Giá vàng trong nước hôm nay đứng ở mức cao 78,92 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng biến động nhẹ.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Giá vàng sát mốc 79 triệu đồng vào ngày 30 Tết

Tuyết Nhung 12:16 09/02/2024

Giá vàng trong nước hôm nay đứng ở mức cao 78,92 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng biến động nhẹ.

Hôm nay, ngày 9.2 (tức 30 Tết), các doanh nghiệp vàng như Doji, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Bảo Tín Minh Châu đồng loạt nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mở cửa giao dịch trở lại từ ngày 14.2 (tức mùng 6 Tết). Trước khi ngừng giao dịch, tại TP.HCM, giá vàng SJC đứng quanh mức 76,7 - 78,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Hệ thống vàng Mi Hồng niêm yết giá vàng miếng SJC 77,5 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vàng nhẫn tròn trơn 63 - 64 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC trong khoảng 76,7 - 78,92 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua - bán ở mức 2,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh vàng nhỏ lẻ tại địa phương vẫn mở cửa giao dịch đến chiều ngày 30 Tết. Giá vàng thấp hơn vàng của thương hiệu lớn từ 700.000 - 1.000.000 đồng/lượng.

Trong thời gian nghỉ Tết, một số doanh nghiệp như Doji duy trì kênh bán vàng online. Theo đó, khách hàng sẽ mua - bán vàng vật chất trực tuyến và được giao hàng sau kỳ nghỉ Tết. Các doanh nghiệp vàng cũng thông báo, trong thời gian nghỉ lễ, việc hỗ trợ qua số điện thoại đường dây nóng, fanpage có thể chậm trễ.

Trên thị trường thế giới, sáng nay, giá vàng ổn định với vàng giao ngay tăng 1 USD lên 2.034,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.049,7 USD/ounce, giảm 1,1 USD so với rạng sáng qua. Quy đổi theo tỉ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 60,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Thị trường vàng thế giới đang chịu nhiều tác động. Chỉ số USD Index đo lường sức mạnh của vàng với 6 đồng tiền chủ chốt thế giới tăng 0,1% khiến việc nắm giữ vàng trở nên đắt đỏ hơn.

Mặc dù chịu áp lực bán ra nhưng giá vàng vẫn khá mạnh trên ngưỡng 2.020 USD/ounce và có thể bứt phá bất cứ lúc nào nếu Fed đảo chiều chính sách tiền tệ. Những bất ổn địa chính trị nhiều nơi trên thế giới có thể thúc đẩy mặt hàng kim loại quý đi lên nhanh chóng.

Hiện tỉ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 - 25.103 VND/USD. Tỉ giá đô la Mỹ cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.103 VND/USD.

Tỉ giá USD ngân hàng, tỉ giá ngoại tệ và giá đô la trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.200 và mức bán ra là 24.570, tăng 40 đồng so với phiên giao dịch ngày 7.2. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Bài liên quan
Từ sự phi lý của giá vàng: Nhà nước có nhất thiết phải độc quyền một thương hiệu vàng?
Với những “lạc hậu” của Nghị định 24 về quản lý kinh doanh vàng, chuyên gia cho rằng đã đến lúc phải sửa đổi, không nhất thiết phải độc quyền nhà nước về một thương hiệu vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng sát mốc 79 triệu đồng vào ngày 30 Tết