Gary Neville đề xuất rằng Mason Mount có thể đảm nhận vị trí tiền đạo cánh trái khi Manchester United làm khách Tottenham Hotspur lúc 23 giờ 30 ngày 19.8 ở vòng 2 Premier League 2023/24.

Garry Neville gợi ý vị trí mới cho Mount khi MU gặp Tottenham, Emeran có cơ hội vào đội 1

Sơn Vân | 16/08/2023, 22:35

Gary Neville đề xuất rằng Mason Mount có thể đảm nhận vị trí tiền đạo cánh trái khi Manchester United làm khách Tottenham Hotspur lúc 23 giờ 30 ngày 19.8 ở vòng 2 Premier League 2023/24.

Bàn thắng của Raphael Varane giúp Manchester United thắng chật vật 1-0 trước Wolves ở vòng mở màn Premier League 2023/24.

Ở trận này, các cầu thủ Manchester United thi đấu trông có vẻ rời rạc và tránh được một quả phạt đền muộn khi thủ môn Andre Onana phạm lỗi với Sasa Kalajdzic.

Đây không phải màn trình diễn đủ tốt để truyền cảm hứng cho người hâm mộ nghĩ rằng Quỷ đỏ có khả năng giành chức vô địch Premier League mùa này.

Trận thắng nhọc nhằn trước Wolves cho thấy Manchester United cần củng cố hàng phòng ngự, hàng tiền vệ lẫn tiền đạo. Cả trận Quỷ đỏ có 15 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần trúng đích với 1 bàn thắng. Trong khi Wolves có đến 23 pha dứt điểm với 6 lần trúng đích.

Mùa hè năm nay, Mason Mount là tân binh đầu tiên của Manchester United với giá 60 triệu bảng. Đã xuất hiện không ít hoài nghi xoay quanh quyết định của HLV Erik ten Hag bởi Mount có sở trường là tiền vệ tấn công và sẽ không dễ dàng hoạt động cùng lúc với Bruno Fernandes ở tuyến giữa.

Bước vào trận đấu đầu tiên ở Premier League, một trong những vấn đề được người hâm mộ Quỷ đỏ quan tâm nhất là việc bộ ba Casemiro - Mount - Bruno Fernandes sẽ hoạt động thế nào ở hàng tiền vệ. Những năm gần đây, Quỷ đỏ vẫn luôn gặp khó khăn mỗi khi chạm trán Wolves và nếu như khu trung tuyến không được vận hành tốt thì chắc chắn đoàn quân Erik Ten Hag sẽ không dễ dàng giành được chiến thắng.

Nỗi lo của nhiều CĐV đã trở thành sự thật khi tuyến giữa Manchester United hơi hỗn loạn và không thể kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Mount lẫn Bruno Fernandes đều có xu hướng dâng cao khiến Casemiro gần như thi đấu như tiền vệ phòng ngự duy nhất và liên tục bị tiền vệ lẫn tiền đạo Wolves gây khó dễ.

Chưa có sự kết nối rõ nét giữa Casemiro với Bruno Fernades và Mount, vì thế Manchester United không thể duy trì được quyền kiểm soát bóng trong một quãng thời gian dài và thường xuyên phải đối mặt với những tình huống phản công tốc độ cao đến từ Wolves. Cả 3 tiền vệ Quỷ đỏ gặp khó khăn trong việc bắt kịp với tốc độ lẫn thể lực của đối phương và Casemiro để thua trong 10 tình huống tranh chấp tay đôi. Đây là con số ít thấy ở tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới như Casemiro. Dễ thấy Mount lẫn Bruno Fernades đều thi đấu như những tiền vệ tấn công và tự mình tách biệt với Casemiro.

Tuyến giữa thực sự trở thành một nỗi lo với Erik ten Hag sau trận đấu này. Nếu chiến lược gia người Hà Lan không nhanh chóng tìm ra cách sử dụng Mason Mount tốt nhất và bố trí hệ thống thi đấu thích hợp, hàng tiền vệ Quỷ đỏ sẽ còn bị đối phương khai thác nhiều hơn ở những trận đấu sắp tới.

gary-neville-goi-y-vi-tri-moi-cho-mount-khi-man-united-cham-tran-tottenham.jpg
Mount thi đấu đáng thất vọng trong trận Manchester United thắng Wolves 1-0 - Ảnh: Getty Images

Cuối tuần này, Manchester United có trận làm khách đầy khó khăn đến sân Tottenham Hotspur.

