Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã có thông báo số 2586/TB-ĐTTH kết quả điều tra liên quan đến ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh có hành vi giao cấu đồng tính với nam sinh 16 tuổi.
Theo dòng thời sự

Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Phước quan hệ đồng tính tự nguyện với nam sinh

Bùi Thanh Liêm 12/09/2024 16:56

Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã có thông báo số 2586/TB-ĐTTH kết quả điều tra liên quan đến ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh có hành vi giao cấu đồng tính với nam sinh 16 tuổi.

Theo hồ sơ, ngày 15.5, Công an huyện Đồng Phú nhận được tin báo từ người dân trình báo tại ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, xảy ra vụ “Hiếp dâm” với trẻ vị thành niên nên Công an huyện vào cuộc điều tra. Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được xác định, hành vi quan hệ tình dục đồng tính của ông Trần Quốc Duy (sinh năm 1981) đối với em N.Đ.T.K vào ngày 15.5 là tự nguyện; có sự trao đổi, đồng thuận giữa ông Duy và em K.; đồng thời tại thời điểm quan hệ tình dục đồng tính em K. đã đủ 16 tuổi 0 tháng 29 ngày, nên hành vi của ông Duy không cấu thành tội “Hiếp dâm” theo quy định tại Điều 141 Bộ Luật hình sự.

Căn cứ khoản 2 Điều 157 Bộ Luật tố tụng hình sự, Công an huyện Đồng Phú đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo nêu trên.

cc871e8dbc201b7e4231(1).jpg
Ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước

Đối với ông Nguyễn Đăng Thánh (cha của em K.), ông Lê Văn Ngọc và những người liên quan khác có hành vi dùng tay, chân đánh vào người ông Duy gây thương tích với tỉ lệ 17% và các hành vi: cố ý vu khống, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm; sử dụng phương tiên điện tử livestream và phát tán các trang mạng xã hội mang nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, làm nhục ông Duy không có căn cứ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của ông Duy; cố ý hủy hoại, làm hư hỏng xe máy của nhóm người có mặt tại nhà của em K. (vào ngày 15.5).

Ngoài ra, hành vi của gia đình em K. trong việc uy hiếp tinh thần gia đình ông Duy để đòi tiền và đe dọa rằng nếu gia đình em K. không nhận được tiền thì sẽ đăng tải các clip khác về vụ việc tại nhà em K. lên các trang mạng xã hội mà ông Duy yêu cầu làm rõ, điều tra xử lý, thì Công an huyện Đồng Phú đã ra quyết định tách nguồn tin về tội phạm để xác minh làm rõ theo quy định.

Như Một Thế Giới đưa tin, ngày 19.8, UBND tỉnh Bình Phước ký quyết định số 1301/QĐ-UBND về việc kỷ luật hình thức cảnh cao đối với ông Trần Quốc Duy, do suy thoái về đạo đức lối sống, vi phạm nghiêm trọng quy định về những điều đảng viên không được làm; Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và đã bị kỷ luật cảnh cáo tại quyết định số 1433-QĐ/TU ngày 22.7.2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Thời gian thi hành kỷ luật kể từ ngày 22.7.2024.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 15.5, nhận được nguồn tin từ người dân trình báo về vụ việc nghi vấn giao cấu đồng tính với trẻ em vị thành niên tại ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra, khám xét. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đối tượng là ông Trần Quốc Duy và người bị hại là em N.Đ.T.K (sinh năm 2008, ngụ ấp Cầu Rạt), đang theo học tại một trường THPT ở TP Đồng Xoài.

Ông Duy bị bắt quả tang khi đang giao cấu với em K., và sau khi sự việc bại lộ, ông Duy bị một số đối tượng đánh đập, quay video. Sau đó, ông Duy được đưa đến bệnh viện điều trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ… vi phạm quy định về nồng độ cồn
14 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký chỉ thị về xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ... điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Phước quan hệ đồng tính tự nguyện với nam sinh