Mức giá mà khách hàng phải chi cho một ly cà phê Latte Starbucks cỡ nhỏ (size Tall) ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Indonesia.

Giá cho 1 ly cà phê Starbucks ở Việt Nam cao gấp 3 lần ở Mỹ

Anh Thư | 03/05/2017, 15:53

Mức giá mà khách hàng phải chi cho một ly cà phê Latte Starbucks cỡ nhỏ (size Tall) ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Indonesia.

Chỉ số Latte (Latte Index)của ValuePenguin mới đây cho thấy, khiso sánhchi phí tương quan với các loại hàng hoá khác kể cả thực phẩm ở một nước, thì khách hàng mua ly cà phê Latte cỡ nhỏ (tức size Tall khoảng 12 oz, tương đương 350 ml) tại tiệm Starbucks ở Nga sẽ phải chi đến 12,32 USD.

Mức giá này không hề nhỏ, mà nói đúng hơn đó là mức giá cao nhất đối vớisản phẩm cùng cỡ của Starbucks trong số 44 quốc gia mà thương hiệu này đang hiện diện. Starbucks có 3kích cỡ lycho người dùng lựa chọn làsize Tall (tạm dịch là cỡ nhỏ), size Grande (cỡ vừa) và size Venti (cỡ lớn).

Latte Index cũng cho thấy mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng châu Á thực sự chi trả cao hơn nhiều so với người dùng ở các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ.

Tại các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, chi phí cho1 ly Latte Starbucks size Tallkhoảng hơn 7 USD. Trong khi ở Mỹ, giá của ly Latte Starbucks size Tall chỉ khoảng 2,75 USD, mức thấp nhất trong 44 quốc gia.

Riêng giá ly cà phê Latte Starbucks size Talltại Việt Nam, theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc giavà đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia (8,21 USD). Sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.

Trong khi đó, giá sản phẩm cùng cỡ ở Úc chỉ 2,86 USD, Anh2,88 USD, New Zealand và Canada là 3,06 USD.

Giá bán trung bình của một lycà phê Latte Starbucks size Tall tại một số quốc gia. Ảnh: ValuePenguin

ValuePenguin là một công ty nghiên cứu thị trường với mục đíchgiúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyết định mua hàng của mình. Con số mà công ty nàyđưa racơ bản giúp người dùng nhận biết rằnghọ đang sống ngay tại đất nước mình, kiếm tiền ở địa phương và sử dụng tiền để mua sản phẩmStarbucks như thế nào, so với người dùng ở những quốc gia khác.

Những con số thống kê trên dường như cũng chỉ ra rằng, mặc dù giá các sản phẩm và dịch vụ của 43 quốc gia kia không đắt đỏ hơn so với Mỹ, nhưng người dùng ở đó lại thích dùng sản phẩm Starbucks như là sự trải nghiệm về sự giàu có và cao cấp kiểu Mỹ.

Anh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá cho 1 ly cà phê Starbucks ở Việt Nam cao gấp 3 lần ở Mỹ