Nhiều người cho rằng giá khởi điểm dòng iPhone 14 cao hơn iPhone 13, nhưng trang TrendForce chỉ ra mức tăng có thể thấp hơn dự kiến.

Giá dòng iPhone 14 có thể thấp hơn dự kiến

Sơn Vân | 31/08/2022, 20:17

Nhiều người cho rằng giá khởi điểm dòng iPhone 14 cao hơn iPhone 13, nhưng trang TrendForce chỉ ra mức tăng có thể thấp hơn dự kiến.

Có khá nhiều lý do để dự đoán Apple tăng giá khởi điểm của dòng iPhone 14, từ các tính năng mới cho đến chi phí linh kiện…

Đầu tiên và rõ ràng nhất, Apple năm nay có thể không phát hành iPhone mini mà thay vào đó là iPhone 14 Max màn hình 6,7 inch.

Lần đầu tiên những người thích iPhone cỡ lớn nhưng không cần các tính năng cao cấp như iPhone Pro có thể chọn kích thước màn hình 6,7 inch mà không bị buộc phải mua mẫu đắt nhất.

iPhone lớn hơn rõ ràng sẽ tốn nhiều chi phí hơn để sản xuất, đặc biệt là màn hình. Qua đó, Apple sẽ tìm kiếm lợi nhuận hợp lý trên mẫu iPhone 14 Max dự kiến sẽ bán chạy.

Trong khi iPhone 14 Pro và Pro Max nhiều khả năng sẽ có một số cải tiến đáng giá về camera. Cảm biến camera chính được cho tăng từ 12 megapixel lên 48 megapixel. Có thể iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ cung cấp cho chúng ta hình ảnh 48 megapixel trong điều kiện ánh sáng ban ngày và ánh sáng yếu, sử dụng tính năng chia tỷ lệ thông minh để tạo ra hình ảnh 12 megapixel ít nhiễu hơn.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro và Pro Max có thể hỗ trợ quay video 8K.

Đã có những gợi ý rằng năm nay Apple sẽ bỏ phiên bộ nhớ cơ bản 128GB và tăng khởi điểm lên 256GB. Ngoài ra, một báo cáo cho rằng tất cả mẫu iPhone mới sẽ có RAM 6GB.

Dòng iPhone 14 được cho sẽ có khả năng kết nối vệ tinh. Dù chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, đây là tính năng mới ấn tượng (nếu có).

Nhiều nguồn tin cho rằng cả iPhone 14 tiêu chuẩn và Pro sẽ có thiết kế mới. Mô hình tiêu chuẩn có thể sở hữu notch nhỏ hơn, trong khi bản Pro có màn hình dạng viên thuốc + đục lỗ, chứa camera trước và Face ID.

Cuối cùng, chi phí linh kiện đã tăng lên đáng kể và Apple muốn duy trì lợi nhuận của mình.

gia-dong-iphone-14-co-the-thap-hon-du-kien.jpg
Giá dòng iPhone 14 có thể cao hơn iPhone 13 nhưng không tăng quá nhiều

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán việc Apple​​ tăng giá các mẫu iPhone mới và mức độ phổ biến của iPhone 14 Max sẽ chứng kiến ​​giá bán trung bình tăng 15% trong năm nay.

Chưa có thông tin chính xác về giá dòng iPhone 14, nhưng rộ tin iPhone 14 vẫn ở mức khởi điểm 799 USD, iPhone 14 Max từ 899 USD và cả hai mẫu Pro đều tăng giá 100 USD. Nếu thông tin này đúng thì đồng nghĩa giá khởi điểm của iPhone 14 Pro từ 1.099 USD và iPhone 14 Pro Max từ 1.199 USD.

Thế nhưng, mức tăng có thể nhỏ hơn dự kiến. Hãng nghiên cứu thị trường TrendForce (Đài Loan) cho rằng trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và thị trường smartphone đang suy giảm, họ hy vọng Apple tăng giá iPhone 14 ít hơn.

