Tại sự kiện Galaxy Unpacked ở Paris (thủ đô Pháp) tối 10.7 giờ Việt Nam, Samsung Electronics đã trình làng smartphone màn hình gập mới nhất siêu nhẹ và mỏng, đồng thời bổ sung các tính năng AI để thách thức sự thống trị của Apple trong thị trường cao cấp.
Thế giới số

Galaxy Z Fold 6 siêu mỏng và nhẹ, Galaxy Ring giá 399 USD, Galaxy Watch 7 theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ

Sơn Vân 10/07/2024 21:20

Tại sự kiện Galaxy Unpacked ở Paris (thủ đô Pháp) tối 10.7 giờ Việt Nam, Samsung Electronics đã trình làng smartphone màn hình gập mới nhất siêu nhẹ và mỏng, đồng thời bổ sung các tính năng AI để thách thức sự thống trị của Apple trong thị trường cao cấp.

Samsung Electronics, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, cũng đang cung cấp các chức năng theo dõi sức khỏe phức tạp hơn để thúc đẩy nhu cầu mới với các phụ kiện như đồng hồ thông minh cũng như chiếc nhẫn thông minh giúp theo dõi sức khỏe và điều khiển màn hình dễ dàng.

Samsung Electronics đã tiên phong trong phân khúc smartphone gập vào năm 2019, nhưng sự ra mắt Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 tối 10.7 là rất quan trọng vì thị phần điện thoại gập của hãng đã giảm từ 81% vào năm 2022 xuống 63% trong năm 2023 do các đối thủ cạnh tham gia vào thị trường, theo nhà cung cấp dữ liệu Canalys.

Để phản ứng, Samsung Electronics đã biến Galaxy Z Fold 6 thành chiếc smartphone nhẹ nhất và mỏng nhất trong dòng Fold từ ​​trước đến nay để thu hút khách hàng. Trọng lượng của Galaxy Z Fold 6 chỉ còn 239g, nhẹ hơn 14g so với Galaxy Z Fold 5. Khi mở ra, Galaxy Z Fold 6 dày chỉ 5,6 mm, mỏng hơn 0,5 mm so với Galaxy Z Fold 5. Lúc gập lại, độ dày của Galaxy Z Fold 6 là 12,1mm, mỏng hơn Galaxy Z Fold 5 1,3 mm.

galaxy-z-fold-6-sieu-mong-va-nhe-galaxy-ring-gia-399-usd-galaxy-watch-7-theo-doi-chung-ngung-tho-khi-ngu-3-.jpg
Một người tham dự quay phim Galaxy Z Fold 6 của Samsung - Ảnh: Reuters

Galaxy Z Flip 6 dạng vỏ sò có thời lượng pin dài hơn, camera độ phân giải cao hơn và buồng hơi mới giúp máy mát hơn, giảm thiểu các điểm yếu được phát hiện thông qua phỏng vấn khách hàng.

Công ty Hàn Quốc bán Galaxy Z Flip 6 với giá từ 1.100 USD và Galaxy Z Fold 6 từ 1.9000 USD, tăng 100 USD so với mẫu năm ngoái dù việc giá vật liệu tăng vọt, sau 3 năm giữ nguyên giá.

Samsung Electronics cung cấp các chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới, trong đó có listening mode (chế độ nghe) cung cấp phiên dịch đồng thời bằng giọng nói khi được ghép nối với tai nghe Galaxy Buds. Samsung Electronics hợp tác với Google cho các chức năng tìm kiếm AI mới, gồm cả hiển thị giải pháp cho bài toán toán với tất cả các bước khi nó được khoanh tròn trên màn hình.

galaxy-z-fold-6-sieu-mong-va-nhe-galaxy-ring-gia-399-usd-galaxy-watch-7-theo-doi-chung-ngung-tho-khi-ngu-2-.jpg
Galaxy Watch 7 Ultra hỗ trợ theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ - Ảnh: Reuters

Hàng loạt chức năng sức khỏe mới đã được thêm vào dòng đồng hồ thông minh Galaxy Watch 7 của hãng, với các cảm biến mới và chip 3 nanomet giúp tăng gấp ba lần hiệu suất khởi động và xử lý ứng dụng so với mẫu năm ngoái. Galaxy Watch 7 có khả năng theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ, được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê chuẩn. Nó cũng cung cấp các phép đo dữ liệu đi xe đạp quan trọng gọi là ngưỡng công suất chức năng (FTP) cho những người đam mê đạp xe, và thậm chí đo một chỉ số sinh học liên quan đến bệnh tiểu đường gọi là AGEs.

