Thượng nghị sĩ Nga Andrey Klishas kêu gọi trừng phạt cả thủ phạm và những kẻ đã ra lệnh gây án, "dù chúng ở bất cứ đâu".

Giới thân Kremlin thề trả thù sau tai nạn với con gái của người thân tín Tổng thống Putin

A,T (Theo Politika/Serbia) | 21/08/2022, 17:04

Thượng nghị sĩ Nga Andrey Klishas kêu gọi trừng phạt cả thủ phạm và những kẻ đã ra lệnh gây án, "dù chúng ở bất cứ đâu".

Ủy ban Điều tra Nga hôm nay thông báo đã tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự trong vụ nổ ô tô ở khu vực Moscow khiến nhà báo kiêm nhà khoa học chính trị Darya Dugina (30 tuổi) thiệt mạng.

Theo dữ liệu điều tra, vào khoảng 21h thứ bảy, gần làng Bolšije Vjazemi, một thiết bị nổ đã được kích hoạt trong "Toyota Land Cruiser", sau đó chiếc xe bốc cháy.

Báo cáo viết: "Nữ tài xế tử vong tại chỗ." Danh tính của người quá cố đã được xác định - đó là nhà báo và nhà khoa học chính trị Darya Dugina".

Các nhà điều tra, pháp y và chuyên gia chất nổ có mặt tại hiện trường với hy vọng sẽ thu được bằng chứng. Ủy ban Điều tra lưu ý: "Cuộc điều tra đang truy tìm tất cả các kịch bản tội phạm có thể xảy ra”.

Theo báo chí Nga, nhà triết học Nga nổi tiếng Aleksandar Dugin và con gái ông Darya đã tham gia lễ hội yêu nước "Truyền thống" vào thứ bảy. 

Hai cha con dự định sẽ cùng nhau về nhà sau buổi lễ, nhưng chỉ có cô con gái trên xe.

dugin.png

Theo các nhà báo, một trong những kịch bản vụ việc cho rằng mục tiêu của cuộc tấn công nhắm vào ông Dugin.

Theo Tanjug dẫn nguồn từ nhà khoa học chính trị Sergej Markov, sau cái chết của con gái, ông Alexander Dugin đang ở trong bệnh viện.

Những người nổi tiếng và chính trị gia trực tiếp buộc tội đối phương đang xung đột về vụ việc này. Lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DNR), Denis Pushilin, tuyên bố rằng vụ giết người do những kẻ khủng bố đến từ bên kia chiến tuyến thực hiện.

Pushilin viết: "Những kẻ khủng bố đã cố gắng thanh toán Alexander Dugin và giết chết con gái ông ta trong một chiếc xe hơi. Trong ký ức vĩnh viễn của tôi về Daria, cô ấy là một cô gái Nga thực sự".

Thượng nghị sĩ Vladimir Jabarov cũng kết nối vụ tai nạn với hoạt động nghề nghiệp của nhà triết học Nga. 

Ông Alexander Dugin là người đứng đầu Phong trào quốc tế Á - Âu, một nhà triết học Nga kỳ cựu nổi tiếng với quan điểm chống phương Tây, còn được gọi là "một trong những bộ não" của Moscow. Phương Tây liên tục cho rằng ông Alexander Dugin là một trong những động lực thúc đẩy chính sách đối ngoại của Tổng thống Vladimir Putin trong thập niên qua. 

Thượng nghị sĩ Nga Andrey Klishas kêu gọi trừng phạt cả thủ phạm và những kẻ đã ra lệnh gây án, "dù chúng ở bất cứ đâu".

Tổng biên tập của cơ quan MIA "Miền Bắc nước Nga" Margarita Simonyan cũng phản ứng trên kênh Telegram của mình, yêu cầu nhắm mục tiêu vào các đầu não ra quyết định của đối thủ bên kia chiến tuyến.

Darya Dugina từng được biết đến là một nhà báo và là người tham gia các cuộc tranh luận chính trị trên truyền hình Nga. Bản thân Darya cũng tích cực hỗ trợ một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và bị Anh đưa vào danh sách trừng phạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thân Kremlin thề trả thù sau tai nạn với con gái của người thân tín Tổng thống Putin