Các cơ quan quản lý Philippines đang điều tra vụ cướp và tấn công tình dục với một phụ nữ Việt Nam đặt ô tô qua Grab, trang Bloomberg đưa tin.
Thế giới số

Grab bị điều tra ở Philippines vì ​​vụ nữ hành khách Việt bị cưỡng hiếp trên ô tô

Sơn Vân 12/09/2024 16:36

Các cơ quan quản lý Philippines đang điều tra vụ cướp và tấn công tình dục với một phụ nữ Việt Nam đặt ô tô qua Grab, trang Bloomberg đưa tin.

Cơ quan Quản lý và Cấp phép Giao thông Đường bộ Philippines cho biết Grab (ứng dụng gọi xe hàng đầu ở quốc gia này) có thể bị đình chỉ trong ít nhất 30 ngày nếu bị phát hiện có hành vi lơ là trách nhiệm. Grab được gia hạn 5 ngày để giải thích, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố ngày 11.9.

Grab thông báo sẽ hợp tác trong cuộc điều tra.

Người phụ nữ Việt Nam đi ô tô qua Grab tại Manila (thủ đô Philippines) vào ngày 5.9 và rất ngạc nhiên khi tài xế cho phép một hành khách khác lên xe, trang ABS-CBN News đưa tin.

ABS-CBN News là bộ phận tin tức và thời sự của tập đoàn truyền thông ABS-CBN Corporation (Philippines).

Theo ABS-CBN News, hành khách này đã lấy số tiền mặt trị giá 35.000 peso (815 đô la Singapore) và điện thoại di động của người phụ nữ Việt trước khi cưỡng hiếp cô bên trong ô tô. ABS-CBN News cho biết cảnh sát đã bắt giữ tài xế Grab tại tỉnh Laguna, gần Manila.

grab-bi-dieu-tra-o-philippines-vi-vu-nu-hanh-khach-viet-bi-cuong-hiep-tren-o-to.jpg
Các cơ quan quản lý Philippines đang điều tra vụ cướp và tấn công tình dục với một phụ nữ Việt Nam đã đặt xe qua Grab - Ảnh: Internet

Trong tuyên bố ngày 12.9, đơn vị Grab tại Philippines cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và cơ quan giao thông để xác định các bước tiếp theo nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Tài xế liên quan đến vụ việc đã bị cấm khỏi nền tảng Grab.

Công ty tuyên bố rằng có "chính sách không khoan nhượng nghiêm ngặt với mọi hình thức hành vi sai trái" trên nền tảng của mình.

"Chúng tôi kêu gọi công chúng đi xe hãy thận trọng khi sử dụng các ứng dụng gọi xe. Luôn xác minh danh tính của tài xế, chia sẻ thông tin chi tiết về chuyến đi của bạn với một người đáng tin cậy và luôn cảnh giác trong suốt hành trình để đảm bảo an toàn cho bạn", Teofilo Guadiz, Chủ tịch Cơ quan Quản lý và Cấp phép Giao thông Đường bộ Philippines, nói.

Bài liên quan
Grab không sa thải hàng loạt như Shopee và các đối thủ dù thị trường suy yếu
Grab không nghĩ đến việc phải thực hiện việc sa thải hàng loạt như một số đối thủ đã làm và đang tuyển dụng có chọn lọc, đồng thời tiếp tục tham vọng dịch vụ tài chính của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ… vi phạm quy định về nồng độ cồn
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký chỉ thị về xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ... điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Grab bị điều tra ở Philippines vì ​​vụ nữ hành khách Việt bị cưỡng hiếp trên ô tô