AGEs là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Advanced Glycation Endproducts, có nghĩa là sản phẩm cuối cùng của glycation (glycosyl hóa không enzyme). Đây là các phân tử protein hoặc chất béo đã trải qua quá trình glycation, xảy ra khi đường (glucose) trong máu phản ứng với protein hoặc chất béo trong cơ thể một cách không kiểm soát.

Việc Samsung Electronics đặt cược vào việc theo dõi sức khỏe sẽ thúc đẩy nhu cầu với Galaxy Ring, chiếc nhẫn thông minh được hãng phát triển trong nhiều năm.

Với giá 399 USD, chiếc nhẫn này rất nhẹ, chỉ 3g trở xuống, có thể đeo khi tắm hoặc bơi và có thể liên tục theo dõi nhịp tim và mức độ căng thẳng cũng như giúp điều khiển camera hoặc báo thức của smartphone Samsung.

galaxy-z-fold-6-sieu-mong-va-nhe-galaxy-ring-gia-399-usd-galaxy-watch-7-theo-doi-chung-ngung-tho-khi-ngu-1-.jpg
Cận cảnh Galaxy Ring - Ảnh: Reuters

"Việc đưa các tính năng sức khỏe và thể dục được hỗ trợ bởi AI vào các thiết bị đeo sẽ rất quan trọng để phân biệt Samsung với các nhà cung cấp đồng hồ thông minh khác, và là yếu tố cốt lõi để thu hút những người chuyển đổi thương hiệu trong phân khúc cao cấp", Jack Leathem, nhà phân tích nghiên cứu tại Canalys, cho biết.

Các sản phẩm mới của Samsung Electronics sẽ có sẵn bắt đầu từ ngày 24.7 tại Hàn Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu.

Samsung đặt tham vọng luôn đứng trên Apple trong cuộc chiến Galaxy–iPhone ở kỷ nguyên AI

Trong hơn một thập kỷ, các nhà lãnh đạo Samsung Electronics có thể tự hào về những lợi thế của họ so với Apple - nhà sản xuất smartphone quyền lực nhất của Thung lũng Silicon.

Samsung Electronics (tập đoàn gia đình khổng lồ của ngành công nghiệp Hàn Quốc) trở thành hãng bán smartphone hàng đầu thế giới trong nhiều năm, đứng trên Apple.

Dù đa số người Mỹ thích iPhone, rất nhiều người trên thế giới vẫn ưa chuộng các smartphone Galaxy chạy Android của Samsung Electronics vì giá cạnh tranh. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi vào năm ngoái.

Tính đến cuối năm 2023, Apple đã vượt qua Samsung Electronics lần đầu tiên sau 12 năm với 20,1% thị phần smartphone toàn cầu, theo số liệu được công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố vào tháng 1.

Samsung Electronics bị ảnh hưởng bởi các tác nhân liên quan đến ngành kinh doanh smartphone. IDC cho biết doanh số smartphone toàn cầu đã giảm 3,2% vào năm 2023 xuống còn 1,17 tỉ chiếc, cho thấy người tiêu dùng ít sẵn sàng nâng cấp máy hơn, đặc biệt là trong bối cảnh lạm phát cao hơn.

Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc còn phải vật lộn với những khó khăn ngay tại quê nhà.

Lee Jae-yong, Chủ tịch điều hành Samsung Electronics và là người giàu nhất Hàn Quốc với tài sản ròng 11 tỉ USD, đã bị vướng vào các bê bối hối lộ và tội phạm tài chính từ giữa những năm 2010.

Năm 2017, Lee Jae-yong bị kết tội hối lộ liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc khi đó là Park Geun-hye nhưng được ân xá năm 2022 sau khi thụ án tù ngắn hạn. Đầu năm nay, trong một vụ án riêng biệt, Lee Jae-yong được tuyên trắng án dù bị cáo buộc thao túng giá cổ phiếu và gian lận kế toán.

