Gia đình của Nguyễn Thị Ánh Viên cho rằng cô đã cống hiến nhiều năm liền cho nền bơi lội nước nhà, thời gian thi đấu đỉnh cao đã không còn nhiều, nên hoàn toàn ủng hộ việc cô nghỉ thi đấu ở đội tuyển và chuyên tâm vào học tập.

Gia đình ủng hộ kình ngư Ánh Viên nghỉ thi đấu chuyên nghiệp để chuyên tâm vào học tập

Nguyên Việt | 09/10/2021, 16:03

Gia đình của Nguyễn Thị Ánh Viên cho rằng cô đã cống hiến nhiều năm liền cho nền bơi lội nước nhà, thời gian thi đấu đỉnh cao đã không còn nhiều, nên hoàn toàn ủng hộ việc cô nghỉ thi đấu ở đội tuyển và chuyên tâm vào học tập.

Ngày 9.10, Tổng cục Thể dục Thể thao đã xác nhận thông tin vận động viên bơi lội Ánh Viên đã có đơn xin thôi tập trung tuyển quốc gia. Năm ngoái, Ánh Viên cũng từng xin nghỉ nhưng cuối cùng vẫn lên tuyển thi đấu.

Ánh Viên vừa trở về từ Olympic Tokyo, cô không đạt thành tích tốt tại thế vận hội này. Hiện Ánh Viên đang ở TP.HCM sau khi hoàn thành cách ly y tế tại Hà Nội.

Ánh Viên quê xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ. Sau mỗi kỳ thi đấu cô thường trở về quê nhà, nơi có cha mẹ và ông bà nội, những người thân luôn ủng hộ những quyết định của cô trong suốt năm tháng thi đấu đỉnh cao.

ong-noi-anh-vien.jpg
Ông Nguyễn Văn Tới, ông nội kình ngư Ánh Viên giới thiệu thành tích của cháu - Ảnh: Nguyên Việt

Nói về thông tin con gái mình xin nghỉ thi đấu ở tuyển quốc gia, ông Nguyễn Văn Tác cho biết việc này con gái có bàn với gia đình từ năm ngoái và mọi người hoàn toàn ủng hộ cô gái 24 tuổi. “Con bé đã thi đấu, cống hiến nhiều năm liền cho nền bơi lội nước nhà. Đã đến lúc nó nên dừng lại để nhà nước có thể đầu tư vào những vận động viên trẻ có tiềm năng hơn”, ông Tác nói và cho biết Viên muốn tập trung việc học tập ở Trường đại học Thể dục thể thao.

Những thành viên còn lại của gia đình cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định của kình ngư trẻ, họ muốn Ánh Viên có thể tự do làm những gì cô thích và tính đến chuyện lập gia đình.

Ông Nguyễn Văn Tới (83 tuổi), ông nội và là người thầy dạy bơi đầu tiên cho Ánh Viên, kể nhiều năm về trước, giao thông đi lại chủ yếu là đường thủy, những cây cầu kiên cố cũng không có nhiều. Sợ cháu gái đi học gặp nguy hiểm, ông bắt đầu tập bơi cho cháu. Ông cũng là người tập bơi cho cậu em trai của Ánh Viên, hiện 14 tuổi cũng đang tập luyện bơi lội cùng chị gái. Về việc Ánh Viên xin nghỉ thi đấu ở đội tuyển, ông Tới cho biết hoàn toàn đồng ý, ông muốn cháu dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống riêng.

can-phong-ngap-tran-huy-chuong-cua-anh-vien.jpg
Căn phòng ngập tràn bằng khen, huy chương, vật kỷ niệm của kình ngư Ánh Viên - Ảnh: Nguyên Việt

Bà Võ Thị Bảy (80 tuổi), bà nội Ánh Viên nói chính bản thân bà nhiều lần khuyên cháu gái nghỉ thi đấu do phải xa nhà, cực khổ. Chính vì vậy, khi Ánh Viên xin nghỉ bà rất mừng.

Năm học lớp 5, Ánh Viên đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện rồi cấp TP. Thời gian này, Ánh Viên lọt vào tầm ngắm của các huấn luyện viên của Trung tâm Thể dục thể thao quốc phòng (Quân khu 9) và bắt đầu luyện tập chuyên nghiệp. 

Ánh Viên là kình ngư đầu tiên của Việt Nam tham gia 3 lần liên tiếp Olympic. Cô giành tổng cộng 25 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games và nhiều huy chương vàng ở các giải đấu khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình ủng hộ kình ngư Ánh Viên nghỉ thi đấu chuyên nghiệp để chuyên tâm vào học tập