Theo TrendForce, trước áp lực từ lạm phát toàn cầu và tỷ giá hối đoái gia tăng, Apple ​​sẽ áp dụng một chiến lược giá thận trọng hơn để không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của mình. Do đó, TrendForce dự đoán mức tăng giá iPhone 14 khiêm tốn hơn, với giá khởi điểm iPhone 14 từ 749 USD, iPhone 14 Max từ 849 USD, iPhone 14 Pro từ 1.049 USD, iPhone 14 Pro Max từ 1.149 USD.

Cuộc thăm dò về giá của trang 9to5mac có xu hướng ủng hộ ý kiến ​​Apple có thể muốn thận trọng khi đặt giá dòng iPhone 14 cho năm nay.

Với iPhone 14, Apple có đi trước Starlink và T-Mobile về smartphone kết nối vệ tinh?

Nếu iPhone 14 có khả năng kết nối vệ tinh, Apple sẽ dẫn đầu thị trường smartphone về tính năng này.

Smartphone và đồng hồ thông minh hỗ trợ kết nối vệ tinh trở nên hot từ khi nào? Đầu tiên nhà mạng T-Mobile (Mỹ) và Starlink của SpaceX bắt tay hợp tác công nghệ để mang kết nối vệ tinh đến với bất kỳ smartphone T-Mobile 5G nào. Sau đó xuất hiện tin đồn Apple tìm cách mang một số khả năng kết nối vệ tinh cho dòng iPhone 14, mà nhiều người mong đợi sẽ ra mắt vào ngày 7.9. Những khả năng nền tảng giao tiếp mới này thậm chí có thể mở rộng cho Apple Watch 8.

Có rất nhiều điều tồi tệ, đáng sợ đang xảy ra trên trái đất lúc này, chẳng hạn như chiến tranh, cháy rừng, nắng nóng, lũ lụt và bạo lực. Điểm chung ở hầu hết những tình huống này là người dân muốn cầu cứu càng sớm càng tốt. Nếu thảm họa xảy ra với cơ sở hạ tầng, nguồn điện đến nhà, điện thoại cố định, tháp di động, những thiết bị hỗ trợ 4G, LTE và 5G, các con đường liên lạc thông thường của bạn có thể bị cắt đứt.

Những gì sẽ không ngoại tuyến là công nghệ vệ tinh. Nếu bạn có thể sử dụng nó để liên hệ với những người phản hồi đầu tiên hoặc có thể bạn là một trong số họ, bạn đang gặp may và có thể cứu mạng sống của mình hoặc người khác.

Thông thường, bạn cần một smartphone vệ tinh đặc biệt để kết nối với các hệ thống quỹ đạo này. Đó là lý do tại sao kế hoạch của Starlink và T-Mobile rất thú vị.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, đây chính là lý do tại sao Apple được cho đang tích hợp các dịch vụ vệ tinh vào dòng iPhone 14 sắp ra mắt.

Trong khi kế hoạch của T-Mobile và Starlink có lẽ còn một năm nữa (hoặc hơn) mới hình thành, iPhone 14 có thể sẽ đến tay người tiêu dùng ngay trong tháng 9. Ming-Chi Kuo tuyên bố Apple đã hoàn thành "kiểm tra phần cứng" về tính năng này. Ông chỉ ra rằng Apple đã làm việc với ý tưởng đó kể từ iPhone 13.

Thực tế là dù đi trước trong cuộc chơi smartphone vệ tinh, Apple phải đối mặt với những thách thức tương tự như T-Mobile và Starlink, có thể hơn thế nữa.

Trong khi T-Mobile và Starlink đã hình thành một thỏa thuận ghép nối phần cứng smartphone tiêu chuẩn với một mạng vệ tinh hiện có và đang phát triển, Apple có thể vẫn chưa thực hiện thỏa thuận với công ty nào có thể kết nối với bất kỳ phần cứng hỗ trợ vệ tinh nào tích hợp trên iPhone 14 như đồn đại.