Với những rắc rối đó hiện đã qua đi, ban lãnh đạo Samsung Electronics đang tập trung vào sự phát triển quan trọng nhất của ngành trong nhiều năm: AI và cuộc chiến smartphone mới mà hãng sắp kích hoạt với Apple.

Samsung Electronics hy vọng mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn vào Paris hôm 10.7 khi công ty tiết lộ "ranh giới tiếp theo" của tham vọng AI tại sự kiện Galaxy Unpacked. Thời điểm này không thể quan trọng hơn.

Tháng trước, Apple đã giới thiệu Apple Intelligence, bộ tính năng AI sẽ giúp các thiết bị của họ được nâng cấp toàn diện. Khi làm như vậy, Apple hy vọng người tiêu dùng sẽ mua iPhone mới để có thể tiếp cận bộ tính năng AI này.

Các tính năng đó gồm trợ lý giọng nói Siri được tân trang, các công cụ cải tiến ứng dụng email và nhắn tin, tạo hình ảnh AI và tích hợp ChatGPT từ OpenAI vào hệ điều hành của iPhone, iPad và Mac.

Với Apple, vốn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở các thị trường quan trọng như Trung Quốc, Intelligence đại diện cho một canh bạc lớn rằng cách tiếp cận AI của họ sẽ hấp dẫn người tiêu dùng đến mức sẵn sàng nâng cấp máy. Hiện chỉ iPhone 15 Pro/Pro Max và dòng iPhone 16 sắp tới sẽ được cung cấp Apple Intelligence.

Điều đó có nghĩa là Samsung Electronics cần nghiêm túc hơn với AI. Công ty đã ra mắt Galaxy AI, bộ tính năng AI cho các thiết bị của mình, tại sự kiện ra mắt dòng Galaxy S24 vào tháng 1.

Galaxy AI có tính năng Circle to Search từ Google, cho phép người dùng tìm kiếm bất cứ thứ gì họ nhìn thấy trên màn hình, cũng như công cụ dịch trực tiếp cuộc gọi và khả năng chỉnh sửa ảnh nâng cao.

Trong khi Apple đang thúc đẩy người dùng nâng cấp lên các thiết bị mới nếu muốn sử dụng bộ tính năng AI hàng đầu, Samsung Electronics dường như đang thực hiện một cách tiếp cận khác.

Samsung Electronics đã triển khai Galaxy AI lên các smartphone cũ hơn, chẳng hạn như Galaxy S23 và Z Fold5, nhằm mục đích cung cấp các tính năng AI của mình rộng rãi nhất có thể càng sớm càng tốt. Điều đó sẽ mang lại cho người dùng Samsung Electronics hiện tại cơ hội để đánh giá giá trị của AI và mua một thiết bị khác của hãng trong lần nâng cấp tiếp theo.

Có những dấu hiệu cho thấy Samsung Electronics đang quay trở lại mạnh mẽ.

Hôm 5.7, Samsung Electronics ước tính lợi nhuận hoạt động của họ tăng vọt lên khoảng 10.400 tỉ won (7,54 tỉ USD) trong quý 2/2024, tăng so với mức 670 tỉ won (485 triệu USD) cùng kỳ năm ngoái.

Samsung Electronics đã vượt qua Apple một lần nữa trong quý 1/2024 với tư cách là hãng bán smartphone số 1 thế giới, theo số liệu của IDC, với lưu ý rằng điều này được thúc đẩy bởi việc bán ra dòng Galaxy S24 hàng đầu trong quý mà Apple không trình làng iPhone mới.

Tập đoàn Hàn Quốc hy vọng là tầm nhìn về AI sẽ giúp họ đứng trên Apple trong cả năm.

Samsung Electronics cho biết sự kiện Galaxy Unpacked hôm 10.7 sẽ đưa công ty bước vào "giai đoạn mới của AI di động". Đó là giai đoạn mà Samsung Electronics hy vọng sẽ luôn giữ ngôi vương trong kỷ nguyên AI của smartphone.

Bài liên quan
Elon Musk trả lời câu hỏi ‘X sẽ hợp tác với Samsung để sản xuất điện thoại?’
Elon Musk gợi ý rằng bước đi tiếp theo của ông có thể là tạo ra chiếc điện thoại X.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Galaxy Z Fold 6 siêu mỏng và nhẹ, Galaxy Ring giá 399 USD, Galaxy Watch 7 theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