Thị trường vé máy bay dịp lễ 2.9 bắt đầu có xu hướng hạ nhiệt và số lượng vé bán ra khá dồi dào, không khan hiếm.

Giá vé máy bay dịp lễ 2.9 đang biến động ra sao?

Tuyết Nhung | 22/08/2023, 16:00

Thị trường vé máy bay dịp lễ 2.9 bắt đầu có xu hướng hạ nhiệt và số lượng vé bán ra khá dồi dào, không khan hiếm.

Theo ghi nhận của PV trên các hệ thống bán vé máy bay trực tuyến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 (đi ngày 31.8, về 4.9), giá vé máy bay hầu như không biến động mấy, thậm chí giảm. Chỗ trống của các hãng hàng không nội địa vẫn còn nhiều.

anh-minh-hoa.jpg
Giai đoạn nghỉ lễ 2.9 năm nay, nhu cầu vận chuyển hàng không không tăng so với cùng kỳ năm 2022

Đơn cử, hãng hàng không Vietnam Airlines bán vé chặng TP.HCM - Phú Quốc ngày đi 1.9 với giá từ 1,1 - 1,9 triệu đồng cho hạng vé phổ thông và 3,1 - 4,3 triệu đồng cho hạng vé thương gia. Tương tự cũng chặng bay này, hãng hàng không Vietjet Air đang bán vé với giá từ 1,2 - 2,9 triệu đồng (tùy hạng vé). Trong khi đó, đầu tháng 8, Vietjet bán vé máy bay chặng này có giá từ 1,5 - 3 triệu đồng (tùy hạng vé). Như vậy, mức giá trên thời điểm này so với tháng 8 đã giảm trung bình từ vài trăm đến cả triệu đồng (tùy từng hạng vé của các hãng hàng không).

Ngoài ra, một số chặng bay khác của các hãng từ TP.HCM kết nối các địa phương, giá vé máy bay cũng có xu hướng hạ nhiệt, giảm đến vài trăm nghìn đồng/lượt.

Trong khi đó, giá vé máy bay từ Hà Nội đi các địa phương vẫn ở mức cao. Giá vé máy bay Vietnam Airlines chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày đi 1.9 có giá từ 2,5 - 3,5 triệu đồng/vé hạng phổ thông, còn giá vé hạng thương gia cho chặng bay trên lên đến 7,2 triệu đồng. Cùng chặng bay trên, hãng Vietjet Air đang bán vé với giá từ 1,2 - 5,6 triệu (tùy hạng vé).

Các chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé máy bay khứ hồi khoảng 3,5 triệu đồng, Hà Nội - Nha Trang có giá khoảng 3,6 triệu đồng, Hà Nội - Quy Nhơn khoảng 4 triệu đồng.

Hiện giá vé bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa (Phú Yên) đang đắt nhất, lên tới 6,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Mức giá này còn đắt hơn cả bay từ Hà Nội đi Côn Đảo, hơn khoảng 1 triệu đồng, giá vé Hà Nội - Côn Đảo chỉ dao động từ 5,5 - 5,8 triệu đồng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết giai đoạn nghỉ lễ 2.9 năm nay, nhu cầu vận chuyển hàng không không tăng so với cùng kỳ năm 2022. Theo các hãng hàng không Việt Nam, tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm lễ 2.9 (từ ngày 31.8 đến 5.9) là hơn 5.300 chuyến với với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ (3%) so cùng kỳ 2022.

Đến thời điểm hiện tại, khảo sát giá vé trên các trang web bán vé của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn nghỉ lễ 2.9, giá vé máy bay đang ổn định kể cả trên các đường bay trục lẫn đường bay du lịch, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè.

Vé máy bay có xu hướng tăng cao vào ngày đầu của kỳ kỷ lễ đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định. Ví dụ: VietJet Air đang có giá vé là 1,62 triệu đồng cho chặng bay TP.HCM - Hà Nội ngày 1.9, tương đương với mức giá của chặng bay này ngày 29.8, Vietnam Airlines đang có giá vé chặng bay Hà Nội - Cam Ranh ngày 1.9 là 2 triệu đồng so với 1,6 triệu đồng chặng bay này ngày 30.8...

Tính tới thời điểm ngày 18.8 vừa qua, tỷ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp nghỉ lễ 2.9 (từ 31.8 - 5.9) trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch vẫn còn ở mức thấp, lượng ghế cung ứng còn lại vẫn còn dồi dào. Cụ thể các đường bay trục Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay mới đạt từ 30 - 40%. Đối với các đường bay du lịch, ngoại trừ đường bay từ Hà Nội đến Phú Quốc, Bình Định và Côn Đảo, hay đường bay từ TP.HCM đi Bình Định có tỷ lệ đặt chỗ trên 40%, còn các đường bay khác đều đang ở mức thấp, dao động từ 25% đến dưới 40%.

Bài liên quan
Cựu Giám đốc lừa bán vé máy bay, chiếm đoạt gần 6,5 tỉ đồng
Cần tiền để trả nợ cá nhân nên Huy đã lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua việc đặt mua vé máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vé máy bay dịp lễ 2.9 đang biến động ra sao?