Trưa 30.11, người nhà kỹ sư Hồ Quang Cua tại Philippines cho biết cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023 tổ chức tại nước này đã kết thúc, gạo Ông Cua ST25 lần thứ 2 đoạt giải nhất.
Nhịp đập khoa học

Gạo Ông Cua ST25 lần thứ 2 đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới

Lương Xuân Cao 30/11/2023 14:05

Trưa 30.11, người nhà kỹ sư Hồ Quang Cua tại Philippines cho biết cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023 tổ chức tại nước này đã kết thúc, gạo Ông Cua ST25 lần thứ 2 đoạt giải nhất.

cua-1.jpg
Kỹ sư Hồ Quang Cua tại cuộc thi về gạo thế giới - Ảnh: Gia đình cung cấp

Theo đó, Hội nghị Thương mại lúa gạo toàn cầu được tổ chức tại Cebu (Philippines) do The Rice Trader thực hiện. Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm nay có sự tham gia của hơn chục quốc gia với 30 mẫu gạo dự thi. Kết quả, gạo Ông Cua ST25 (Việt Nam) xuất sắc đoạt giải nhất, gạo Campuchia giải nhì, gạo Ấn Độ giải ba.

cua-5.jpg
Kỹ sư Hồ Quang Cua cùng cộng sự tại cuộc thi - Ảnh: Gia đình cung cấp

Trước đó, năm 2019, gạo ST25 được trao giải gạo ngon nhất thế giới sau khi vượt qua các loại gạo của Thái Lan, Campuchia tại cuộc thi World's Best Rice, do The Rice Trader tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên một loại gạo của Việt Nam được nhận giải cao nhất của cuộc thi này sau 11 lần tổ chức.

Đến năm 2020, Việt Nam tiếp tục đưa gạo ST25 đi thi World's Best Rice tại Mỹ, chỉ được giải nhì. Giải nhất thuộc về gạo Hom Mali của Thái Lan.

cua-7.jpg
Gạo Ông Cua trên thị trường - Ảnh: Lương Xuân Cao

Tại cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2022, ông Hồ Quang Cua “cha đẻ” gạo ST25 được Ban tổ chức vinh danh giải Thành tựu cống hiến trọn đời vì những đóng góp to lớn cho ngành lúa gạo Việt Nam và thế giới.

cua-4.jpg
Ông Hồ Quang Cua và con trai - Ảnh: Gia đình cung cấp

Giải Thành tựu cống hiến trọn đời cộng đồng gạo thế giới TRT (TRT World Rice Community - Lifetime Achievement Award) được chọn trao cho người có tầm ảnh hưởng lớn đối với ngành gạo quốc gia, khu vực hoặc thế giới, đối tượng được chọn vinh danh thuộc 3 lĩnh vực chính, gồm: Nghiên cứu, sản xuất, thương mại lúa gạo.

cua-8.jpg
Ruộng lúa ST25 - Ảnh: Gia đình cung cấp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gạo Ông Cua ST25 lần thứ 2 đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới