Chiều nay, giá bán vàng nhẫn đã lên mức cao kỷ lục chưa từng có, vượt mốc 74 triệu đồng/lượng.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Giá vàng nhẫn vượt 74 triệu đồng/lượng

Tuyết Nhung 20:03 06/04/2024

Chiều nay, giá bán vàng nhẫn đã lên mức cao kỷ lục chưa từng có, vượt mốc 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay tăng kỷ lục. Nhiều thương hiệu đã tăng giá vàng nhẫn thêm từ 1 đến hơn 2 triệu đồng mỗi lượng so với chốt phiên hôm qua, khiến mặt hàng kim hoàn này lập kỷ lục mới trên 74 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Bảo Tín Minh Châu chiều nay niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 72,83 - 74,23 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra, tăng 2,150 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 2,350 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của giá vàng nhẫn trong nước. Tương tự, giá vàng nhẫn của các thương hiệu khác cũng tăng rất mạnh, thiết lập đỉnh cao mới.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI sáng nay mua - bán vàng nhẫn tròn trơn ở mức giá 72,05-73,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 750 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên hôm qua.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trưa nay niêm yết giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ tại TP.HCM ở mức 71,8-73,1 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng một lượng ở chiều mua và tăng 1,1 triệu đồng mỗi lượng ở chiều bán so với kết phiên hôm qua.

Giá vàng nhẫn của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trưa nay cũng được điều chỉnh tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 1,05 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua, được mua - bán ở mức giá 71,8-73,15 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng gần 10 triệu đồng một lượng và liên tục phá vỡ các mốc kỷ lục. Còn giá vàng miếng đến nay đã tăng hơn 8 triệu đồng một lượng so với đầu năm.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC hôm nay cũng đi lên nhưng mức tăng ít hơn khá nhiều so với vàng nhẫn, niêm yết cuối phiên ở mức 79,5-81,9 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng trong nước tăng mạnh khi giá vàng thế giới tăng phi mã, lên mức kỷ lục 2.330 USD/ounce.

Có thể thấy giá vàng nhẫn gần đây tăng nhanh hơn giá vàng miếng, điều hiếm có trong giai đoạn trước đây. Chỉ trong ít ngày, giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới hiện có giá gần 70,54 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). So với giá vàng thế giới, mỗi lượng vàng miếng SJC đang đắt hơn khoảng 11,38 triệu đồng, còn giá vàng nhẫn SJC cao hơn 2,56 triệu đồng.

Bài liên quan
Sau 2 phiên giao dịch, giá vàng miếng giảm 1,6 triệu đồng/lượng
Trong hai phiên giao dịch, giá vàng miếng đã giảm 1,6 triệu đồng/lượng cả hai chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng nhẫn vượt 74 triệu đồng/lượng