Là một giải thưởng thường niên và lâu năm tại Việt Nam, "Làn sóng xanh" đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng nghệ sĩ Việt cho dù họ đã thành danh. Không chỉ đối với những nghệ sĩ trẻ, các “gương mặt thân quen” qua nhiều mùa "Làn sóng xanh" vẫn không giấu được xúc động khi trở lại đêm trao giải tối 12.1.

Giải thưởng Làn sóng xanh 20 năm trong ký ức của nghệ sĩ

Sơn Phạm | 13/01/2018, 07:01

Là một giải thưởng thường niên và lâu năm tại Việt Nam, "Làn sóng xanh" đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng nghệ sĩ Việt cho dù họ đã thành danh. Không chỉ đối với những nghệ sĩ trẻ, các “gương mặt thân quen” qua nhiều mùa "Làn sóng xanh" vẫn không giấu được xúc động khi trở lại đêm trao giải tối 12.1.

Tối 12.1, Festival âm nhạc 20 năm "Làn sóng xanh - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt" diễn ra tại SVĐ Quân khu 7, TP.HCM thu hút đông đảo nghệ sĩ và khán giả tham dự. Đây là dịp để người yêu nhạc nhìn lại hành trình của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời và uy tín nhất Việt Nam trên sóng radio.

Đêm nhạc đã quy tụ được nhiều tên tuổi đình đám từng “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng âm nhạc "Làn sóng xanh" như Thu Phương, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Quang Dũng, Nguyên Vũ, Lệ Quyên, Đăng Khôi, Kasim Hoàng Vũ… Đặc biệt, các thành viên trong nhóm 1088 lần đầu tái hợp góp mặt trong chương trình sau hơn 15 năm tan rã.

Lễ hội âm nhạc 20 năm "Làn sóng xanh" không chỉ là đêm nhạc với những ca khúc quen thuộc với khán giả, mà đó còn là nơi có nhiều kỷniệm khó quên gắn bó với những tên tuổi dù đã thành danh.

Thu Phương (trái) và Lệ Quyên

Trên sân khấu, ca sĩ Lệ Quyên bồi hồi nhớ lại: “Nhắc đến "Làn sóng xanh", tôi rất hạnh phúc và biết ơn khi nhớ lại thời điểm đầu trong sự nghiệp với album Giấc mơ có thật và nhiều sản phẩm khác được công nhận. Tôi là thế hệ tiếp nối giống như Đan Trường, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm… đã từng gắn bó với "Làn sóng xanh". Với tôi, đây là một giải thưởng chất chứa nhiều kỷniệm”.

Từ trái qua: Mỹ Linh, Thanh Lam, Quang Dũng, Hồng Nhung

Diva Thanh Lam cũng chia sẻcô rất vinh dự khi là ca sĩ Hà Nội được vào TP.HCM trình diễn những ca khúc lọt vào bảng xếp hạng "Làn sóng xanh".

Diva Mỹ Linh cho biếtchị cảm thấy rất xúc động và như được trẻ lại 20 năm về trước, sống lại những kỷ niệm một thời khi tham dự "Làn sóng xanh" năm nay. “Tôi mong "Làn sóng xanh" sẽ trở lại một cách ngoạn mục và giữ lại những điều tốt đẹp mà mình vốn có. Mong rằng trong những năm tiếp theo, "Làn sóng xanh" tiếp tục là bệ đỡ cho nhiều thế hệ ca sĩ trẻ”.

Với Quang Dũng, anh rất hạnh phúc khi được tham gia chương trình và hát lại những ca khúc từng lọt vào bảng xếp hạng của "Làn sóng xanh" của những năm trước. Anh cảm thấy kýức như sống lại từ những tình cảm của khán giả đã dành cho chương trình.

Hồng Nhung cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với chương trình "Làn sóng xanh" vì chương trình đã làm thay đổi cơ bảnkhuynh hướng về âm nhạc ở Việt Nam. Nhờ có "Làn sóng xanh" mà cả phong trào âm nhạc bắt đầu phát triển một cách rực rỡ. Chúng tôi là những người may mắn khi là thế hệ đầu tiên của "Làn sóng xanh" mà cho đến ngày hôm nay vẫn được sống lại với không khí đó.

Nữ ca sĩ Hòa Minzy khá khó khăn trong việc di chuyển và phải nhờ người hỗ trợ vì diện váy với thiết kế cầu kỳ, đuôi xòe rộng khi tham dự lễ trao giải "Làn sóng xanh" 2017. Cô chiến thắng ở hạng mục nữ Gương mặt triển vọng. “Em sẽ cố gắng nhiều hơn, phát triển bản thân nhiều hơn để xứng đáng với kỳ vọng của mọi người”, cô chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải

Trao cúp tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ trong 20 năm qua gắn bó với "Làn sóng xanh"

Ông Lê Công Đồng - Trưởng BTC Làn sóng xanh và nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tham dự giải lần thứ 20

Các thành viên nhóm 1088 tái ngộ sau thời gian dài tan rã

Ca sĩ Thu Phương

Ca sĩ Quang Dũng

Ca sĩ Đăng Khôi

Ca sĩ Đức Phúc

Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh vắng mặt nhưng gửi hoa chúc mừng chương trình

Clip: Nghệ sĩ và khán giả tại 20 năm Làn sóng xanh 2017

Kết quả Giải thưởng Làn sóng xanh 2017

1. Top 10 bài hát (nhạc sĩ) được yêu thích nhất(theo thứ tự ngẫu nhiên):

Lạc trôi – Sơn Tùng MTP

Em gái mưa – Vương Quốc Tuân

Ghen – Khắc Hưng

Có em chờ - Kai Đinh

Điều anh biết – Chi Dân

Xin đừng lặng im – Dương Khắc Linh vàShin Hồng Vịnh

Chạm khẽ tim anh một chút thôi – Tăng Nhật Tuệ

Yêu 5 - Rhymastic

Yêu là tha thứ - Nguyễn Phúc Thiện

Mình là gì của nhau – Nguyễn Phúc Thạch (Only C)

2. Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng vàng(theo thứ tự ngẫu nhiên)

Đàm Vĩnh Hưng

Thu Minh

Hồ Ngọc Hà

Hà Anh Tuấn

Lệ Quyên

3. Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng Top Hit(theo thứ tự ngẫu nhiên)

Noo Phước Thịnh

Hương Tràm

Sơn Tùng M-TP

Tóc Tiên

Soobin Hoàng Sơn

4. Giải Gương mặt triển vọng

Bảng nam: Erik

Bảng nữ: Hòa Minzy

5. Giải Gương mặt phát hiện

Kết quả bình chọn 3 gương mặt Hansara, Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ gần như không có sự chênh lệch về phiếu bầu. Chính vì thế, Ban tổ chức quyết định không trao giải gương mặt phát hiện của "Làn sóng xanh" năm 2017.

6. Giải Single của năm

Single Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP

7. Giải Bài hát hiện tượng

Thuộc về ê kíp thực hiện ca khúcEm gái mưa của nhạc sĩ Vương Quốc Tuân (Mr. Siro) với sự thể hiện của ca sĩ Hương Tràm.

8. Giải Hòa âm phối khí

Producer Hoàng Touliverđã nhận được giải Hòa âm phối khí xuất sắc nhất với ca khúc Ngày mai em đi (2017 cover)

9. Giải thưởng đặc biệt(Giải do BTC trao)

Dự án trong năm: See Sing Share – Hà Anh Tuấn

Sơn Phạm - Ảnh: Jackie Trịnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Làn sóng xanh 20 năm trong ký ức của nghệ sĩ