Tối 30.3 tới, lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2023 được tổ chức tại TP.HCM với nhiều tiết mục độc đáo.

Giải thưởng Cống hiến 2023 lần đầu mở rộng sang lĩnh vực thể thao

Dạ Thảo | 27/03/2023, 10:04

Tối 30.3 tới, lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2023 được tổ chức tại TP.HCM với nhiều tiết mục độc đáo.

Giải âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) khởi xướng và tổ chức đã diễn ra từ năm 2005 với sự tham gia bầu chọn của báo giới toàn quốc.

Trải qua 16 lần trao giải, năm nay, Ban tổ chức quyết định mở rộng giải Cống hiến bằng việc bổ sung lĩnh vực thể thao, nâng từ 1 hệ thống giải lên thành 2 gồm: Giải Cống hiến - âm nhạc và Giải Cống hiến - Thể thao với logo, cúp cống hiến và các bộ nhận diện mới.

mc.jpg
Dẫn dắt chương trình Cống hiến 2023 là  MC Vũ Mạnh Cường và Hoa hậu Lương Thùy Linh

Việc mở rộng sang lĩnh vực thể thao mang tới sự khích lệ, động viên rất lớn cho các vận động viên, huấn luyện viên khi nỗ lực và cống hiến được xã hội ghi nhận. Năm nay cũng là năm đầu tiên, Giải Cống hiến áp dụng hệ thống bình chọn Bvote vào việc thu thập ý kiến khán giả để tăng tính khách quan. Khán giả sẽ được quyền tham gia vào việc lựa chọn nghệ sĩ, vận động viên mà họ yêu thích, mến mộ.

Ngoài ra, Cống hiến năm nay cũng là mùa đầu tiên Ban tổ chức đón đầu các xu thế bằng việc áp dụng công nghệ NFT - một xu hướng được dự báo là sẽ nở rộ hơn từ năm 2024 - để người hâm mộ, nghệ sĩ, vận động viên và cả giới sưu tập nói chung có dịp tham dự sâu sát hơn với Cống hiến 2023 và cả các mùa tiếp theo.

Chia sẻ về vai trò MC của mình trước lễ trao giải Cống hiến 2023, Hoa hậu Lương Thùy Linh cho hay mặc dù đã từng dẫn một số chương trình, trong đó có cả những chương trình song ngữ, nhưng việc nhận lời làm MC tại lễ trao giải Cống hiến 2023 với cô vẫn là một vinh dự và cả thử thách mà cô rất muốn chinh phục.

noo-phuoc-thinh-2.jpg
Giải thưởng cống hiến 2023 chứng kiến sự lên ngôi của nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng khi họ chiếm đa số đề cử

Ở lĩnh vực âm nhạc, hạng mục "Bài hát của năm" gồm các ca khúc: Bên trên tầng lầu, Đến giờ cơm, Gieo quẻ, Hai mươi hai, Hẹn ước từ hư vô. Hạng mục "Nữ ca sĩ của năm" có: Phùng Khánh Linh, Hoàng Thùy Linh, MIN, Mỹ Tâm, Tóc Tiên. Hạng mục "Nam ca sĩ của năm" gồm: Tùng Dương, Trúc Nhân, Đinh Mạnh Ninh, Noo Phước Thịnh... "Nhà sản xuất của năm" là: DTAP, Khắc Hưng, Touliver, Huy Tuấn, Nguyễn Hữu Vượng.

2-1-.jpg
Năm 2023, Ban tổ chức giải Cống hiến quyết định mở rộng giải bằng việc bổ sung lĩnh vực thể thao

Ở lĩnh vực thể thao, hạng mục "Gương mặt thể thao của năm" gồm các vận động viên: Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Trần Duy Nhất (muay), Huỳnh Như (bóng đá), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu). Hạng mục "Gương mặt trẻ thể thao của năm" gồm các vận động viên: Khuất Văn Khang (bóng đá), Trần Hưng Nguyên (bơi), Phí Thanh Thảo (bắn súng). Hạng mục "Chiến tích thể thao của năm" gồm có đề cử: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Cống hiến 2023 lần đầu mở rộng sang lĩnh vực thể thao