Gary Neville, hậu vệ huyền thoại Manchester United, đã hướng tới trận chạm trán Tottenham và nhấn mạnh về màn trình diễn đáng lo ngại của hàng tiền vệ CLB cũ trước Wolves.

Erik ten Hag đã sử dụng Casemiro, Bruno Fernandes và Mason Mount ở hàng tiền vệ, nhưng Wolves nhiều lần xuyên thủng khu trung tuyến Quỷ đỏ quá dễ dàng.

Gary Neville đề xuất rằng Mount có thể cần thay đổi vị trí chỉ sau một trận đấu thi đấu chính thức ở Manchester United. BLV Sky Sports cho rằng Mount có thể chơi vị trí tiền đạo cánh trái trong trận đấu với Tottenham, mở đường cho Scott McTominay hợp lực cùng Casemiro ở hàng tiền vệ.

Gary Neville tin rằng “có điều gì đó phải thay đổi” sau trận gặp Wolves và đơn giản là không thể để Alejandro Garncho đá tiền đạo cánh trái vào cuối tuần này.

Anh của Mount đáp trả những lời chỉ trích em trai

Lewis Mount cho rằng em trai mình đã nhận được một số lời chỉ trích khá bất công.

TalkSPORT đã đăng thông tin thống kê nhấn mạnh về đêm thi đấu đáng thất vọng của Mount trong trận gặp Wolves, nhưng Lewis Mount đã lên tiếng bảo vệ em trai.

Thống kê cho thấy Mount 0 có pha kiến tạo nào, 0 tạo ra cơ hội, 0 cú sút, 0 lần tắc bóng thành công, 0 quả tạt chính xác và 0 lần thắng tranh chấp trên không. Tiền vệ 24 tuổi người Anh có tới 9 lần mất bóng, 2 lần bị qua người và chỉ có 30 pha chạm bóng trước khi bị rút ra sân ở phút 68.

Lewis Mount đăng trên Instagram rằng TalkSPORT nên cảm thấy xấu hổ vì “đổ thêm dầu vào lửa” nếu xét về thành tích mà Mount có được. Anh trai Mount nói thêm rằng em mình đã có một sự nghiệp rất thành công và là con người tuyệt vời, đồng thời chỉ trích phóng viên TalkSPORT.

Dù sao, đó chỉ là những ngày đầu tiên của Mount tại Manchester United và người hâm mộ hy vọng anh sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn trong đội hình của Ten Hag mùa giải này, dù ở tuyến giữa hay ngoài biên.

Noam Emeran tỏa sáng, có cơ hội vào đội 1 Manchester United

Tài năng trẻ Noam Emeran đã tạo dựng được tên tuổi trong giai đoạn tiền mùa giải và tiếp tục thể hiện tiềm năng của mình.

Trong trận đầu tiên mùa giải này, đội U21 Manchester United thua Crystal Palace 2-3 đau đớn ở phút bù giờ. Điểm nổi bật của đội U21 Manchester United đến từ Noam Emeran. Tiền đạo cánh 20 tuổi người Pháp tưởng như giúp đội U21 Manchester United giành được một điểm khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 phút 90. Anh di chuyển trước khi đón đường chuyền của Marc Jurado và đưa bóng vào góc thấp khung thành.

gary-neville-goi-y-vi-tri-moi-cho-mount-khi-man-united-cham-tran-tottenham1.jpg
Noam Emeran ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U21 Manchester United trước Crystal Palace - Ảnh: Getty Images

Noam Emeran là một trong những cầu thủ tỏa sáng nhất của Manchester United trước mùa giải. Tài năng trẻ này chỉ chơi trong hai trận đấu và ghi dấu ấn của mình.

Noam Emeran tạo ra ba cơ hội trong trận giao hữu thắng Leeds United 2-0, kiến tạo cho Joe Hugill lập công và tự mình ghi bàn.

Noam Emeran cũng có màn thể hiện tốt trong trận hòa Athletic Bilbao 1-1 khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Ngoài ra, Noam Emeran cũng góp mặt trong trận giao hữu giữa đội U21 Manchester United và Chester vào đầu tháng 8, kết thúc một pha phản công chớp nhoáng và ghi bàn thứ tư trong chiến thắng 4-0.

Nếu tiếp tục tỏa sáng thời gian tới, Noam Emeran có khả năng sẽ được Erik ten Hag đưa vào đội 1 Quỷ đỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Garry Neville gợi ý vị trí mới cho Mount khi MU gặp Tottenham, Emeran có cơ hội vào đội 1