Ngày 10.12, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức hội nghị “Tổng kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL”.
Du lịch

Gắn kết phát triển du lịch TP.HCM với vùng ĐBSCL

Trần Khải 10/12/2023 16:30

Ngày 10.12, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức hội nghị “Tổng kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL”.

Hội nghị với chủ đề “Nâng tầm liên kết - phát triển bền vững” là một trong nhiều hoạt động chính của chuỗi sự kiện “Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP đồng bằng sông Cửu Long năm 2023”, diễn ra tại Cà Mau từ ngày 10 - 13.12.

2....jpg
Ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại hội nghị

Theo ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, liên kết vùng để tạo nên đột phá, phát triển du lịch là xu thế tất yếu, tạo ra không gian quảng bá, đầu tư, phát triển du lịch; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, hoạt động du lịch các địa phương đang được đẩy mạnh với nhiều hoạt động sáng tạo, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực cho ngành du lịch vùng ĐBSCL, thu hút sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, tạo ra giá trị khác biệt của thị trường du lịch nội địa và quốc tế.

4....jpg
Quang cảnh hội nghị

Tại tỉnh Cà Mau, nhờ đẩy mạnh gắn kết liên kết vùng và các tour, tuyến lữ hành nên trong năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh đạt khoảng 2 triệu, vượt 13,5% so với kế hoạch và tăng 18% so với năm 2022. Nhờ đó, tổng doanh thu về du lịch đạt hơn 2.900 tỉ đồng, vượt 8,6% kế hoạch và tăng đến 20% so với cùng kỳ.

Ông Lê Trương Hiền Hoà, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết chương trình liên kết phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2020-2030 là chương trình liên kết hợp tác đầu tiên về du lịch được triển khai trên phạm vi rộng. Sự liên kết của 14 tỉnh, thành phố đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa đến nhiều vùng liên kết khác trên phạm vi cả nước.

3....jpg
Du khách trải nghiệm du lịch sinh thái trên đồng lúa-tôm

Sự liên kết tập trung vào 5 nội dung trọng tâm, gồm: Quản lý nhà nước về du lịch; hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; xúc tiến đầu tư phát triển du lịch.

Nhờ liên kết chặt chẽ của các địa phương, trong năm 2023 có hơn 2,7 triệu lựợt khách sử dụng chương trình du lịch chuỗi liên kết về khu vực ĐBSCL để trải nghiệm văn hóa, sinh thái, sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ.

1....jpg
Du lịch sinh thái ở ĐBSCL đang phát triển nhanh

Ngoài ra, các tỉnh thành vùng ĐBSCL còn chủ trì, tổ chức được 7 chương trình khảo sát du lịch (famtrip), kết nối khoảng 600 doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại TP.HCM với các đơn vị cung ứng du lịch tại Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang…

Chương trình liên kết đã xây dựng được một thương hiệu lớn để quảng bá, xúc tiến đến các thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế. Trong đó, TP.HCM, Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau được xác định là cửa ngõ để hút các thị trường khách từ các tỉnh, thành phố đến tham quan và trao đổi nguồn khách giữa các địa phương theo hướng bền vững.

Bài liên quan
Người dân trở lại TP.HCM sau lễ khiến giao thông khu vực cầu Rạch Miễu ùn ứ
Ngày hôm nay (1.5), người dân từ các tỉnh miền Tây trở về các tỉnh miền Đông và TP.HCM để làm việc, học tập sau khi nghỉ lễ khiến tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ khu vực cầu Rạch Miễu tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn kết phát triển du lịch TP.HCM với vùng ĐBSCL