Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 11 năm 2020 vừa qua Bộ Xây dựng - cơ quan đại diện quản lý vốn nhà nước tại CC1 - đã hoàn thành đấu giá công khai để chuyển nhượng toàn bộ vốn nhà nước tại CC1 theo Quyết định 908/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Phương án thoái vốn nhà nước được Bộ Xây dựng phê duyệt tại Quyết định số 1355/QĐ-BXD.

“Giai đoạn phát triển mới” của Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP vừa mới bắt đầu

Q.C | 05/02/2021, 08:55

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 11 năm 2020 vừa qua Bộ Xây dựng - cơ quan đại diện quản lý vốn nhà nước tại CC1 - đã hoàn thành đấu giá công khai để chuyển nhượng toàn bộ vốn nhà nước tại CC1 theo Quyết định 908/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Phương án thoái vốn nhà nước được Bộ Xây dựng phê duyệt tại Quyết định số 1355/QĐ-BXD.

Đây là tiền đề quý giá để tiếp tục xây dựng hoàn thiện quá trình cải cách doanh nghiệp có vốn nhà nước sang công ty cổ phần nhằm tạo đà cho một “giai đoạn phát triển mới” của Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP.

Hòa cùng chu kỳ phát triển mới, sự chuyển giao thế hệ đã được diễn ra một cách chân tình và ấm áp. Ông Lê Dũng - Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị đã hoàn thành nhiệm vụ “cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn toàn bộ vốn nhà nước” như lộ trình cam kết với cổ đông. Nhân dịp CC1 đón làn sóng trẻ và năng động của nhà đầu tư mới, Đại hội đồng cổ đông CC1 vào ngày 21 tháng 01 năm 2021 đã lựa chọn đội ngũ lãnh đạo Hội đồng quản trị với sức trẻ và nhiệt huyết phù hợp với tình hình mới, nhằm lèo lái con thuyền CC1 vượt qua những thử thách trong quá trình vươn ra biển lớn. Theo đó, Ông Nguyễn Văn Huấn được Hội đồng quản trị tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CC1. Nếu như Ông Lê Dũng là đại diện cho thế hệ đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho CC1 thì Ông Nguyễn Văn Huấn là đại diện cho thế hệ kế thừa và sẽ mang sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để mở ra một giai đoạn phát triển mới.

cc1.png

Theo thông tin từ CC1, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Ông Nguyễn Văn Huấn đã có những chia sẻ thông điệp chân tình đến toàn thể cán bộ nhân viên CC1 để có cái nhìn chung về sứ mệnh sắp tới: CC1 sẽ trở thành nhà thầu thi công số 1 tại Việt Nam như tên gọi Tổng Công ty Xây dựng số 1. Với thông điệp “đồng hành để vươn xa, sẻ chia để lớn mạnh” đã in sâu vào tâm trí con người CC1 và tạo động lực phát triển mới trong con đường chinh phục thị trường trong các nước khu vực và thế giới.

“Đồng hành” trong thông điệp là sự đồng hành giữa các cổ đông & nhà đầu tư với Hội đồng quản trị; Hội đồng quản trị với Ban điều hành; Ban điều hành với Người lao động; Công ty mẹ với các Công ty thành viên. Và Chủ tịch Hội đồng quản trị mong muốn rằng sự đồng hành này cũng sẽ được diễn tiến theo chiều ngược lại từ dưới lên trên. Sự đồng hành này không chỉ đến từ trong nội bộ của CC1 mà còn được thể hiện trong các mối quan hệ giữa CC1 với các đối tác, khách hàng và theo chiều ngược lại.

“Sẻ chia” trong thông điệp là sự sẻ chia trách nhiệm trong công việc, trong những giai đoạn khó khăn cũng như thuận lợi vì sự phát triển của CC1. Theo đó, lợi ích phải được chia sẻ phù hợp với sự cống hiến của từng cá nhân cho CC1. Đây cũng chính là nguyên tắc cốt lõi trong cơ chế mà Chủ tịch Hội đồng quản trị muốn xây dựng cho CC1 và tập thể người lao động CC1 sẽ có phần lương - thưởng đi kèm theo với những hiệu quả công việc và hiệu quả kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp.

Bên cạnh thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ông Nguyễn Văn Huấn cũng đưa ra một số kế hoạch hành động về kiện toàn cơ cấu tổ chức và chuẩn hóa chính sách đãi ngộ, thu hút và giữ nhân tài; nâng cao năng lực tài chính với mục tiêu chuyển đổi chuẩn mực kế toán dần tiệm cận với chuẩn mực kế toán quốc tế; đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh và vào trong hoạt động quản trị doanh nghiệp, triển khai ERP để giảm thiểu tối đa chi phí, nâng cao năng suất lao động, tối ưu hoá lợi nhuận trong đầu tư và sản xuất, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Với tất cả những thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo trong thời gian qua, cộng với thông điệp định hướng của tân Chủ tịch Hội đồng quản trị CC1 là sự kế thừa và phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp để đưa con thuyền CC1 tiến nhanh, tiến xa và tiến mạnh hơn nữa trên con đường vươn ra biển lớn, sẵn sàng đương đầu với phong ba, bão tố, để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các tập đoàn xây dựng hàng đầu trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Giai đoạn phát triển mới” của Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP vừa mới bắt đầu