TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 131 năm tù về tội “Giết người”.

Giết người trong lúc giải quyết mâu thuẫn, 9 bị cáo lãnh 131 năm tù

Tô Văn - Văn Vũ | 23/08/2023, 19:00

TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 131 năm tù về tội “Giết người”.

Sau 1 tuần nghị án, ngày 22.8, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 9 bị cáo gồm: Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Nam Tú, Huỳnh Thanh Tòng, Nguyễn Trung Tín, Nguyễn Quang Minh Cương, Trần Đức Tín, Nguyễn Hữu Tâm, Nguyễn Thanh Điền, Trần Tấn Phước (cùng ngụ các tỉnh Hậu Giang, TP.Cần Thơ, TP.HCM) tổng cộng 131 năm tù về tội “Giết người”.

Trước đó vào ngày 16.8, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 9 bị cáo trên.

1-kg-bi-cao.jpg
Nhóm bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, vào tối 9.4.2022, trong lúc nhậu tại quán ở khu phố 11, P.Dương Đông, TP.Phú Quốc, giữa Nguyễn Đăng Khoa (đội trưởng bảo vệ quán bar 9E ở khu phố 1, P.Dương Đông, TP.Phú Quốc) và anh Trần Hoàng Giang đã xảy ra cự cãi.

Biết tin, Huỳnh Thanh Tòng rủ 8 đối tượng đều là nhân viên bảo vệ ở quán bar đến giúp sức cho Khoa. Hậu quả là Giang bị nhóm của Khoa và Tòng hành hung, trong đó Nguyễn Hoàng Duy dùng dao đâm 2 nhát khiến Giang tử vong. Sau khi gây án, nhóm người này đã đến công an đầu thú.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, thực hiện hành vi một cách côn đồ; trong đó Nguyễn Hoàng Duy dùng dao trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân, bị cáo còn có 1 tiền án về tội cướp tài sản chưa được xóa án tích lại tái phạm tội nguy hiểm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Duy 18 năm tù. 8 bị cáo còn lại lãnh mức án từ 13 đến 16 năm tù.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giết người trong lúc giải quyết mâu thuẫn, 9 bị cáo lãnh 131 năm tù