là một điểm thu hút để mọi người đến gặp gỡ nhau, chứ không chỉ là bàn làm việc để bạn hoàn thành nhiệm vụ - Ảnh: Bloomberg

Việc Globant SA không có chính sách quay trở lại văn phòng trái ngược với cách tiếp cận của Apple, Google, Microsoft và Meta Platforms - những hãng công nghệ lớn Mỹ đều áp dụng chính sách đưa nhân viên trở lại văn phòng.

Ngay cả gã khổng lồ thương mại điện tử MercadoLibre (Argentina) cũng yêu cầu các nhà quản lý của mình phải dành 20% thời gian ở văn phòng mỗi quý, theo một nữ phát ngôn viên công ty.

Tại Mỹ (nơi Globant SA có 7 văn phòng), các công ty đang chứng kiến tỷ lệ nhân viên đến văn phòng là 63% so với mức trước đại dịch COVID-19. Thành phố New York và Miami dẫn đầu với mức gần 80%. Thành phố San Francisco tụt hậu so với các khu vực đô thị lớn khác của Mỹ khi ở mức 45%, theo Chỉ số Tòa nhà Văn phòng Toàn quốc của nền tảng Placer.ai.

Có nhiều khách hàng, gồm cả đội bóng rổ Los Angeles Clippers thuộc NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ), Globant SA đang trong giai đoạn đầu thuê thêm 20.000 nhân viên khác trong 5 năm tới như một phần của khoản đầu tư 1 tỉ USD.

Globant SA (có trụ sở chính tại Montevideo, thủ đô Uruguay) cũng tiếp tục mở rộng không gian văn phòng ngoài trung tâm lớn như ở Buenos Aires. Năm ngoái, Globant SA đã khai trương một văn phòng ở Tandil, thị trấn nông nghiệp cách Buenos Aires 3 giờ về phía nam, nơi trước đây có rất ít sự hiện diện của công nghệ.

“Chúng tôi đã rất linh hoạt và sẽ tiếp tục duy trì sự linh hoạt đó. Văn phòng phải là một điểm thu hút để mọi người đến gặp gỡ nhau, chứ không chỉ là bàn làm việc để bạn hoàn thành nhiệm vụ. Đó là công cụ kết nối cho công ty”, Martin Migoya nói trong cuộc phỏng vấn.

Placer.ai là nền tảng phân tích vị trí cung cấp dữ liệu và thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập chân thực đến các địa điểm thực tế. Nền tảng này sử dụng dữ liệu vị trí thiết bị di động đã được tổng hợp và ẩn danh để theo dõi số lượng người đến thăm các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc và các địa điểm khác. Placer.ai sau đó sử dụng dữ liệu này để cung cấp cho khách hàng một loạt các thông tin chi tiết, bao gồm:

- Xu hướng lưu lượng truy cập: Placer.ai có thể cho bạn biết số lượng người đến thăm một vị trí cụ thể theo thời gian, chẳng hạn như theo ngày, tuần, tháng hoặc năm. Bạn cũng có thể xem xu hướng lưu lượng truy cập theo các yếu tố khác nhau, chẳng hạn thời tiết, ngày lễ và sự kiện.

- Phân khúc khách hàng: Placer.ai có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng đến thăm các địa điểm của mình. Dữ liệu công ty có thể cho bạn biết giới tính, độ tuổi, thu nhập và sở thích của khách hàng.

- So sánh đối thủ cạnh tranh: Placer.ai cho phép bạn so sánh lưu lượng truy cập đến các địa điểm của mình với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Điều này có thể giúp bạn xác định những điểm mạnh và điểm yếu của mình và đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến lược tiếp thị của mình.

- Lựa chọn vị trí: Nếu đang tìm kiếm một vị trí mới cho doanh nghiệp của mình, Placer.ai có thể giúp bạn xác định các địa điểm có lưu lượng truy cập cao từ đối tượng mục tiêu của mình.

Placer.ai được nhiều doanh nghiệp sử dụng, gồm các nhà bán lẻ, nhà hàng, công ty bất động sản, nhà phát triển và chính quyền địa phương. Nền tảng này có thể được sử dụng để cải thiện hiệu quả hoạt động, đưa ra quyết định sáng suốt hơn về vị trí và tiếp thị và hiểu rõ hơn về khách hàng.

Asado là một thuật ngữ tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "nướng", thường được sử dụng để mô tả một phương pháp nướng thịt truyền thống ở Nam Mỹ, đặc biệt phổ biến ở Argentina, Uruguay, Paraguay và Chile.

Đặc điểm của món asado:

- Sử dụng nhiều loại thịt: Asado thường được chế biến từ nhiều loại thịt khác nhau, bao gồm thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, xúc xích và nội tạng. Tuy nhiên, thịt bò là loại thịt phổ biến nhất được sử dụng trong món ăn này.

- Nướng trên than củi hoặc gỗ: Asado truyền thống được nướng trên than củi hoặc gỗ, tạo ra hương vị khói đặc trưng cho món ăn.

- Nướng chậm và lâu: Asado thường được nướng chậm và lâu trên lửa nhỏ, giúp thịt mềm và ngon ngọt hơn.

- Tẩm ướp gia vị đơn giản: Asado thường được tẩm ướp với các gia vị đơn giản như muối, tiêu và thảo mộc, để giữ nguyên hương vị tự nhiên của thịt.

- Phục vụ kèm salad và nước chấm: Asado thường được phục vụ kèm salad và nước chấm chimichurri, một loại nước chấm làm từ rau mùi, tỏi, dầu ô liu và giấm.

Cách thưởng thức asado:

Thịt nướng thường được cắt thành từng miếng nhỏ và ăn kèm với bánh mì. Bạn cũng có thể ăn Asado kèm với salad, khoai tây nướng hoặc cơm.

Asado là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của Nam Mỹ. Đây là một món ăn ngon, bổ dưỡng và mang tính xã hội, được nhiều lứa tuổi yêu thích.

Nếu có cơ hội thưởng thức món asado, bạn hãy thử trải nghiệm nó theo cách truyền thống của Nam Mỹ.

Bài liên quan
CEO Apple: Làm việc từ xa là 'mẹ của tất cả các thử nghiệm'
Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook cho biết làm việc từ xa là 'mẹ của tất cả các thử nghiệm' và giải pháp cuối cùng có thể không giống với những gì bây giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gã khổng lồ công nghệ với 30.000 nhân viên không có chính sách quay trở lại văn phòng