Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong ngày đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023, cả nước còn 11.665 thí sinh không có mặt.

Gần 12.000 thí sinh chưa làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2023

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 27/06/2023, 22:13

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong ngày đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023, cả nước còn 11.665 thí sinh không có mặt.

Chiều 27.6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã tập trung tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, điều chỉnh sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Thông tin từ Bộ GD-ĐT, toàn quốc có 63 hội đồng thi với 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký là 1.024.063, trong đó 11.665 thí sinh chưa làm thủ tục dự thi, chiếm tỷ lệ 1,14% so với số đăng ký dự thi. Tính tổng chỉ có 98,86% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Bộ GD-ĐT đánh giá, các hội đồng thi đã thực hiện tốt giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến quy chế đầy đủ; báo cáo Ban Chỉ đạo các cấp những trường hợp cần phải điều chỉnh thông tin thí sinh; giúp đỡ thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm sẵn sàng tham gia kỳ thi.

thi-thpt-2023-3(1).jpg
Các điểm thi có nhiều phương án bảo đảm nghiêm ngặt, chặt chẽ phòng chống gian lận thi cử bằng các thiết bị công nghệ tinh vi

Ngày mai 28.6, các thí sinh làm bài thi Toán và Ngữ văn. Ngày 29.6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mới, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

So với năm ngoái, quy định này có hai điểm mới. Một là thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể xem hay truyền tín hiệu.

Bộ GD-ĐT không quy định danh mục máy tính bỏ túi như những năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

lam-son-6.jpg
Ngày mai 28.6, các em sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ Văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều)

Quy chế thi cũng nêu rõ, tại mỗi khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi phải bố trí các vật dụng để lưu giữ và bảo quản thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ ở đó. Các vật dụng này phải được niêm phong và được cán bộ công an quản lý/giám sát. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Với các buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 12.000 thí sinh chưa làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2023