Tính năng như những gì chúng ta mong đợi có thể chỉ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Cụ thể là hai phiên bản này có thể sở hữu tính năng "kết nối mọi nơi, bất kể điều gì".

Các vệ tinh hiện tại của Starlink vẫn chưa sẵn sàng kết nối với bất kỳ smartphone 5G nào. Họ cũng cần phần cứng mới, do đó độ trễ cho đến năm 2023 trở lên.

Ming-Chi Kuo và những người khác như chuyên gia Mark Gurman của tờ Bloomberg tin rằng, ngay khi Apple tìm được đối tác sẵn sàng (có thể là Globalstar), người dùng có thể sở hữu iPhone 14 với khả năng truyền thông qua vệ tinh.

"iPhone 14 Pro có ống kính siêu rộng mới với điểm ảnh lớn hơn"

Theo tin đồn, iPhone 14 Pro và Pro Max dự kiến ​​sẽ có màn hình mới và camera được cải tiến. Ming-Chi Kuo báo cáo rằng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có một ống kính siêu rộng mới với các điểm ảnh lớn hơn.

Ming-Chi Kuo đã báo cáo trên Twitter rằng cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị một ống kính siêu rộng mới với cảm biến lớn hơn, điều này cũng sẽ dẫn đến các điểm ảnh lớn hơn. Có một cảm biến với điểm ảnh lớn hơn cho phép chụp ảnh với nhiều ánh sáng hơn và ít nhiễu hơn mà không cần thủ thuật xử lý hậu kỳ, rất phù hợp cho các tình huống thiếu sáng.

Hiện tại, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có ống kính siêu rộng 12 megapixel với điểm ảnh 1,0µm (micromet). Ming-Chi Kuo dự đoán rằng ống kính siêu rộng trên iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có điểm ảnh 1,4µm. Tuy nhiên, linh kiện mới đắt hơn tới 70% so với hiện tại.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, Sony, Minebea, VCM, Largan và LG Innotek sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các thành phần cho camera ống kính siêu rộng mới của iPhone 14 Pro.

Nhiều nâng cấp camera hơn sắp có trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Các báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng ống kính siêu rộng không phải là thứ duy nhất được nâng cấp với iPhone 14 Pro và Pro Max. Hai mẫu mới dự kiến ​​sẽ có một ống kính rộng 48 megapixel, có khả năng quay video ở độ phân giải 8K. Trong khi đó, camera trước sẽ có cảm biến khẩu độ f/1.9 lớn hơn với khả năng tự động lấy nét, điều này cũng sẽ mang lại hình ảnh tốt hơn trong các tình huống thiếu sáng.

Thật không may, điều tương tự có thể không xảy ra với mẫu iPhone 14 cơ bản. Ngoài việc giữ nguyên thiết kế giống iPhone 13, iPhone 14 giá cả phải chăng hơn sẽ có camera tương tự như iPhone 13 và chip A15 Bionic được cải tiến đôi chút, với nhiều RAM hơn và GPU tốt hơn.

Trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể hơn với pin lớn hơn và màn hình mới hỗ trợ tính năng luôn hiển thị, cũng như camera trước hình viên thuốc thay vì notch truyền thống.

Apple thông báo tổ chức sự kiện báo chí lúc 13 giờ ET ngày 7.9 (0 giờ Việt Nam ngày 8.9) và dự kiến ​​sẽ công bố dòng iPhone 14.

Sự kiện này có tiêu đề Far out, sẽ được phát trực tuyến trên trang web của Apple.

Bài liên quan
Hàng ngàn người xếp hàng tìm việc lắp ráp iPhone 14 ở nhà máy Foxconn, mong có khoản thưởng béo bở
Foxconn, hãng cung cấp chính cho Apple, đang tăng cường tuyển dụng tại các nhà máy ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) kèm các khoản thưởng béo hơn để thu hút người tìm việc trước mùa sản xuất cao điểm cho các mẫu iPhone 14.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá dòng iPhone 14 có thể thấp hơn dự kiến